Đầu tiên là Dallas và Los Angeles tại Mỹ, Uber đang tìm kiếm thành phố tiếp theo trên thế giới để thử nghiệm taxi bay.

Các thành phố Uber nhắm tới thuộc các quốc gia được công bố tại Hội chợ triển lãm Uber Elevate Asia Pacific tại Nhật Bản.

Danh sách này có sự góp mặt của Nhật Bản bao gồm các thành phố Tokyo và Osaka; Ấn Độ với Mumbai, Delhi và Bangalore; Úc có Melbourne hoặc Sydney; Rio de Janeiro của Braxin và Paris, Pháp.

{keywords}
Một mẫu taxi bay của Uber trong tương lai

Các thành phố được lựa chọn cần hội tụ đủ các tiêu chí về dân cư, mật độ giao thông lớn và thời tiết không quá khắc nghiệt.

Uber cho biết, Los Angeles và Dallas sẽ là 2 thành phố đầu tiên của Mỹ được thử nghiệm phương thức vận tải mới UberAir vào năm 2020. Các chuyến bay dịch vụ có thể sẽ được phục vụ vào năm 2023.

{keywords}
Viễn cảnh taxi bay sẽ không còn xa

Tại Hội chợ ở Nhật Bản, Uber đã trình bày đường bay tiềm năng tại các thành phố, cho phép người xem hình dung về dịch vụ đặt một chuyến bay ngắn từ ứng dụng.

Theo Uber, các chuyến bay với UberAir còn gọi là "phương tiện bay cất và hạ cánh thẳng đứng" (e-VTOL) sẽ mất chưa đến 20 phút để vượt qua quãng đường 40 dặm (khoảng 64km). Trong khi với xe hơi, thông thường phải mất gần 2 giờ đồng hồ.

{keywords}
Đây là một đường bay được đề xuất gần Tokyo từ sân bay Haneda đến Narita

Uber cũng chỉ ra các tuyến đường tiềm năng ở Delhi, Mumbai, Seoul, Sydney và Đài Bắc.

{keywords}
Một mẫu xe bay của Airbus

Nhật Bản rất ủng hộ và đang gấp rút chuẩn bị các điều kiện cần thiết để phát triển hệ thống xe bay. Được biết, quốc gia này đang đàm phán với Uber và các công ty hàng không khác để đưa các chuyến bay ngắn như UberAir vào hoạt động trong 10 năm tới.

Đất nước mặt trời mọc taxi bay sẽ đóng một vai trò quan trọng trong phương thức di chuyển mới ở các khu vực vùng núi và các hòn đảo xa xôi hoặc các khu vực hay có thiên tai.

Hải Nguyên (theo Mashable)

Taxi bay cất cánh như trực thăng sắp có chuyến đón khách đầu tiên

Taxi bay cất cánh như trực thăng sắp có chuyến đón khách đầu tiên

Chiếc Taxi bay UberAir sẽ có chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào năm 2020 và chính thức đi vào hoạt động khoảng 3 năm sau đó.

Xe bay như trực thăng sắp ra mắt?

Xe bay như trực thăng sắp ra mắt?

Một chiếc xe cá nhân như xe máy chạy điện biết bay (hoverbike) vừa được trình diễn bay thử tại Nga.

Audi và Airbus hợp tác sản xuất taxi bay, tạo chiều di chuyển mới

Audi và Airbus hợp tác sản xuất taxi bay, tạo chiều di chuyển mới

Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đức, taxi bay không còn là một tầm nhìn, chúng có thể tạo ra một chiều không gian di chuyển mới.