Uber thừa nhận che giấu vụ lộ lọt thông tin 57 triệu người dùng

Thế Vinh Phóng viên

Xem các bài viết của tác giả

Trong một thoả thuận để tránh bị truy tố hình sự, hãng xe công nghệ Uber đã nhận trách nhiệm về việc che giấu vụ vi phạm dữ liệu xảy ra vào năm 2016, ảnh hưởng đến 57 triệu hành khách và tài xế sử dụng dịch vụ của nền tảng này.

Theo đó, trong nội dung thoả thuận không truy tố, Uber thừa nhận nhân viên của họ đã không báo cáo vụ tấn công mạng xảy ra vào tháng 11/2016 cho Uỷ ban Thương mại liên bang Mỹ (FTC), mặc dù cơ quan này đang mở cuộc điều tra bảo mật dữ liệu nhằm vào công ty này tại thời điểm đó.

Uber đã cố tình chậm trễ thông tin về vụ hack dữ liệu năm 2016 . (Ảnh: Reuters)

Stephanie Hind, luật sư tại San Francisco cho biết, Uber đã đợi khoảng 1 năm sau mới báo cáo vi phạm, sau khi ban lãnh đạo mới “có quan điểm mạnh mẽ” về vấn đề tuân thủ và đạo đức.

Hinds nói rằng quyết định không truy cứu trách nhiệm hình sự phản ánh sự ghi nhận đối với ban lãnh đạo mới của Uber, cũng như thoả thuận năm 2018 giữa Uber và FTC trong việc duy trì một chương trình bảo mật toàn diện kéo dài trong 20 năm.

Hãng xe công nghệ trụ sở San Francisco cũng đang hợp tác với bên công tố trong việc truy tố cựu giám đốc bảo mật, Joseph Sullivan do tham gia che giấu vụ lộ lọt dữ liệu.

Sullivan bị truy tố vào tháng 9/2020. Các công tố viên cho biết, cựu giám đốc bảo mật của Uber đã dàn xếp trả các hacker 100.000 USD bằng Bitcoin và đề nghị tin tặc ký một thoả thuận không tiết lộ, trong đó khẳng định rằng họ không đánh cắp dữ liệu.

Tháng 9 năm 2018, Uber đã trả 148 triệu USD để giải quyết khiếu nại từ tất cả 50 bang tại Mỹ do chậm trễ thông báo về vụ lộ lọt thông tin.

Thoả thuận không truy tố được tiết lộ sau khi thị trường Mỹ đóng cửa. Trước đó, cổ phiếu Uber đã giảm 93 xu, xuống mức 23,3 USD vào ngày 22/7. Hãng xe công nghệ cũng từ chối đưa ra bình luận về vụ việc.

Vinh Ngô (Theo Reuters) 

Những công việc trước nguy cơ bị ChatGPT xoá sổ

ChatGPT là cái tên đang "làm mưa làm gió" trên các diễn đàn gần đây với khả năng trả lời trực tiếp cho bất kỳ câu hỏi nào. Theo các chuyên gia, nhiều ngành nghề sẽ bị ảnh hưởng bởi các chatbot giống như ChatGPT.

Mạng VinaPhone bị sự cố mất sóng cục bộ tại Hà Nội

Khoảng 4h chiều nay, nhiều thuê bao của VinaPhone gặp tình trạng không thể liên lạc được. VinaPhone cho biết nhà mạng này bị sự cố cục bộ trong thời gian ngắn và đã khắc phục xong.

Người dùng Facebook không thể thu hồi tin nhắn trên Messenger

Ngày 3/2, một số người dùng mạng xã hội Facebook cho biết họ không thể sử dụng tính năng thu hồi tin nhắn trên ứng dụng Messenger.

Apple đối mặt với suy thoái

Doanh thu quý cuối năm 2022 của Apple giảm 5%, mức giảm sâu nhất kể từ năm 2016.

Vai trò tối quan trọng của an ninh - bảo mật trong thời ‘Internet vạn vật’

Thế giới đã chứng kiến làn sóng tăng tốc triển khai các thiết bị kết nối mới. Tuy nhiên, tốc độ ứng dụng các thiết bị này được cho rằng có thể đe dọa các giao thức bảo mật cơ bản.

ChatGPT xô đổ kỷ lục tăng trưởng người dùng

Chatbot đình đám thời gian gần đây của OpenAI, ChatGPT được ước tính đã đạt hơn 100 triệu người dùng trong tháng trước, chỉ 2 tháng sau khi ra mắt và trở thành ứng dụng tăng trưởng người dùng nhanh nhất trong lịch sử Internet.

Chiêu lừa tiền người Việt của nhiều web tín dụng đen Trung Quốc

Theo các chuyên gia, đây thậm chí còn không phải website tín dụng đen đúng nghĩa. Đó đều là những trang web được kẻ xấu dựng lên nhằm lừa đảo nạn nhân chuyển tiền.

Bão ChatGPT tràn tới, "vai trò người" ở đâu?

Mặc dù các công cụ AI như ChatGPT sở hữu lượng dữ liệu khổng lồ, chúng vẫn thiếu trí tuệ cảm xúc, sự đồng cảm, sự trọn vẹn trong hiện diện, khả năng ra quyết định có đạo đức.

Cách tạo tài khoản ChatGPT với chi phí rẻ nhất

Để trò chuyện với ChatGPT - chương trình AI đang gây sốt trên mạng, người dùng Internet có thể thực hiện tạo tài khoản theo hướng dẫn dưới đây.

ChatGPT khiến đồng sáng lập Google đã ‘quy ẩn’ phải lộ diện

Sau khi gần như biến mất từ năm 2019, đồng sáng lập Google Sergey Brin vừa có động thái đầu tiên vào ngày 24/1.

Đang cập nhật dữ liệu !