Ứng dụng AI trong bảo hiểm rơi vỡ màn hình điện thoại tại Việt Nam

Trí tuệ nhân tạo được áp dụng để xét duyệt các trường hợp rơi vỡ thay cho con người, giúp quá trình bồi hoàn diễn ra nhanh hơn và diễn ra hoàn toàn trên mạng.

 

Các công ty công nghệ bảo hiểm (insurtech) đang ứng dụng công nghệ triệt để nhằm hiện đại hoá ngành bảo hiểm. Việc này giúp các khâu trong quá trình thực hiện hợp đồng nhanh gọn, tiện lợi. Đồng thời giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các gói bảo hiểm thông qua nền tảng Internet.

Theo ông Nguyễn Hữu Tự Trí, Giám đốc Igloo Việt Nam, mảng bảo hiểm dành cho điện thoại di động - máy tính bảng và bảo vệ hàng hoá logistics hiện đang có nhu cầu cao tại Việt Nam. Do đó, công ty đang hợp tác cùng đối tác theo hình thức B2B2C để cung cấp dịch vụ cho hai mảng này.

Ví dụ, hãng này kết hợp với một ví điện tử, khi khách hàng của ví này thực hiện một khoản thanh toán nhất định, ví điện tử có thể nêu một đề nghị xem khách hàng có muốn mua bảo hiểm rơi vỡ màn hình điện thoại hay không. Nếu khách hàng đồng ý, khâu kiểm duyệt sẽ được thực hiện hoàn toàn tự động.

Để xác minh màn hình điện thoại còn nguyên vẹn trước khi mua bảo hiểm, khách hàng chỉ cần mở ứng dụng lên, đưa điện thoại ra trước gương để chụp một tấm ảnh thấy rõ màn hình phía trước. Hệ thống sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo và máy học để nhận dạng màn hình. Nếu màn hình điện thoại còn nguyên vẹn, nhà cung cấp sẽ thực hiện hợp đồng bảo hiểm đề đền bù cho trường hợp bị rơi vỡ về sau.

{keywords}
AI sẽ so sánh để phát hiện các điểm nứt vỡ trên màn hình điện thoại trong quá trình xét duyệt bồi hoàn bảo hiểm. (Ảnh minh hoạ: Angela Lang/CNET)

“Việc tự động hoá hoàn toàn khâu duyệt hồ sơ bằng một ứng dụng tự chụp điện thoại sẽ giúp khách hàng không cần phải đến công ty bảo hiểm. Công ty bảo hiểm cũng tiết kiệm nhân sự. Ít nhất, người dùng không cần phải dùng chiếc điện thoại thứ hai để chụp điện thoại cần bảo hiểm”, ông Trí phân tích.

Igloo, một công ty công nghệ bảo hiểm khởi nghiệp tại Singapore, gia nhập thị trường Việt Nam từ đầu năm 2021. Để cung cấp dịch vụ bảo hiểm trong kỷ nguyên Internet, công ty dựa hoàn toàn vào công nghệ. Họ phát triển dữ liệu lớn, kết hợp với trí tuệ nhân tạo để xây dựng nên hệ thống tự động hoá hoàn toàn trong tất cả các khâu của quá trình bảo hiểm.

Bên cạnh gói bảo hiểm rơi vỡ màn hình điện thoại đang tăng trưởng tốt, mảng bảo hiểm hàng hoá cũng được đón nhận tại Việt Nam. Phía Igloo cho biết hầu như mọi khách hàng lớn của Ahamove đều mua gói bảo hiểm này để được đền bù khi hàng hoá gặp vấn đề khi vận chuyển.

“Khi nào sản phẩm vận chuyển có dấu hiệu móp méo, hư hỏng, chúng tôi đều hầu như đền 100% giá trị sản phẩm”, ông Trí thông tin.

Trả lời ICTnews, ông Nguyễn Hữu Tự Trí cho hay gần như 100% việc xét duyệt đền bù hiện nay đối với hàng hoá vận chuyển qua Ahamove đều thực hiện bằng trí tuệ nhân tạo. Khách hàng chỉ việc chụp ảnh sản phẩm có dấu hiệu bị hư hại, hệ thống sẽ tự kiểm duyệt và cung cấp khoản bồi hoàn trong vòng vài tiếng đồng hồ đến khoảng 1-2 ngày.

Cũng như hệ thống AI dựa trên dữ liệu lớn của nhiều nền tảng khác, máy tính của Igloo sẽ phân tích hình ảnh do khách hàng cung cấp để xác định hư hỏng, sau đó bồi thường theo quy định.

“Chúng tôi có khoảng 3 triệu hợp đồng bảo hiểm tại Việt Nam trong năm 2021, nếu không dùng hệ thống công nghệ mà dựa vào con người thì chắc chắn sẽ bị quá tải”, đại diện công ty cho hay.

