Ảnh minh họa: Internet

Uber thông báo cho người dùng về sự cố trên Twitter hồi cuối tuần trước. Trong đó, họ nói nhận được thông tin về một hành khách nghi nhiễm virus Corona từ Bộ Y tế Mexico. Công ty cung cấp thông tin liên lạc của hai tài xế tiếp xúc với hành khách này.

Chưa dừng lại ở đây, Uber tạm khóa tài khoản của 240 người dùng đã di chuyển trên xe của hai tài xế kể trên và thông báo họ nên liên hệ với cơ sở y tế để có thêm thông tin hoặc báo cáo triệu chứng. Ảnh chụp màn hình tin nhắn Uber gửi người bị ảnh hưởng viết: “Vì an toàn của bạn và người khác, tài khoản của bạn không thể yêu cầu chuyến đi tại thời điểm hiện tại”.

Theo Tổ chức Y tế thế giới WHO, Mexico hiện chưa có ca nhiễm virus Corona nào. Tính đến 14 giờ ngày 3/2, thế giới có 17.392 người mắc và 363 người tử vong vì dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV).

WHO khuyến nghị cá nhân tránh tiếp xúc gần gũi với người nhiễm nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính; duy trì thói quen rửa tay thường xuyên, đặc biệt sau khi tiếp xúc trực tiếp với người bệnh hoặc môi trường xung quanh họ; tránh tiếp xúc với trang trại hay động vật hoang dã…

Doanh nghiệp khắp thế giới đang áp dụng mọi biện pháp đối phó với virus Corona. Chẳng hạn, Apple đóng cửa tất cả cửa hàng và văn phòng tại lục địa, hạn chế nhân viên bay tới Trung Quốc. Disney đóng cửa các công viên tại Thượng Hải, Hồng Kông.