ứng phó thiên tai

Cập nhập tin tức ứng phó thiên tai

Phần mềm ứng phó thiên tai giúp Bình Định số hoá dữ liệu gần 1,5 triệu người

Phần mềm “Quản lý thiên tai” tại địa phương được UBND tỉnh Bình Định cho triển khai xây dựng vào tháng 10/2022, đến nay đã hoàn chỉnh các chức năng, gồm cơ sở dữ liệu nền thiên tai và 7 kịch bản ứng phó với bão, lũ lớn.

Ngành điện nâng cao năng lực ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Luôn sẵn sàng ứng phó và khắc phục nhanh hậu quả các tình huống thiên tai có thể xảy ra nhằm bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục, là yêu cầu, nhiệm vụ trọng tâm mà ngành điện đang triển khai thực hiện.

Chủ động diễn tập phương án ứng phó thiên tai, tìm kiếm cứu nạn

Tại các địa phương, ngành điện đã thực hiện diễn tập phương án ứng phó thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và khắc phục thiệt hại lưới điện.

Bão số 1 dự kiến đổ bộ vào Bắc Bộ, chủ động ứng phó mưa lũ

Dự báo bão số 1 tiếp tục mạnh lên với cường độ mạnh nhất cấp 11-12, giật cấp 15 (ngày 17/7) và đi vào phía Bắc vịnh Bắc Bộ với cường độ cấp 10-11, giật cấp 13 (ngày 18/7).

Chủ động ứng phó với diễn biến áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh, thành phố, các Bộ chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông.

Cập nhật thông tin mưa lũ, thiên tai nhanh chóng qua Zalo

Người dân cả nước, đặc biệt là các tỉnh miền Trung có thể theo dõi Zalo “Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia” và “BCĐ Quốc gia Phòng chống thiên tai” để cập nhật tình hình thời tiết, cảnh báo mưa lũ cũng như trang bị kiến thức ứng phó.

EVN chủ động ứng phó mùa mưa bão 2021

Tình hình sản xuất - kinh doanh của ngành điện luôn bị tác động bởi thiên tai, bão lũ. Vì vậy, trước mùa mưa bão năm 2021, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã xây dựng các kịch bản để chủ động ứng phó với thiên tai.