mùa đông

Cập nhập tin tức mùa đông

Những món 'bánh rán quốc dân' không thể bỏ qua trong ngày lạnh giá

Khi những đợt gió lạnh tràn về, người Hà Nội lại bắt đầu tìm tới những thức quà quen thuộc nhưng lại rất đỗi đặc biệt mỗi khi thưởng thức vào ngày lạnh giá.

Những phiền toái khi lái xe vào mùa đông

Xe ô tô thường gặp nhiều vấn đề trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt mùa đông gây phiền toái cho lái xe.

Mùa đông khắc nghiệt càn quét nước Nga, nhiệt độ thấp nhất xuống -36 độ C

Mùa đông khắc nghiệt mang theo nhiệt độ thấp kỷ lục đã gây ra tình trạng băng giá cực điểm, làm gián đoạn giao thông ở nhiều khu vực của Nga, bao gồm cả thủ đô Moscow và thành phố St. Petersburg.

Mẹo tránh bị 'điện giật' tanh tách vào mùa đông của ông bố Hà thành

Mùa đông đến, nhiều người gặp phải hiện tượng bị điện giật khi chạm vào người bên cạnh hay các đồ vật bằng kim loại... Ông bố 8X Hà thành chia sẻ một số mẹo nhỏ rất hiệu quả, bạn thử áp dụng xem sao nhé.

Giá rét mùa đông lại nhớ dầu xoa, dầu gió nổi tiếng một thời

Những ngày này, gió rét mùa đông tràn về, chăn áo ấm không thiếu nhưng không hiểu sao tôi lại nhớ tới những ngày xưa run rẩy, thút thít mỗi khi ra ngoài đường, ngoài đồng ruộng...

Ngăn ngừa cảm cúm, cảm lạnh lây lan chéo trong gia đình vào mùa đông

Sự gia tăng số ca nhiễm cảm lạnh, cảm cúm vào mùa đông vẫn luôn là vấn đề đáng lo ngại của nhiều gia đình. Vậy, làm thế nào để ngăn chặn virus cảm lạnh và cảm cúm lây lan chéo giữa các thành viên trong gia đình?

Vì sao con người dễ gặp các vấn đề về đường ruột vào mùa đông?

Trên thực tế, nhiều người trong chúng ta thường vô tình thay đổi chế độ ăn uống vào mùa đông cũng như ít vận động thể chất hơn do thời tiết lạnh. Đó cũng chính là lý do khiến chúng ta dễ gặp các vấn đề về đường ruột hơn.

Những thói quen tai hại khi lái xe vào mùa đông

Vào mùa đông, nhiệt độ ở khu vực miền Bắc có thể có lúc xuống dưới 10 độ C khiến ô tô của chúng ta cũng dễ gặp phải những bệnh đặc trưng mà nếu không chú ý rất dễ làm hại đến xe.

Vì sao thời tiết quá lạnh lại nguy hiểm hơn nhiều so với thời tiết quá nóng?

Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí The Lancet (Anh), so với quá nóng, thời tiết quá lạnh nguy hiểm hơn rất nhiều. Nhiệt độ thấp có thể làm trầm trọng thêm các bệnh lý về tim mạch và hô hấp do ảnh hưởng tới tuần hoàn máu.

Gợi ý cách ăn uống lành mạnh, tránh bệnh tật trong tiết Lập đông 2023

Dựa trên các yếu tố thể chất, món ăn... mỗi người có thể điều chỉnh cách ăn uống phù hợp, lành mạnh, tránh bệnh tật trong tiết Lập đông 2023.

Những việc nên làm và cần tránh khi trời chuyển lạnh

Trời chuyển lạnh, chúng ta cần lưu ý những điều sau để bảo vệ sức khỏe, không làm xáo trộn đời sống, đặc biệt là người già và trẻ em.

Những kiêng kỵ trong tiết Lập đông 2023 để mọi sự tốt lành

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà gợi ý, ngày Lập đông và tiết Lập đông 2023 có một số kiêng kỵ mà mọi người cần biết, tránh ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe.

Lập đông 2023 là ngày nào?

Ngày Lập đông 2023 rơi vào thứ Ba ngày 7/11 dương lịch, tức ngày 24/9 âm lịch. Tiết Lập đông kéo dài 14 ngày cho đến khi tiết Tiểu tuyết bắt đầu.

Thời tiết ảnh hưởng tới huyết áp như thế nào?

Có thể nói, thời tiết trở lại sẽ ảnh hưởng tới rất nhiều vấn đề sức khỏe, trong đó có huyết áp. Theo Trung tâm y tế Mayo Clinic (Mỹ), huyết áp thường cao hơn vào mùa đông và thấp hơn vào mùa hè.

Dọn tủ với cách cất trữ đồ dùng mùa đông

Không khí lạnh tại miền Bắc đang có dấu hiệu giảm dần, mùa hè cũng sắp "gõ cửa". Đây cũng chính là lúc bạn cần lên kế hoạch để làm gọn tủ quần áo mùa đông để chuẩn bị cho những chiếc áo phông, quần đùi mát mẻ.

Vì sao một số người luôn trong tình trạng chảy nước mũi quanh năm?

Chảy nước mũi hay sổ mũi là một vấn đề khá phổ biến vào mùa lạnh, thậm chí một số người còn bị quanh năm. Nguyên nhân dẫn đến sổ mũi có thể là do dị ứng hoặc do vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn.

Mùa đông "chết chóc" càn quét nhiều nước châu Á, hơn trăm người thiệt mạng

Một mùa đông "chết chóc" đang càn quét ở nhiều quốc gia châu Á, từ Nhật Bản tới Hàn Quốc. Riêng tại Afghanistan, có hơn trăm người thiệt mạng vì giá lạnh.

Các loại đồ ăn lý tưởng giúp làm dịu cơn đau họng, ngăn ngừa viêm họng

Trên thực tế, viêm họng thường khiến việc ăn uống trở nên khó khăn hơn, thậm chí là gây đau rát. Vậy, nên ăn, uống gì để giúp làm dịu cơn đau họng, ngăn ngừa viêm họng?

Tắm nước lạnh vào mùa đông có an toàn không?

Không ít người nghĩ rằng, tắm nước lạnh vào mùa đông có thể dẫn đến nhiều nguy cơ tới sức khỏe. Tuy nhiên, dù là mùa đông hay mùa hè, tắm nước lạnh cũng có những ưu nhược điểm riêng.

Nói không với những đồ ăn này khi bị viêm họng- căn bệnh phổ biến vào mùa đông

Viêm họng là một trong những căn bệnh rất phổ biến ở cả trẻ em và người lớn vào mùa đông do thời tiết hanh khô và lạnh giá. Đáng chú ý, một số đồ ăn có thể khiến tình trạng viêm họng trở nên nghiêm trọng hơn.