Chú thích ảnh
Xe của Uber trên các đường phố ở Washington, DC, Mỹ. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, giao hàng chặng cuối (last-mile delivery) tự động hiện là lĩnh vực được nhiều công ty quan tâm phát triển do người tiêu dùng dần ưa chuộng việc đặt đồ ăn trực tuyến từ nhà, ngay cả khi biện pháp giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19 đã chấm dứt.

Với dịch vụ thử nghiệm của Uber Eats, khách hàng có thể lựa chọn phương pháp giao hàng không người lái khi đặt mua đồ ăn hoặc hàng hóa. Kế hoạch hợp tác thử nghiệm kéo dài 10 năm của Uber với Nuro sẽ bắt đầu tử mùa Thu năm nay tại Houston (Texas), Mountain View (California) và hãng dự kiến sẽ mở rộng dịch vụ này ra toàn bộ khu vực Vịnh San Francisco (thường được gọi là vùng Bay Area).

Thời gian gần đây, Uber, với mục tiêu chỉ sử dụng xe điện trên nền tảng ứng dụng của mình tại Mỹ, Canada và châu Âu vào năm 2030, đã thực hiện nhiều cuộc thử nghiệm dịch vụ giao hàng tự động với máy móc giao hàng trên vỉa hè của Serve Robotics và kỹ thuật tự lái của Motional.

Trước đó, Nuro, do 2 cựu kỹ sư trưởng phụ trách dự án xe tự lái của Google là Dave Ferguson và Jiajun Zhu thành lập vào năm 2018, đã hợp tác với nhiều hãng bán lẻ tại Mỹ như Kroger, Walmart và nhiều chuỗi nhà hàng như Domino’s Pizza và Chipotle Mexican Grill.

Dù dịch vụ chia sẻ chuyến đi của Uber đã phần nào phục hồi sau dịch bệnh, song dịch vụ giao thức ăn của hãng lại gặp nhiều rủi ro khi nhà hàng mở lại và chi phí đặt mua trực tuyến trở nên đắt hơn.

(Theo Báo tin tức)