Sáng ngày 11/7 theo giờ Mỹ, tàu du lịch vũ trụ của tỷ phú Richard Branson đã hạ cánh thành công xuống sân bay Spaceport America ở tiểu bang New Mexico, đánh dấu một cột mốc lịch sử trong kỷ nguyên du hành vũ trụ của con người.

“Tưởng tượng một thế giới nơi mọi độ tuổi, mọi hoàn cảnh ở bất cứ đâu, mọi giới tính, sắc tộc đều có quyền đi vào không gian. Chào mừng đến buổi bình minh của kỷ nguyên không gian mới”, tỷ phú Richard Branson nói trên đường trở lại. 

Video ghi lại khoảnh khắc VSS Unity trở lại Trái đất.

Buổi trực tiếp sự kiện lịch sử này đã thu hút 6,5 triệu lượt xem trên kênh livestream chính thức của Virgin Galactic. Sau đó là lễ mừng công với sự tham gia của khoảng 150 khách VIP bao gồm các tỷ phú như Elon Musk.

Vào lúc 8h30 phút sáng giờ địa phương, tàu mẹ VMS Eve đem theo tàu con VSS Unity, bên trong là bốn hành khách gồm Richard Branson, Beth Moses, Sirisha Bandla và Colin Bennett bắt đầu chuyến bay lịch sử vào vũ trụ.

VMS Eve lăn bánh lúc 8h40 phút để bay đến độ cao khoảng 10km so với mực nước biển và bắt đầu thả VSS Unity lúc 9h24 phút. VSS Unity bắt đầu tăng tốc và đạt đến độ cao tối đa 80,5km so với mực nước biển, vị trí được NASA công nhận là rìa vũ trụ.

{keywords}
Tỷ phú Richard Branson lơ lửng không trọng lực bên trong con tàu VSS Unity.

Các hành khách trong khoang tàu VSS Unity bắt đầu thưởng thức trạng thái không trọng lực trong 1-2 phút trước khi quay trở lại mặt đất lúc 9h38 phút.

Với chuyến bay lịch sử này, Richard Branson đã đi trước Jeff Bezos một bước trong kỷ nguyên chinh phục vũ trụ của các tỷ phú đam mê du hành không gian. Chuyến bay vào vũ trụ của Jeff Bezos dự kiến sẽ cất cánh vào 20/7 tới đây.

Phương Nguyễn (Theo TechCrunch)

Điểm tin công nghệ tuần qua: Tin nhắn ngân hàng bị lợi dụng, Konami "từ mặt" Griezmann

Điểm tin công nghệ tuần qua: Tin nhắn ngân hàng bị lợi dụng, Konami "từ mặt" Griezmann

Tuần qua giới công nghệ có một số sự vụ đáng chú ý, bao gồm việc người dùng bị lừa 7,5 triệu đồng vì tin nhắn giả mạo, Trung Quốc phạt hàng loạt công ty, hay chuyện hãng game Konami cắt hợp đồng với ngôi sao bóng đá Pháp.

Tàu không gian của Branson và Bezos, cái nào xịn hơn?

Tàu không gian của Branson và Bezos, cái nào xịn hơn?

Tàu không gian của hai tỷ phú Richard Branson và Jeff Bezos đều mỗi cái một vẻ mười phân vẹn mười, dù tàu của Bezos nhỉnh hơn một chút.