{keywords}
 

Có con gái đang học lớp 6, chị Tú Anh (quận Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ, do công việc bận rộn nên chị thường để con ở nhà tự học online. Tuy nhiên khi kiểm tra lại lịch sử duyệt web, chị thấy con thường xuyên làm việc riêng trong giờ học như chat với bạn, xem YouTube, chơi game…

“Khoảng thời gian giãn cách xã hội, tôi còn có thể ở nhà giám sát con học tập. Nhưng khi kết thúc giãn cách, quay trở lại văn phòng làm việc, tôi vẫn phải giao máy để con tự học online hàng ngày.”

Dù liên tục nhắc nhở con phải hạn chế sử dụng Internet để tập trung học tập, nhưng do không có thời gian theo sát con nên nhiều lần chị vẫn thấy con lên mạng trong giờ học online.

Để giải quyết các vấn đề trên, chị Tú Anh đã lựa chọn ứng dụng Nexta-Edu để quản lý được việc sử dụng Internet của con qua smartphone. Sau một khoảng thời gian sử dụng, chị Tú Anh nhận thấy nhiều ưu điểm.

{keywords}
 

Ứng dụng giúp ngăn chặn các nội dung độc hại

“Các ứng dụng và trang web đã có giới hạn độ tuổi, nhưng các bạn đang độ tuổi dậy thì như con gái mình khi sử dụng Internet thường tò mò mà bỏ qua các giới hạn độ tuổi và cố gắng truy cập vào các trang web đó” - chị Tú Anh chia sẻ.

Từ khi sử dụng ứng dụng Nexta-Edu, chị Tú Anh có thể quản lý dễ dàng các website, ứng dụng mà con truy cập. Chị Tú Anh chia sẻ, điểm hay của ứng dụng này đó là có chức năng cài đặt, lọc các nội dung truy cập mạng theo thiết bị con sử dụng. Do đó, những nội dung nguy hiểm, độc hại có thể ảnh hưởng đến con sẽ được chặn và con chỉ được phép truy cập các nội dung đã được cha mẹ phê duyệt. Đồng thời con cũng không thể lướt web, xem Youtube đọc truyện online, chơi game… trong giờ học được nữa và sẽ phải tập trung vào bài giảng hơn.

{keywords}
 

Giới hạn thời gian sử dụng thiết bị 

Thông qua Nexta-Edu, chị Tú Anh có thể kiểm soát được thời gian, khung giờ sử dụng máy tính bảng của con, từ đó ngăn chặn việc con quá sa đà vào Internet. Với quy ước, ngoài thời học online theo thời khóa biểu, con sẽ được dùng máy tính bảng 1 tiếng để giải trí và đến giờ quy định, thiết bị sẽ tự động ngắt, “sau vài lần như vậy, con cũng tự hiểu là không được sử dụng nữa và tự giác chấp hành mà không cần mẹ phải nhắc nhiều”, chị nói.

Nhờ vậy, dù không ở nhà chị Tú Anh cũng yên tâm khi giao máy vì con không thể "cày game", xem phim hoạt hình hay vào web xấu.

{keywords}
 

Quản lý con mọi lúc mọi nơi

Một ưu điểm khác của Nexta-Edu là ứng dụng có thể giúp cha mẹ quản lý con mọi lúc mọi nơi - điểm này rất phù hợp với những phụ huynh bận rộn, không có thời gian theo sát con, chị Tú Anh nói. Sau khi cài đặt ứng dụng Nexta-Edu trên máy tính bảng, phụ huynh cài đặt Nexta Parent trên smartphone, quét mã QR để kết nối quản lý.

{keywords}
 

Theo UNICEF, có khoảng 1,5 tỷ trẻ em và thanh thiếu niên bị ảnh hưởng khi các trường học đóng cửa, chuyển sang học online. Các em trở thành mục tiêu của nhiều hình thức tấn công qua mạng. Việc dành thời gian trên các nền tảng ảo có thể khiến trẻ gặp phải nguy cơ tiềm ẩn. Bên cạnh đó, việc dùng thiết bị công nghệ vào các mục đích giải trí trong lúc học online khiến chất lượng giờ học của trẻ giảm sút.

Ứng dụng Nexta-Edu của Masstel có thể giúp cha mẹ tạo môi trường mạng an toàn cho con, tránh được các nguy cơ như trẻ chơi game, xem YouTube nhiều hoặc truy cập các website không đúng lứa tuổi, nội dung độc hại.

Ông Nguyễn Tiến Đạt - Giám đốc Chiến lược của Masscom chia sẻ: “Internet là một phần không thể tách biệt trong cuộc sống hiện đại. Đây là kho thông tin vô hạn, nhiều tiện ích hay và mở ra nhiều cơ hội học tập mới. Do đó, chúng tôi xây dựng các sản phẩm công nghệ hữu ích để đồng hành cùng sự phát triển an toàn của trẻ”.

Dịp này, Masstel tặng ứng dụng độc quyền Nexta-Edu trị giá 1.000.000 đồng cho tất cả máy tính bảng của hãng. Quà tặng kéo dài trong 3 năm nếu đăng ký trước ngày 28/2. Các mẫu máy tính bảng của hãng được phân phối tại hệ thống siêu thị điện máy: FPT Shop, Thế Giới Di Động, Viettel Store… và tại các cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc. 

Chi tiết sản phẩm xem tại:

Masstel: https://tab.masstel.vn/

Thế Giới Di Động: https://www.thegioididong.com/may-tinh-bang-masstel

Viettel Store: https://viettelstore.vn/tablet-masstel

FPT Shop: https://fptshop.com.vn/may-tinh-bang/masstel

Ngọc Minh