Theo uớc tính của Google & Temasek cho thấy, đến năm 2025, quy mô thị trường gọi xe trực tuyến tại Việt Nam được dự đoán sẽ đạt mức 2 tỷ USD. Dù chịu tác động không nhỏ bởi đại dịch Covid-19, thị trường vẫn chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng của nhóm người dùng cá nhân, chủ shop kinh doanh, đặc biệt là các doanh nghiệp để đảm bảo hàng hóa được đến tay khách hàng nhanh mà không tốn quá nhiều chi phí xây dựng đội ngũ riêng.

Trong số các ứng dụng đặt xe giao hàng phổ biến hàng đầu tại Việt Nam, Lalamove là một cái tên nổi bật. Điểm nổi bật của ứng dụng Lalamove là có thể giúp khách hàng giao những chuyến hàng cồng kềnh, hay hàng cần xe có tải trọng lên đến 2 tấn.

{keywords}
 

Nhanh chóng, tiện lợi, chỉn chu

Đại diện Lalamove cho biết, ứng dụng Lalamove đang cung cấp dịch vụ với mức giá tốt, cạnh tranh với: 16.000 đồng/đơn giao 3km cho xe máy (mỗi km tiếp theo thêm 5.000 đồng) và 150.000 đồng/đơn giao 4km đối với xe tải. Đây là mức giá cho các đơn giao hàng siêu tốc, nghĩa là hàng hóa từ khi giao cho tài xế sẽ lập tức được chuyển đến cho người nhận và không bị ghép chung với đơn giao hàng của người khác.

{keywords}
 

Đối với những hàng hóa thực phẩm, đồ dùng dễ vỡ, hàng hóa có giá trị, hay hàng to, cồng kềnh, Lalamove cung cấp dịch vụ giao siêu tốc để đảm bảo hàng hóa đến tay người nhận chỉnh chu nhất. Ngoài dịch vụ giao hàng siêu tốc, người dùng còn có thể đặt lịch hẹn giờ tới lấy. Tính năng này giúp thuận lợi hơn, dễ dàng sắp xếp công việc của người gửi hoặc theo yêu cầu của người nhận, áp dụng được cho tất cả loại xe và có thể đặt trước tối đa đến 1 tháng.

Không chỉ có vậy, Lalamove còn cung cấp dịch vụ chuyển văn phòng và chuyển nhà kèm bốc xếp. Trước kia, phần lớn thị phần dịch vụ vận chuyển đồ đạc to, cồng kềnh “thuộc về” các tài xế xe xích lô, xe ba gác hay các dịch vụ chuyển nhà độc lập. Giờ đây, Lalamove mang đến giải pháp ưu việt và tiện lợi.

Ứng dụng cho phép người dùng đặt xe chuyển đồ đạc văn phòng/ chuyển nhà nhanh chóng, thuận tiện và kèm thêm các dịch vụ bốc xếp (1 hoặc 2 chiều) với giá cả rõ ràng trên ứng dụng. Với Lalamove, người dùng không còn phải lo lắng khi đồ dùng quá cồng kềnh mà không thể một mình vận chuyển lên các tầng cao.

{keywords}
 

Hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu chi phí giao hàng chặng cuối

Đại diện Lalamove phân tích: “Tốc độ tăng trưởng nhanh của thương mại điện tử tại Việt Nam đang khiến nhu cầu vận tải B2C và C2C ngày càng nhiều hơn, nhu cầu cung ứng giao vận nhanh trong ngày theo đó cũng tăng cao. Tuy nhiên, nhiều phân tích đã chỉ ra rằng, để duy trì bộ phận vận tải cho doanh nghiệp, các chuỗi cửa hàng, siêu thị thường phải mất từ 3-5% doanh thu vào mục đích giao hàng chặng cuối cho khách”.

Lalamove hiện đang hoạt động chủ yếu tại TP.HCM và Hà Nội. Nhưng ứng dụng cũng cho phép các đơn giao hàng xe tải có thể giao từ TP.HCM đến Bình Dương, hoặc từ Hà Nội đến hơn 10 tỉnh thành lân cận như: Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh… Điều này nhằm phục vụ cho hàng chục ngàn chủ cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ, từ nhu cầu giao hàng bằng xe máy cho đến xe tải.

{keywords}
 

Ngoài ra, Lalamove chỉ nhận những đơn giao hàng siêu tốc. Nghĩa là, khi tài xế nhận đơn, hàng hóa sẽ được giao nhanh nhất theo khoảng cách chính xác giữa người giao và người nhận, giảm thiểu thời gian chờ đợi cũng như các rủi ro về thất lạc hoặc hư hỏng hàng hoá; do tài xế không phải đi qua những kho hàng trung chuyển hay chờ đợi lấy thêm hàng từ những đơn khác.

{keywords}
 

Ngày 16/03/2021, ứng dụng này ra mắt bản cập nhật trên iOS và Android với giao diện hoàn toàn mới và bổ sung nhiều tiện ích, tiêu biểu như tính năng Lalamove Coupon - giúp lưu trữ và áp dụng tự động trong đơn hàng để giúp người dùng chủ động tiết kiệm chi phí giao hàng.

Khách hàng doanh nghiệp, chủ cửa hàng kinh doanh quan tâm dịch vụ giao hàng từ Lalamove liên hệ tổng đài 028 7304 6686.

Để trải nghiệm với đơn hàng đầu tiên, khách hàng hãy tải ứng dụng trên IOS hoặc Android và nhập mã “LALA30” để giảm 30% cho đơn giao hàng đầu tiên.

Website: https://www.lalamove.com/vi-vn/

Tải app ngay: https://lalamove.app.link/lalamove-vn-download

Thúy Ngà