Tạo đột phá cho OTT trong nước

Rất nhiều dịch vụ truyền hình xuyên biên giới đang đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam, khiến thị trường trở nên sôi động. Những dịch vụ này có nhiều ưu thế vượt trội như công nghệ hiện đại, kho nội dung đồ sộ, phong phú và đa dạng, chất lượng hình ảnh cao và đặc biệt là nhiều nội dung độc quyền…

Để nâng cao tính cạnh tranh của các ứng dụng OTT trong nước, VieON ra đời, tạo bước đột phá mới trong lĩnh vực này.

VieON là một ứng dụng OTT - ứng dụng xem nội dung giải trí trực tuyến - thuần Việt ra mắt ngày 7/5/2020. Đây là ứng dụng do Công ty VieON thuộc Tập đoàn Đất Việt VAC phát triển, cùng sự tư vấn chiến lược từ Công ty tư vấn toàn cầu BCG Digital Ventures của Mỹ.

VieON hoạt động trên đa phương tiện bao gồm SmartTV, Smartphone, Apps và Web phục vụ nhu cầu giải trí tốt nhất cho người dùng tại Việt Nam. Với VieON, người dùng có thể xem nội dung giải trí mọi lúc mọi nơi.

{keywords}
 

Về công nghệ, VieON đã hợp tác với các đối tác rất mạnh trong lĩnh vực này như Gravity R&D, Castlabs hay Segment để đưa các công nghệ hiện đại nhất vào ứng dụng của mình. Đồng thời, VieON sử dụng hệ thống mạng phân phối nội dung (CDN) chất lượng quốc tế để giúp người dùng trải nghiệm một cách hoàn hảo nhất.

Về nội dung để bắt kịp xu hướng của các OTT quốc tế, VieON tạo ra một kho nội dung đồ sộ, phong phú và đa dạng, chất lượng cao, có bản quyền … Trong đó, nhiều nội dung mang tính sáng tạo và độc quyền.

Đại diện VieON cho biết, người dùng khi đến với VieON được thưởng thức hàng trăm ngàn giờ xem phim điện ảnh Hollywood, Hàn Quốc, Hoa ngữ, Việt Nam cùng nhiều kênh truyền hình trong nước và quốc tế có bản quyền 100%. Họ còn được trải nghiệm nhiều nội dung độc quyền như: TV Series Gạo nếp gạo tẻ 2, web drama chất lượng điện ảnh Hải đường trong gió, original mini drama Không thể rời mắt lần đầu tiên có sự tham gia của Jack…

Nội dung độc quyền là điểm cốt yếu để các OTT trong nước có thể cạnh tranh sòng phẳng với OTT nước ngoài. VieON đã xác định điều đó ngay từ đầu, nên tập trung đẩy mạnh và liên tục cập nhật để làm phong phú kho nội dung đặc sắc của mình.

{keywords}
 

Lợi thế cạnh tranh

Một lợi thế vượt trội của VieON so với các OTT đến từ nước ngoài là việc tích hợp hệ thống thanh toán đến từ doanh nghiệp trong nước.

Các OTT nước ngoài chủ yếu tích hợp các hệ thống thanh toán quốc tế, khiến nhiều người dùng thấy khó khăn khi đăng ký tài khoản hay thanh toán trực tiếp. Là một OTT thuần Việt, VieON đã hợp tác với Công ty M_Service đưa ví điện tử MoMo vào làm phương thức thanh toán trong ứng dụng của mình.

{keywords}
 

Ví điện tử MoMo đang là đối tác của nhiều ngân hàng lớn trong cả nước, trải rộng trên mọi lĩnh lực: điện lực, viễn thông, di động, truyền hình, tài chính cá nhân, ngân hàng, hàng không, giải trí, game… Với việc hợp tác với ví điện tử này, người dùng VieON có thể trả tiền mua các gói dịch vụ, thưởng thức các nội dung một cách thuận lợi. Việc hợp tác này còn góp phần thúc đẩy xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt hiện nay.

{keywords}
 

Nhờ những bước đi bài bản, chỉ trong một thời gian ngắn, VieON đã gặt hái đượ nhiều thành quả. Sau 24 giờ ra mắt, VieON vươn lên vị trí Top 1 bảng xếp hạng của AppStore và Google Play. Đặc biệt, giữa tháng 6/2020, VieON có mức tăng trưởng thần tốc, trung bình gần 500% trong hơn 2 tháng qua.

Những thành quả trên cho thấy VieON đã tạo ra một bước đột phá, chứng minh người Việt có thể tạo ra được một OTT thuần Việt cạnh tranh trực tiếp với các các dịch vụ OTT đến từ quốc tế, thậm chí có thể vươn tầm thế giới trong thời gian tới.

Lê Trần