Giao diện ứng dụng

Không biết từ bao giờ, tục mừng tuổi (lì xì) đầu năm đã trở thành nét đẹp văn hóa của người Việt trong những ngày Tết đến Xuân về.

Người cao tuổi nhận lì xì từ các con các cháu, con cái nhận lì xì từ bố mẹ, bạn bè lì xì cho nhau… như một lời chúc may mắn, sức khỏe, an lành và sung túc trong một năm mới đang đến.

Không chỉ giới hạn trong 3 ngày Tết, tục lì xì bằng tiền còn kéo dài đến ngày mùng 9, mùng 10, thậm chí còn kéo dài hơn tùy theo tình cảm của người mừng tuổi.

Phong bao lì xì cũng mang nhiều ý nghĩ tốt đẹp, tượng trưng cho sự kín đáo với số tiền nhất định được bỏ bên trong.

Tuy nhiên, với bạn bè, con cháu, nếu bạn là người chủ động lì xì thì năm nay có thể tham khảo ứng dụng “vòng quay lì xì” đang được cung cấp khá nhiều trên chợ ứng dụng dành cho smartphone, tablet chạy hệ điều hành Android, iOS.

Với từ khóa “vòng quay lì xì”, bạn sẽ dễ dàng tải về miễn phí ứng dụng để dùng trong những ngày Tết Kỷ Hợi năm nay.

Ứng dụng vui này là một vòng tròn chia ra các mức tiền khác nhau từ 10.000 đồng cho tới 20.000 đồng, 50.000 đồng, 100.000 – 200.000 và mức cao nhất là 500.000 đồng.

Khi gặp trẻ nhỏ hay bạn bè, bạn có thể mở smartphone ra và cho người được mừng tuổi ấn nút bắt đầu quay. Trúng ô nào sẽ được nhận số tiền lì xì tương ứng.

Nên nhớ, đây chỉ là ứng dụng vui nên bạn có thể giới hạn số tiền lì xì cao nhất là bao nhiêu tùy theo khả năng tài chính. Vì nếu những người được mừng tuổi toàn quay vào ô… 500.000 đồng, bạn sẽ nhanh chóng... cạn ví.

Và cũng nên nhớ, tuyệt đối không được áp dụng chơi vòng quay lì xì cho người cao tuổi để thể hiện sự kính trọng.