Bridgefy cho biết, đã có hơn 1 triệu lượt tải xuống ứng dụng nhắn tin ngoại tuyến này ở Myanmar sau khi xảy ra vụ chính biến hồi đầu tuần. Trong thời gian vụ chính biến, kết nối điện thoại và Internet bị gián đoạn ở thủ đô Naypyitaw, thành phố lớn Yangon, cũng như nhiều vùng khác của Myanmar.

Liên lạc đã được khôi phục vào cuối ngày thứ Hai, nhưng trên mạng xã hội, nhiều người Myanmar khuyến khích nhau tải xuống Bridgefy như một giải pháp để dự phòng trường hợp mất kết nối mạng sau này.

Ứng dụng nhắn tin offline nổi lên trong chính biến ở Myanmar
Trong thời gian xảy ra vụ chính biến ở Myanmar, kết nối điện thoại và Internet đã bị gián đoạn.

Trên Twitter, Bridgefy bày tỏ hy vọng người dân Myanmar sẽ thấy ứng dụng của mình hữu ích trong thời kỳ khó khăn. Số lượt tải Bridgefy cụ thể ở Myanmar là 1,1 triệu, tính từ sáng Thứ Hai lúc vụ việc nổ ra cho đến tối Thứ Ba.

Theo Bridgefy tự giới thiệu, ứng dụng này hỗ trợ người dùng liên hệ với bạn bè và gia đình khi không có Internet, bằng cách bật kết nối Bluetooth. Bridgefy sẽ rất hữu ích trong các lễ hội âm nhạc, sự kiện thể thao, khi đi rừng, hoặc khi có thảm họa tự nhiên...

Người dùng Bridgefy có thể kết nối với tất cả những người dùng Bridgefy khác trong phạm vi 100 mét. Họ cũng không cần phải thêm vào danh bạ bất kỳ ai, vì Bridgefy tự động dò tìm người dùng xung quanh.

Hiện có không ít ứng dụng khác sử dụng công nghệ tương tự, bao gồm goTenna và Briar. Trước đây còn có Firechat, nhưng ứng dụng này không còn tồn tại.

Anh Hào (Theo Reuters)

Ấn Độ cấm vĩnh viễn 59 ứng dụng Trung Quốc, Apple soán ngôi Samsung

Ấn Độ cấm vĩnh viễn 59 ứng dụng Trung Quốc, Apple soán ngôi Samsung

Ấn Độ cấm vĩnh viễn 59 ứng dụng Trung Quốc; Apple thành thương hiệu smartphone số 1 thế giới; Mạng lưới tấn công mạng 'nguy hiểm nhất' thế giới bị triệt phá;... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.