Sự thay đổi lớn nhất trên bộ đôi iPhone 14 Pro và 14 Pro Max đó là được trang bị màn hình dạng khuyết để đặt camera và cảm biến FaceID ngay trong màn hình, thay cho dạng "tai thỏ" trước đây.

Apple cũng đã giới thiệu tính năng có tên gọi Dynamic Island, là một dạng giao diện đặc biệt để giúp giấu đi phần khuyết trên màn hình iPhone 14 Pro và 14 Pro Max. Các ứng dụng khi chạy trên bộ đôi sản phẩm này sẽ có giao diện hiển thị xung quanh phần khuyết trên màn hình, người dùng có thể chạm vào đây để mở giao diện hoặc điều khiển các chức năng trên ứng dụng…

(Ảnh minh họa: Internet)

Mỗi khi có một tính năng nào mới trên iPhone, nhiều người dùng Android cũng rất muốn được mang tính năng đó lên smartphone của mình. Đó là lý do ứng dụng với tên gọi dynamicSpot được ra đời, giúp đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Ứng dụng miễn phí này sẽ mang tính năng Dynamic Island trên những smartphone có màn hình dạng "đục lỗ", với camera trước được đặt ngay bên trong màn hình. Khi chạy các ứng dụng, dynamicSpot sẽ tạo ra một giao diện bao quanh khu vực camera trước của smartphone Android để hiển thị các thông tin về ứng dụng đang chạy.

Dù hiện tại, ứng dụng vẫn đang trong giai đoạn phát triển và mới chỉ được phát hành bản thử nghiệm, dynamicSpot vẫn nhanh chóng "gây sốt" và được nhiều người dùng yêu thích. Chỉ sau hơn một tuần được xuất hiện trên kho ứng dụng Google Play dành cho nền tảng Android, ứng dụng này đã có hơn một triệu lượt tải và được đánh giá 4,3/5 sao, cho thấy người dùng rất hài lòng với chức năng mà ứng dụng mang đến.

Sự xuất hiện của ứng dụng dynamicSpot cho thấy người dùng Android rất yêu thích tính năng Dynamic Island trên iPhone 14 Pro, do vậy, không loại trừ khả năng các hãng smartphone trong tương lai sẽ mang tính năng tương tự lên các sản phẩm của mình để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Trên thực tế, việc các hãng smartphone "vay mượn" ý tưởng và tính năng của các đối thủ để trang bị lên sản phẩm của mình là điều không hiếm. Tuy nhiên, mỗi hãng đều có những cách tùy biến khác nhau để đưa các tính năng đó trở thành nét đặc trưng của riêng mình, giúp tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm.

(Theo Dân Trí, A.A)