Với sự phổ biến của các thiết bị di động, không ít người đã rơi vào tình trạng “nghiện” smartphone, không thể tập trung vào công việc hoặc học tập.

Forest: Stay focused là ứng dụng miễn phí, giúp người dùng có thể “cai nghiện” smartphone để tập trung hơn vào công việc mình đang làm.

Ứng dụng sẽ cho phép người dùng gieo các hạt giống để chúng nở thành cây sau một khoảng thời gian nếu người dùng không đụng đến smartphone. Trong khoảng thời gian gieo hạt giống, nếu người dùng thoát ra khỏi ứng dụng Forest: Stay focused để duyệt web, Facebook hay xem video… thì hạt giống sẽ chết.

Nếu người dùng gieo trồng tốt, họ có thể tạo nên một rừng cây của riêng mình và được tặng những phần quà từ ứng dụng này. Đây là cách để người dùng cảm thấy hứng thú hơn với việc trồng cây.

Mục đích của Forest: Stay focused là giúp người dùng quyết tâm “rời xa” smartphone và hưởng thụ thành quả - một rừng cây được tạo nên trên ứng dụng.

Forest: Stay focused có phiên bản dành cho cả Android lẫn iOS. Người dùng có thể download phiên bản dành cho iOS (tương thích iOS 10.0 trở lên) và phiên bản dành cho Android (tương thích Android 4.4 trở lên).

Sau khi cài đặt, trong lần đầu tiên sử dụng, giao diện giới thiệu về ứng dụng sẽ hiện ra, bạn lướt tay đến giao diện cuối và nhấn nút “Start planting” để bắt đầu sử dụng.

Cách thức sử dụng của Forest: Stay focused rất đơn giản. Mỗi khi cần tập trung làm việc và không muốn bị phân tâm bởi smartphone, bạn kích hoạt ứng dụng này, thiết lập khoảng thời gian dự kiến cần rời xa smartphone để tập trung cho công việc (tối thiểu 10 phút và tối đa 2 tiếng), sau đó nhấn nút “Plant” để bắt đầu gieo hạt giống.

Ứng dụng miễn phí giúp “cai nghiện” smartphone để tập trung vào công việc - 1

Trước khi nhấn nút “Plant”, bạn nhấn vào biểu tượng ở phía trên, sau đó chọn “Deep Focus Mode” từ hộp thoại hiện ra, rồi kích hoạt toàn bộ các tùy chọn ở giao diện sau đó để cấp quyền cho ứng dụng để kích hoạt “chế độ tập trung”.

Với chế độ này, trong khoảng thời gian đã thiết lập, nếu bạn không thoát khỏi ứng dụng và kích hoạt các ứng dụng khác trên smartphone, hạt giống sẽ phát triển thành một cây hoàn thiện.

Trong trường hợp bạn thoát khỏi Forest: Stay focused và kích một ứng dụng khác, như Facebook, trình duyệt web hay chơi game... cây mà bạn đang gieo trồng sẽ bị chết và bạn phải gieo trồng hạt giống lại từ đầu.

Ứng dụng miễn phí giúp “cai nghiện” smartphone để tập trung vào công việc - 2

Quay trở lại giao diện chính của ứng dụng, nhấn nút “Plant” để bắt đầu gieo hạt giống.

Sau khoảng thời mà bạn đã thiết lập trên ứng dụng Forest: Stay focused, hạt giống sẽ phát triển thành một cây hoàn chỉnh. Nếu muốn, bạn có thể gieo một hạt giống mới để tiếp tục xây dựng cho mình một rừng cây.

Từ giao diện chính của ứng dụng Forest: Stay focused, bạn có thể nhấn vào nút menu ở góc trên bên trái, chọn “Forest” để xem thành quả, là rừng cây mà mình đã gieo trồng được, cũng chính là thời gian mà bạn đã tập trung vào công việc mà không bị xao nhãng bởi smartphone.

Ứng dụng miễn phí giúp “cai nghiện” smartphone để tập trung vào công việc - 3

Tại đây, bạn có thể xem được mình đã trồng được bao nhiêu cây trong ngày, cũng như đã làm chết bao nhiêu cây (là những lần bạn đã sử dụng smartphone trong thời gian cần sự tập trung). Điều này cho bạn thấy mình có thực sự tập trung vào công việc chưa, hay vẫn thường xuyên sử dụng smartphone trong thời gian làm việc.

Một điều khá thú vị là nếu người dùng thiết lập thời gian để gieo hạt càng lâu thì sẽ càng trồng được cây lớn và sẽ nhận được điểm thưởng nhiều hơn. Trồng càng được nhiều cây, ứng dụng sẽ cho phép người dùng chọn được nhiều chủng loại cây khác nhau để giúp cho khu rừng của bạn trên ứng dụng trở nên sinh động và đa dạng hơn.

Nhìn chung, với sự giúp đỡ của Forest: Stay focused, bạn không chỉ có được một công cụ giúp mình tập trung hơn vào công việc đang làm, thay vì bị phân tâm bởi smartphone, mà còn là một công cụ giải trí, để bạn có thể trồng và hình thành một rừng cây cho riêng mình ngay trên smartphone.

(Theo Dân Trí)

Mẹ dùng “chiêu độc” giúp con cai nghiện smartphone

Mẹ dùng “chiêu độc” giúp con cai nghiện smartphone

Một người phụ nữ tại Trung Quốc đã áp dụng “chiêu độc” này để giúp con trai cai nghiện smartphone. Tuy nhiên, nhiều tranh cãi đã nổ ra...