Giải đấu khởi tranh vào tháng 9/2020 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, vòng bảng của giải đấu diễn ra từ tháng 9 đến tháng 11/2020. 4 đội đứng đầu mỗi bảng giành quyền lọt vào vòng bán kết. Trong khi các đội xếp cuối cùng phải xuống hạng. Hai trận bán kết sẽ diễn ra vào các ngày 2/6 và 3/6/2021 còn trận chung kết diễn ra vào ngày 6/6/2021, được tường thuật trực tiếp đầy đủ trên các kênh thể thao và ứng dụng Onme của VTVcab.

UEFA Nations League mùa giải 2020/21 tăng số lượng đội ở League A từ 12 thành 16 đội. Đức, Ba Lan, Croatia, Iceland vẫn được ở lại dù đã thất bại trong việc trụ lại League A mùa trước. Các đội tham dự vòng bảng Nations League sẽ thi đấu theo thể thức lượt đi lượt về. Bốn đội có thành tích ở mỗi Group (1, 2, 3, 4) sẽ vào chơi trận bán kết để chọn ra 2 ứng viên cho chức vô địch.

Chỉ các đội ở League A mới có cơ hội vô địch. Những đội tuyển thi đấu không tốt ở League A sẽ phải "xuống hạng", đồng nghĩa với việc nhường suất cho các đội chơi tốt ở League B ở mùa giải kế tiếp. Mùa giải trước, Bồ Đào Nha đã vượt qua Ba Lan ở bán kết và Hà Lan ở trận chung kết để trở thành nhà vô địch UEFA Nations League đầu tiên trong lịch sử

Kết quả thi đấu tại Nations League 2020/21 cũng tác động đến suất dự vòng chung kết World Cup 2022, hai đội có kết quả tốt nhất sẽ được quyền đá play-off tranh vé "vớt" dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh (trong trường hợp không đủ điều kiện tranh vé qua vòng bảng World Cup 2022 khu vực Châu Âu).