Các nhà nghiên cứu ở Nhật vừa sáng tạo nên một phần mềm cho smartphone (app) chuyên về thời trang dành cho phụ nữ, giúp các chị em biết được chính xác kích cỡ "núi đôi" của mình để chọn mua áo lót cho phù hợp.

{keywords}

Theo các nhà sáng chế, 4/5 các chị em phụ nữ trên thế giới hoặc không biết kích cỡ quả áo ngực phù hợp với mình hoặc xác định sai kích cỡ đó khi mua áo lót.

{keywords} 

Họ tuyên bố trên website chính thức của app ChiChi (tiếng Nhật có nghĩa là "bộ ngực phụ nữ") rằng, chương trình này dành riêng cho những phụ nữ không có thời gian và tiền bạc để viếng thăm một chuyên gia thử đồ lót chuyên nghiệp.

{keywords} 

Tất cả những gì người dùng cần phải làm là đặt chiếc smartphone có cài đặt app nói trên vào giữa hai bầu ngực và đợi chương trình thông báo số đo áo ngực.

{keywords} 

Một camera và cảm biến trong smartphone cài app Chichi chịu trách nhiệm đo đạc kích cỡ cặp tuyết lê của người phụ nữ. Ứng dụng này hiện đang được thử nghiệm rộng rãi với nhiều người tình nguyên khác nhau, trước khi dự kiến được bán trên thị trường vào giữa tháng 1 năm sau.

Tuy nhiên, một nhóm bệnh vực nữ quyền ở Nhật đã lên tiếng chỉ trích thiết bị.

Họ lập luận: "Đó là thứ do đàn ông thiết kế ra và phụ nữ sẽ phải trả tiền ngay cả khi họ không thực sự cần đến nó. Một phụ nữ bình thường, theo bản năng có thể biết một chiếc áo ngực có vừa với cô ấy hay không. Đó là lí do tại sao các bạn không nhìn thấy các báo cáo từ các bác sĩ trên khắp thế giới về việc phụ nữ phàn nàn tình trạng trầy da, ngứa ngáy hay khó chịu vì mặc sai kích cỡ áo ngực. Chúng tôi coi đây là sản phẩm quảng cáo cần phải tránh nhất".

Tuấn Anh (Theo Express)