Có rất nhiều cách khác nhau để học và nâng cao kỹ năng tiếng Anh. Nếu bạn là một người yêu nhạc, đặc biệt là các ca khúc tiếng Anh, tại sao không thử cách học tiếng Anh thông qua lời bài hát? Việc học tiếng Anh từ những bài hát mà mình yêu thích chắc chắn sẽ thú vị và hiệu quả hơn rất nhiều so với những cách học ngoại ngữ nhàm chán khác.

Voca Music là ứng dụng có thể giúp bạn điều này. Đây là ứng dụng miễn phí, cho phép người dùng nâng cao các kỹ năng tiếng Anh như nghe, đọc, hiểu… thông qua phần lời của các bài hát. Với giao diện song ngữ cả tiếng Anh và Việt, Voca Music phù hợp cho tất cả mọi đối tượng, ngay cả những người không quá rành về tiếng Anh.

Ngoài mục đích học tiếng Anh, ứng dụng còn có thể sử dụng như một công cụ để nghe nhạc, tìm hiểu ý nghĩa các bài hát, hoặc có thể có thể hát theo để ghi nhớ lời của các ca khúc tiếng Anh mà mình yêu thích.

Voca Music có phiên bản dành cho Android lẫn iOS, người dùng có thể tìm và tải trên CH Play/App Store.

Ứng dụng có giao diện hoàn toàn bằng tiếng Việt nên rất dễ dàng và thuận tiện cho người dùng.

Nhấn nút "Bắt đầu ngay" từ giao diện hiện ra đầu tiên sau khi cài đặt ứng dụng, bước tiếp theo ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng đăng ký và đăng nhập vào tài khoản để sử dụng. Bạn có thể dùng tài khoản Google hoặc Facebook sẵn có trên smartphone để đăng nhập vào ứng dụng.

Ứng dụng hữu ích giúp học tiếng Anh qua những bài hát yêu thích - 1

Để bắt đầu học tiếng Anh thông qua các bài hát, bạn nhấn vào mục "Thư viện" ở menu bên dưới, ứng dụng sẽ liệt kê danh sách những bài hát bằng tiếng Anh được nhiều người yêu thích. Bạn có thể chọn tab "Nhiều hơn" từ giao diện này để tìm kiếm các bài hát theo tên nghệ sĩ/ca sĩ hoặc các bài hát được người dùng Voca Music yêu thích và lựa chọn nhiều nhất để học tiếng Anh.

Ứng dụng hữu ích giúp học tiếng Anh qua những bài hát yêu thích - 2

Bạn cũng có thể nhấn vào biểu tượng tìm kiếm nằm ở góc trên bên phải ứng dụng để tìm kiếm bài hát mà mình yêu thích để có thể vừa nghe, vừa học tiếng Anh.

Sau khi chọn được một bài hát yêu thích để vừa nghe nhạc vừa học tiếng Anh, giao diện của ứng dụng sẽ hiển thị nội dung video ở phía trên và làm bài hát ở bên dưới sẽ được hiển thị song ngữ (cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt). Lời bài hát sẽ được đồng bộ hóa với nội dung video phía trên (hát đến đâu, giao diện lời bài hát sẽ được làm nổi bật đến đó), giúp người dùng có thể nắm rõ lời bài hát cũng như ý nghĩa của ca khúc.

Ứng dụng hữu ích giúp học tiếng Anh qua những bài hát yêu thích - 3

Để học các nội dung tiếng Anh từ bài hát đã chọn, bạn nhấn nút "Học bài hát", ứng dụng sẽ cho phép người dùng học các từ vựng (Vocabulary) mới và khó xuất hiện trong bài hát, nâng cao kỹ năng nghe các nội dung từ bài hát (Listen) và học ý nghĩa từ lời bài hát (Lyric). Bạn cần phải hoàn thành bài học đầu tiên mới có thể tiếp tục với các bài học khó hơn.

Ứng dụng hữu ích giúp học tiếng Anh qua những bài hát yêu thích - 4

Với bài học từ vựng (Vocabulary), ứng dụng cung cấp cho 2 hình thức học, bao gồm kiểu đoán từ (ứng dụng sẽ cung cấp một định nghĩa bằng tiếng Anh, người dùng cần phải đoán được từ tương ứng với định nghĩa đó) hoặc kiểu viết (bạn phải tự viết ra từ cần đoán, thay vì có sẵn đáp án như hình thức đoán từ ở trên). Với những người mới bắt đầu, bạn nên chọn hình thức đoán từ, thay vì kiểu viết phức tạp hơn.

Ứng dụng hữu ích giúp học tiếng Anh qua những bài hát yêu thích - 5

Các từ vựng được học sẽ là những từ xuất hiện trong lời bài hát, điều này giúp người dùng dễ ghi nhớ và hiểu rõ hơn về ý nghĩa của bài hát.

Tại phần học nghe, người dùng sẽ phải nghe một câu hát, sau đó phải sắp xếp lại các từ được cho sẵn thành một câu hoàn thiện, hoặc phải điền những từ còn thiếu vào chỗ trống.

Ứng dụng hữu ích giúp học tiếng Anh qua những bài hát yêu thích - 6

Nhìn chung, với sự giúp đỡ của Voca Music, bạn không chỉ có một công cụ để nâng cao kỹ năng tiếng Anh thông qua những bài hát mình yêu thích, mà còn giúp người yêu nhạc có thể hiểu được ý nghĩa, ca từ của những ca khúc tiếng Anh.

Trải nghiệm ứng dụng học tiếng Anh qua bài hát

(Theo Dân Trí)

Thêm một phần mềm học tiếng Anh miễn phí

Thêm một phần mềm học tiếng Anh miễn phí

Ứng dụng học tiếng Anh Lyra do WGI và GE hợp tác phát triển hiện đã có mặt trên ứng dụng AppStore và CH Play. Lyra đang được cung cấp miễn phí cho những người cần trang bị kỹ năng đọc và viết tiếng Anh.