“Internet Expo 2021”lần đầu tiên được tổ chức trên nền tảng online là sự kiện triển lãm ảo dành cho tất cả các ngành hàng nhằm tạo ra không gian cho người tham gia tìm kiếm, tương tác, giao dịch hoặc nhận tư vấn như một sự kiện offline.

{keywords}
Ứng dụng công nghệ VR tại Hội chợ ảo Internet Expo 2021

Chương trình được tổ chức trên không gian triển lãm ảo, dự kiến diễn ra trong 3 ngày từ 29 – 31/10/2021 với quy mô 350 gian hàng ảo và 10.000 khách mời tham dự, 6 phiên giao thương, 6 phiên livestream, 10 phiên hội thảo với hơn 20 diễn giả, 1 phiên Talkshow đặc biệt, 1 buổi lễ vinh danh.

Những diễn biến rất phức tạp, nguy hiểm của đại dịch Covid-19, đặt ra những thách thức toàn diện có tính chất toàn cầu. Trong đó rất nhiều doanh nghiệp đang loay hoay tìm kiếm hướng đi mới, duy trì được sản xuất kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh, quảng bá sản phẩm tới đông đảo khách hàng mà không phải tiếp xúc trực tiếp, lại tiết kiệm chi phí,…

Nếu không thể tổ chức hay tham dự các sự kiện trực tiếp hoặc triển lãm thương mại thực tế thì những triển lãm ảo sẽ là giải pháp tối ưu trong giai đoạn này.

Triển lãm thực tế ảo hay còn được biết đến cái tên Virtual Exhibition là hình thức triển lãm dựa vào nền tảng trực tuyến, cho phép người xem tham gia và thực hiện như các sự kiện bình thường với các thiết bị thông minh như smartphone, PC, table, thiết bị VR,…

Công nghệ thực tế ảo đang là một xu hướng công nghệ phát triển trên toàn thế giới. Tới nay, công nghệ này cũng đã được rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam quan tâm, đầu tư và ứng dụng. Đây thực sự là chìa khoá quan trọng trong kỷ nguyên phát triển mới của nhân loại

Người dùng khi tham quan sẽ được nhận hỗ trợ giải đáp thông tin tức thời và đầy đủ bởi trợ lý ảo AI (trí tuệ nhân tạo); dễ dàng tìm kiếm gian hàng, đặt lịch với gian hàng.

Bên cạnh đó, với quy mô toàn quốc, quốc tế, Internet Expo 2021 còn đưa ra nhiều lựa chọn, giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp trong bối cảnh Covid -19.

H.P.

Covid-19 thay đổi hành vi mua sắm hàng công nghệ tại Việt Nam thế nào?

Covid-19 thay đổi hành vi mua sắm hàng công nghệ tại Việt Nam thế nào?

Dưới tác động của Covid-19 và cách chính phủ đối phó với dịch tạo ra những tác động nhất định lên thói quem mua sắm mặt hàng công nghệ tại Việt Nam.