Ứng dụng thuế điện tử cho thiết bị di động - eTax Mobile chính thức ra mắt hồi trung tuần tháng 3/2022 và được ngành Thuế triển khai trên toàn quốc. 

eTax Mobile cung cấp một hệ thống các chức năng, dịch vụ, hỗ trợ dành cho người nộp thuế là cá nhân trên phạm vi toàn quốc. Tuy nhiên, việc sử dụng ứng dụng eTax Mobile thời gian qua không chỉ phục vụ cho người nộp thuế là cá nhân mà còn đem lại nhiều lợi ích cho cơ quan quản lý nhà nước và xã hội nói chung.

Với eTax Mobile, người nộp thuế có thể thực hiện giao dịch điện tử với cơ quan Thuế vào mọi lúc, mọi nơi. (Ảnh: Duy Vũ)

Theo đánh giá của Bộ TT&TT, cơ quan thường trực Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số, ứng dụng eTax Mobile đang góp phần hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2025 “có 80% dịch vụ công trực tuyến mức 4, được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động” mà Thủ tướng Chính phủ đã đề ra trong Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. 

eTax Mobile tương thích trên cả 2 nền tảng phổ biến iOS và Android, đáp ứng nhu cầu tra cứu các vấn đề liên quan đến thuế thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng, thuế đất, tiền thuê đất…, đồng thời cho phép thực hiện nghĩa vụ thuế trực tuyến.

Đối tượng chủ yếu sử dụng eTax Mobile bao gồm các hộ kinh doanh, cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công; cá nhân có phát sinh nghĩa vụ nộp thuế liên quan đến hoạt động cho thuê tài sản, thanh toán nghĩa vụ tài chính về đất đai, nộp lệ phí trước bạ…

Với eTax Mobile, người nộp thuế có thể thực hiện giao dịch điện tử với cơ quan Thuế vào mọi lúc, mọi nơi, tại bất kỳ địa điểm nào có kết nối Internet; không phải đến trực tiếp tại kho bạc hay ngân hàng mà vẫn hoàn thành nghĩa vụ thuế nhanh chóng, chính xác. Qua đó, giảm thiểu tối đa các thủ tục hành chính, tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại, chủ động được công việc cá nhân.

Đặc biệt, eTax Mobile còn giúp người nộp thuế dễ dàng quản lý, theo dõi, tra cứu thông báo thuế, đối chiếu giao dịch nộp tiền thuế vào ngân sách nhà nước, thông tin nộp thuế được đảm bảo an toàn và bảo mật.

Đối với cơ quan Thuế, ứng dụng góp phần giảm thủ tục hành chính; giảm thời gian, nhân lực thu thuế trực tiếp đến người nộp thuế, góp phần hiện đại hóa, nâng cao chất lượng công tác quản lý thuế.

Vân Anh