Tìm kiếm trên Play Store với từ khóa "Messi call", kết quả hiện ra hàng chục ứng dụng liên quan như Messi Call You: Fake Video Call, Messi Fake Call & Video hay Lionel Messi Fake Video Call. Tính năng chính của những app này là giả giao diện cuộc gọi với Lionel Messi, ghép khuôn mặt người dùng vào màn hình gọi video của M10 để chia sẻ lên Internet.

Phần mô tả của ứng dụng Messi Call You: Fake Video Call ghi rằng "đồng hành cùng những ngày rảnh rỗi của bạn, khi cảm thấy cô đơn hoặc nhàm chán bằng cách giả cuộc gọi với thần tượng để giải trí".

Ung dung goi video voi Lionel Messi anh 1

Loạt ứng dụng giả gọi điện với Messi trên Play Store. Ảnh: Chụp màn hình.

Không chỉ giả cuộc gọi, ứng dụng còn có tính năng cài hình ảnh của đội trưởng tuyển Argentina làm màn hình điện thoại. App này được phát hành lần đầu vào tháng 2/2020, đến nay đã có hơn 100.000 lượt tải trên Play Store.

Một app khác có tên Video call with Lionel Messi - fake chat còn giả giao diện nhắn tin với M10. Sau khi người dùng gửi tin nhắn, ứng dụng này sẽ trả lời bằng những đoạn phản hồi có sẵn.

Ứng dụng cho phép tự nhập số điện thoại của Messi để giả màn hình cuộc gọi, dùng để "đánh lừa và chơi khăm bạn bè".

Ung dung goi video voi Lionel Messi anh 2

Ứng dụng giả cuộc gọi video với Messi yêu cầu nhiều quyền truy cập. Ảnh: Chụp màn hình.

Không chỉ Messi, hàng loạt ứng dụng giả cuộc gọi, nhắn tin với các cầu thủ Cristiano Ronaldo, Luis Suarez, Neymar hay Mohamed Salah cũng có mặt trên Play Store, thu hút hàng chục đến hàng trăm nghìn lượt tải.

Các ứng dụng giả cuộc gọi video được người dùng tìm kiếm khi một số cầu thủ gọi video cho người thân trên sân vận động khi kết thúc các trận đấu quan trọng.

Vào tháng 5, hình ảnh Suarez xúc động khi gọi về nhà, ăn mừng CLB Atlético Madrid vô địch La Liga trên sân bóng cũng được chia sẻ rộng rãi.

Tuy các app trên mang đến sự giải trí, người dùng cũng cần chú ý về điều khoản bảo mật, chính sách thu thập dữ liệu của các ứng dụng ghép ảnh, giả cuộc gọi với người nổi tiếng.

Đa số app này yêu cầu quyền truy cập camera hay bộ nhớ, khởi chạy cùng hệ thống, toàn quyền sử dụng Internet... Như vậy sau khi cài đặt, chúng có quyền tự bật, truy cập bộ nhớ và truyền dữ liệu về máy chủ.

Với lượng quyền truy cập như trên, các ứng dụng này nắm giữ lượng lớn dữ liệu hình ảnh. Do đó, người dùng nên hiểu rõ việc sử dụng các app ghép mặt, giả cuộc gọi với người nổi tiếng có rủi ro nhất định về quyền riêng tư.

(Theo Zing)

Nhắm mắt tải ứng dụng ‘hot’, có ngày rước họa vào thân

Nhắm mắt tải ứng dụng ‘hot’, có ngày rước họa vào thân

Mỗi khi có một ứng dụng, phần mềm gây sốt, người dùng lại đổ xô tải nó mà không nghĩ ngợi hay màng đến những rủi ro tiềm ẩn.