Theo dự báo về xu hướng phát triển của ngành trong tương lai gần, các chuyên gia cho biết TMĐT sẽ tiếp tục phát triển và thúc đẩy chuyển đổi mô hình logistics từ truyền thống sang hiện đại. Để đáp ứng nhu cầu của thị trường và đồng hành cùng sự phát triển của ngành, các doanh nghiệp chuyển phát nhanh đang không ngừng đầu tư phát triển hệ thống, nâng cao năng lực vận chuyển.

{keywords}
Doanh nghiệp giao nhận đang ứng dụng công nghệ hiện đại vào quy trình vận hành. Ảnh minh họa

Nhiều doanh nghiệp chuyển phát tập trung phát triển trung tâm trung chuyển, nâng cao năng lực giao nhận hàng hóa. Theo thông tin từ J&T Express, hãng đang ứng dụng các công nghệ hiện đại, tự động hóa vào hoạt động vận hành. Theo đó, J&T Express hiện đang đầu tư xây dựng các trung tâm trung chuyển áp dụng nhiều công nghệ mới.

Trung tâm này được ứng dụng các công nghệ hiện đại như trí tuệ nhân tạo vào hệ thống phân loại thông minh và quy trình xử lý tự động. Nhờ đó, hơn 2 triệu kiện hàng lớn nhỏ các loại mỗi ngày sẽ được hệ thống xử lý với độ chính xác cao và thời gian nhanh chóng. Hành trình giao hàng được số hóa và cập nhật liên tục, dễ theo dõi trên cả website lẫn ứng dụng. Điều này giúp khách hàng, đối tác và shipper có thể tương tác trực tiếp và giải quyết đơn hàng một cách hiệu quả, nhanh chóng.

Đại diện J&T Express cho hay, việc ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo vào vận chuyển giúp tiết kiệm thời gian và chi phí, tối ưu hóa quá trình vận hành. Không chỉ vậy, chiến lược này còn đáp ứng tốt định hướng và mục tiêu phát triển của ngành logistics trong tương lai.

Lê Mỹ