unesco

Cập nhập tin tức unesco

TP.HCM và Sơn La được công nhận là 'thành phố học tập toàn cầu'

Để được công nhận là thành viên 'Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu', TP.HCM và TP Sơn La phải cam kết tạo điều kiện cho việc học tập suốt đời của mọi người dân.

Tiểu ban Thông tin UNESCO Việt Nam tập trung đào tạo năng lực số cho phóng viên

Ông Triệu Minh Long cho biết, dự kiến kế hoạch năm 2024, thường trực Tiểu ban Thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) sẽ phối hợp văn phòng UNESCO Việt Nam nhằm nâng cao năng lực số cho phóng viên.

Việt Nam được tín nhiệm giữ vị trí quan trọng trong cơ quan then chốt của UNESCO

Chủ tịch UBQG UNESCO Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc khẳng định trong năm qua Việt Nam được tín nhiệm giữ các vị trí quan trọng, thậm chí vai trò lãnh đạo trong các cơ quan then chốt của UNESCO.

Quảng bá Việt Nam từ những dòng trạng thái hàng nghìn lượt thích

Khi Tổng Giám đốc UNESCO Audrey Azoulay sang thăm Việt Nam, bà đã đăng 7 dòng trạng thái trên trang mạng xã hội về Việt Nam và nhận được nhiều lượt like, retweet.

20 năm nhìn lại việc thực hiện công ước bảo vệ di sản phi vật thể của UNESCO

Từ năm 2005, khi bắt đầu tham gia Công ước 2003, Việt Nam luôn là thành viên tích cực và có trách nhiệm trong việc thực hiện và thúc đẩy sự phát triển của Công ước tại Việt Nam.

30 năm hành trình phụng sự của Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam

Sáng 19/10, Hội nghị quốc tế với chủ đề 'Vai trò đóng góp của các Hội UNESCO đối với sự phát triển của quốc gia và hợp tác quốc tế' đã diễn ra tại Hà Nội, nhân kỷ niệm 30 năm thành lập Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam.

Quốc gia nào có nhiều di sản thế giới được UNESCO công nhận nhất?

UNESCO đã công nhận hơn 1.157 di sản thế giới tại 167 quốc gia, vùng lãnh thổ, để tôn vinh và gìn giữ những thành tựu của nhân loại và các kỳ quan thiên nhiên. Italy chính là quốc gia đang dẫn đầu về số lượng di sản thế giới.

UNESCO kiến nghị đưa Venice vào danh sách di sản gặp nguy hiểm

Italy - UNESCO cho rằng nên đưa Venice, một trong những điểm đến nổi tiếng nhất Italy, vào danh sách các di sản thế giới đang gặp nguy hiểm.

UNESCO kêu gọi cấm smartphone trong trường học để bảo vệ học sinh

Báo cáo của Liên Hợp Quốc khuyến nghị cấm thiết bị trong trường học để giải quyết tình trạng mất tập trung trong lớp, cải thiện học tập và giúp bảo vệ trẻ em tránh bị bắt nạt qua mạng.

Mỹ chính thức tái gia nhập UNESCO

Sau hơn 5 năm vắng mặt, Mỹ đã chính thức gia nhập trở lại Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO).

3 đại diện của Việt Nam lọt top di sản UNESCO ấn tượng nhất Đông Nam Á

Tạp chí du lịch danh tiếng Wanderlust của Anh mới đây đã chọn ra danh sách những di sản ấn tượng nhất trong số hơn 40 Di sản thế giới được UNESCO công nhận ở Đông Nam Á. Việt Nam có tới 3 đại diện nằm trong danh sách này.

Phát huy giá trị các danh hiệu UNESCO phục vụ phát triển bền vững tại Việt Nam

Ngày 3/7, Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam và UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp tổ chức hội nghị quốc tế 'Phát huy giá trị các danh hiệu UNESCO phục vụ phát triển bền vững tại Việt Nam'.

Dấu ấn 30 năm quần thể Di tích Cố đô Huế được UNESCO vinh danh

Tỉnh TT-Huế vừa tổ chức Chương trình kỷ niệm 30 năm Quần thể Di tích Cố đô Huế và 20 năm Nhã nhạc - Âm nhạc Cung đình Việt Nam được UNESCO vinh danh là Di sản Văn hóa thế giới.

Nâng cao vị thế của Việt Nam trong UNESCO

Sáng 15/6, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị phổ biến các ưu tiên tuyên truyền về Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) và sự tham gia của Việt Nam trong UNESCO.

Mỹ muốn tái gia nhập UNESCO

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bày tỏ ý muốn tái gia nhập Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) sau 5 năm vắng bóng.

Việt Nam sẽ ứng cử vào Ủy ban Di sản thế giới nhiệm kỳ 2023-2027

Việt Nam sẽ ứng cử vào Ủy ban Di sản thế giới nhiệm kỳ 2023 - 2027 để cùng các quốc gia khác hoàn thiện các chính sách và thúc đẩy các biện pháp nhằm bảo vệ di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới.

UNESCO trao giải 'Ý tưởng sáng tạo vì một đại dương không nhựa'

Ban tổ chức chương trình tìm kiếm "Ý tưởng sáng tạo vì một đại dương không nhựa" đã tìm ra 2 ý tưởng xuất sắc nhất để trao giải.

Việt Nam được bầu làm Phó chủ tịch Liên hiệp các hội UNESCO châu Á - TBD

Ông Trần Văn Mạnh - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam trở thành Phó chủ tịch Liên hiệp các câu lạc bộ và hội UNESCO châu Á - Thái Bình Dương.

Tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - điểm nhấn quan trọng của Ngoại giao văn hóa

Trong 35 năm qua, các hoạt động tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh là một trong những điểm nhấn quan trọng của công tác ngoại giao văn hóa.

Nguyên Bộ trưởng và những việc làm trước phiên họp vinh danh Bác Hồ ở Paris

Tròn 35 năm UNESCO thông qua Nghị quyết tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, nguyên Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Dy Niên, người trực tiếp tham gia phiên họp thời kỳ đó đã có những chia sẻ khi UNESCO thông qua nghị quyết.