Theo ông Trí, nhu cầu bảo hiểm tại Việt Nam đang tăng lên trong bối cảnh thu nhập người dân ngày càng lên, ý thức bảo vệ sức khoẻ và giữ gìn tài sản vì thế cũng tăng theo. Để tạo khác biệt, Igloo nhắm vào những gói bảo hiểm nhỏ, thị trường ngách, như: Bảo hiểm chậm chuyến bay, bảo hiểm an toàn trên mạng… Ngoài ra, công ty cũng dựa trên thế mạnh công nghệ để xây dựng nền tảng giúp nhà môi giới, đại lý bảo hiểm truy cập trực tuyến nhiều sản phẩm bảo hiểm khác nhau để cung cấp đến khách hàng.

Ví dụ gói bảo hiểm an toàn trên mạng được bán với giá khoảng 90-100 ngàn đồng/năm, có thể bồi thường khoản tiền tối đa 25.000 USD cho một trường hợp. Khách hàng mua bảo hiểm trực tuyến, chỉ cần gọi điện lên tổng đài khi muốn yêu cầu bồi hoàn.

“Gói bảo hiểm an toàn trên mạng không chỉ đền cho những vụ chiếm đoạt tài khoản, làm mất dữ liệu, mà còn phủ cả những trường hợp bị bắt nạt trên mạng”, ông Trí giải thích với ICTnews.

Theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, thị trường bảo hiểm phi nhân thọ trong nước đang phát triển ước tính đạt 29.565 tỷ đồng (1,3 tỷ USD) vào tháng 6/2021, tăng 9,21% so với cùng kỳ năm trước. 

Hải Đăng

Bộ Tài chính sẽ thúc đẩy hoạt động bảo hiểm rủi ro cho chuyển đổi số

Bộ Tài chính sẽ thúc đẩy hoạt động bảo hiểm rủi ro cho chuyển đổi số

Thúc đẩy hoạt động bảo hiểm rủi ro cho chuyển đổi số, an toàn an ninh mạng và giao dịch trên không gian mạng là một trong những giải pháp sẽ được Bộ Tài chính tập trung thời gian tới để thực hiện Chương trình chuyển đổi số quốc gia.

Hội thảo trực tuyến ‘Doanh nghiệp đón đầu nguy cơ, chủ động ứng phó rủi ro tấn công mạng’

Để có những bước đi vững chắc trong quá trình chuyển đổi số, doanh nghiệp cần giữ vị thế chủ động, đi trước đón đầu những hành vi có thể xâm hại đến hệ thống để bảo vệ an toàn thông tin (ATTT), nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Apple chặn người dùng hạ cấp về iOS 16

Apple đã khóa sign iOS 16 và iOS 16.0.1, chặn người dùng hạ cấp từ iOS 16.0.2.

Cục An toàn thông tin: Hệ thống máy chủ mail một số đơn vị đã bị xâm nhập

Hệ thống máy chủ mail một số đơn vị đã bị xâm nhập từ khai thác lỗ hổng zero-day trong Microsoft Exchange, với các dấu hiệu nhận diện liên quan đến tấn công có chủ đích APT.

Vốn hóa Tencent ‘bốc hơi’ 623 tỷ USD

Tencent đã mất ngôi công ty đắt giá nhất Trung Quốc về tay Kweichow Moutai sau khi cổ phiếu giảm 64% giá trị kể từ đỉnh năm 2021.

Trung Quốc tố Mỹ tấn công mạng, Apple tuyên chiến mạng xã hội lớn nhất Nga

Trung Quốc tố Mỹ tấn công mạng; Apple tuyên chiến với mạng xã hội lớn nhất nước Nga;... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.

Chữ ký số Viettel-CA được tích hợp lên hệ thống e-GP

Từ ngày 29/9, dịch vụ chứng thực chữ ký số Viettel-CA đã tích hợp thành công lên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia (e-GP), góp phần từng bước thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số trong các tổ chức, doanh nghiệp.

Cơ hội nhận iPhone 13 khi đăng ký dịch vụ oneSME của VNPT

Hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10/2022, VNPT khởi động chương trình khuyến mại lớn nhất trong năm “oneSME - Đăng ký nhanh tay - Vận may sẽ tới” dành cho khách hàng đăng ký dịch vụ VT-CNTT trên nền tảng https://onesme.vn.

Vì sao Nhật Bản lao dốc trên bảng xếp hạng kỹ thuật số toàn cầu?

Nhật Bản tiếp tục xuống hạng xét về chỉ số cạnh tranh kỹ thuật số, cho thấy khó khăn của nước này trong việc hiện đại hóa hệ thống công và tư nhân.

AMD tung bộ xử lý Ryzen 7000 cao cấp, dành cho máy tính cấu hình 'khủng'

Hãng AMD giới thiệu ra thị trường Việt Nam bộ xử lý Ryzen 7000 dành cho máy tính để bàn, phục vụ chơi game, sáng tạo nội dung, đòi hỏi cấu hình mạnh.

Tìm hiểu về bảo vệ an toàn cho trẻ em trên Facebook, Instagram với “Safety Café Vietnam”

Sự kiện “Safety Café Vietnam” sắp được tổ chức để phổ biến cho người dùng các tính năng về an toàn và quyền riêng tư, đặc biệt là tìm hiểu về bảo vệ an toàn cho trẻ em, thanh thiếu niên trên các nền tảng Facebook, Instagram.

Đang cập nhật dữ liệu !