ứng dụng PC - Covid

Cập nhập tin tức ứng dụng PC - Covid

Người dùng PC-Covid đã có thể quét mã QR do ứng dụng VNeID tạo ra

Ngoài việc quét mã QR trên căn cước công dân và thẻ bảo hiểm y tế để xem thông tin tiêm chủng, người dùng PC-Covid hiện đã có thể quét được mã QR địa điểm và QR cá nhân do ứng dụng VNeID tạo ra.

Hà Nội có thêm 380.000 người dùng PC-Covid chỉ trong hơn 1 tháng

Tính từ ngày 16/9 đến nay, Hà Nội đã có thêm 380.000 người dùng ứng dụng phòng chống dịch PC-Covid, tiếp tục giữ vị trí thứ 2 về số người dùng PC-Covid và thứ 6 cả nước về tỷ lệ PC-Covid trên dân số.

Khắc phục tình trạng hiển thị thiếu mũi tiêm, PC-Covid gửi thông báo riêng cho người dùng

PC-Covid đã chủ động rà quét và gửi thông báo trực tiếp đến những người dùng chưa khai báo hoặc khai báo thiếu thông tin cá nhân trên ứng dụng. Việc này nhằm khắc phục tình trạng hiển thị thiếu mũi tiêm trên PC-Covid.

Hà Nội phạt các cửa hàng chưa thực hiện nghiêm quy định quét QR kiểm soát người vào, ra

Những ngày gần đây, nhiều cửa hàng kinh doanh tại Hà Nội đã bị lực lượng liên ngành xử phạt mỗi cơ sở 7,5 triệu đồng do chưa thực hiện nghiêm quy định quét mã QR ghi nhận thông tin người vào ra, phục vụ phòng chống dịch Covid-19.

Người dùng cần làm gì để có đủ thông tin chính xác trên ứng dụng PC-Covid?

PC-Covid, ứng dụng (app) tổng hợp các tính năng hiện có của một số app chống dịch, mới được giới thiệu đến người dùng. Đây cũng là app được phát triển để phục vụ hàng triệu dân, kết nối nhiều cơ sở dữ liệu lớn về phòng chống dịch.

Nếp mới của người Hà Nội thời "bình thường mới"

Nhiều người dân Hà Nội, cơ sở kinh doanh, địa điểm tập trung đông người... đã hình thành thói quen quét QR Code ghi nhận thông tin vào ra, coi đây là một phần thời kỳ bình thường mới.

Bốn cơ chế kiểm soát việc PC-Covid sử dụng các quyền cấp bởi người dùng

Theo đại diện Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), ngoài việc đã được thẩm định về an toàn, bảo mật trong quá trình phát triển, ứng dụng PC-Covid cũng luôn được kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng tất cả các quyền yêu cầu với người dùng.

Phiên bản mới PC-Covid cải thiện tính năng thẻ thông tin Covid, áp dụng được cho từng tỉnh

Cùng với mã QR an toàn, phiên bản 4.0.4 của app phòng chống dịch PC-Covid còn được cải thiện tính năng thẻ thông tin Covid-19, cho phép áp dụng theo quy định từng địa phương. Phiên bản mới đã được Apple, Google duyệt đưa lên các kho ứng dụng.

PC-Covid tuyệt đối không khai thác thông tin SMS, OTT của người dùng

Qua đánh giá mã nguồn của ứng dụng, các cơ quan tham gia thẩm định độc lập với PC-Covid đều thống nhất rằng không phát hiện ứng dụng này thu thập thông tin người dùng ngoài phạm vi chức năng đã mô tả, phục vụ phòng chống dịch Covid-19.

Phát động chiến dịch tập trung tìm kiếm lỗ hổng bảo mật cho PC-Covid, Sổ Sức khỏe điện tử

Từ kết quả tích cực của chương trình tìm lỗ hổng bảo mật cho các nền tảng phòng chống dịch Covid-19, Bộ TT&TT phát động chiến dịch mới để cộng đồng tiếp tục chung tay bảo vệ các nền tảng, đặc biệt là PC-Covid, Sổ Sức khỏe điện tử.

Khánh Hòa khuyến khích người dân cài ứng dụng PC-Covid để được cấp thẻ Covid tự động

Với những vùng không thuộc khu vực đang phong tỏa, cách ly y tế, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Khánh Hòa khuyến khích người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng PC-Covid trên điện thoại thông minh để được cấp thẻ Covid tự động.

Phát triển PC-Covid từ Bluezone để duy trì trải nghiệm liền mạch cho người dân

Không những là ứng dụng hỗ trợ chống dịch phổ biến nhất, với hơn 22 triệu người dùng tính đến giữa tháng 9, Bluezone còn được nhiều địa phương sử dụng hiệu quả. Vì thế, Bluezone được chọn để cập nhật, phát triển thành PC-Covid.