ứng viên

Cập nhập tin tức ứng viên

Bạn đã tìm việc đúng cách?

Đại dịch Covid-19 làm nền kinh tế biến động, thị trường việc làm thay đổi. Nếu vẫn đang ngồi tìm kiếm công việc theo cách cũ, bạn có thể mắc phải một số sai lầm và chệch hướng trên con đường tìm việc.

Nói dối khi ứng tuyển: Nên hay không nên?

Việc ứng viên "chém gió" hơi quá về khả năng của mình khi đi phỏng vấn không phải chuyện ít gặp. Nhưng đâu là ngưỡng mà nhà tuyển dụng chấp nhận được? Và đâu là ngưỡng sẽ khiến ứng viên sẽ mắc sai lầm khi nhận việc?

Bí quyết bước gần hơn về phía nhà tuyển dụng

Kể cả khi tự tin rằng mình hoàn toàn phù hợp với một vị trí, bạn vẫn thường thấy các nhà tuyển dụng thật xa cách và khó nắm bắt. Vì vậy bạn cần biết cách thể hiện rằng bạn là ứng viên mà họ đang kiếm tìm.

Làm gì khi nhân viên cũ mời bạn làm ‘người tham khảo’?

Một nhân viên cũ ứng tuyển công việc mới và có lời nhờ bạn làm người tham khảo (reference) cho họ. Bạn nên nhận lời trong trường hợp nào?

‘Soi gương’ trên mạng xã hội

Bạn vừa có một cuộc phỏng vấn xin việc hoàn hảo: mức lương phù hợp, công ty danh tiếng, nhiều "đất" cho bạn phát triển...? Tuy nhiên theo CareerBuilder, tài khoản mạng xã hội của bạn có thể sẽ bị "soi" ngay bây giờ đấy!

Các ‘biến số’ trên thị trường lao động cuối năm

Dịch Covid-19 có những ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường lao động cuối năm. Nhiều người lao động không còn cố gắng ở lại công ty chỉ vì thưởng Tết và cách tuyển dụng nhân tài cũng có nhiều điều cần thay đổi.

Nhiều cơ hội mới trong ngành công nghệ

Ngành công nghệ không đòi hỏi tất cả các ứng viên phải có kỹ năng lập trình. Có rất nhiều công việc liên quan không yêu cầu bằng cấp trực tiếp về khoa học máy tính.

Ba ứng viên sáng giá cho ghế Tổng thống Ukraina trước giờ "G"

Ba ứng cử viên hàng đầu là danh hài Zelensky, đương kim Tổng thống Poroshenko và cựu Thủ tướng Tymoshenko.

Thế giới 24h: Nguy cơ xóa sổ đảng đề cử công chúa Thái

Đảng đề cử công chúa Thái Lan ra tranh cử thủ tướng có thể bị cấm tham gia cuộc tổng tuyển cử, sau khi một nhà hoạt động nói rằng sẽ đệ đơn kiện để tìm cách xóa sổ đảng này.

Chỉ ăn hải sản, nhận lương hơn tỷ đồng

Một công ty thực phẩm của Trung Quốc đã khiến dân mạng "phát sốt" vì vị trí tuyển dụng đặc biệt: ăn hải sản, nhận lương khủng.

Chật vật tìm người 'quản' kính viễn vọng lớn nhất thế giới

Trung Quốc đang chật vật trong việc tìm ra một ứng viên phù hợp để quản lý việc vận hành chiếc kính viễn vọng lớn nhất trên thế giới (Fast), dù đã đưa ra mức lương vô cùng hấp dẫn là 1,2 triệu USD

Trump chối đây đẩy chuyện 'yêu mến' Putin

Ứng viên Đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump một mực phủ nhận cáo buộc của Hillary Clinton rằng ông yêu mến nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin.

Hai ứng viên phó tổng thống Mỹ 'đấu' nảy lửa

Hai ứng viên phó tổng thống Mỹ Tim Kaine của đảng Dân chủ và Mike Pence của đảng Cộng hòa đã có buổi tranh luận quyết liệt về một loạt các chủ đề.

Trump 'tố' Hillary bắt chước

Ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump vừa ra "đòn tấn công" mới nhất nhằm vào đối thủ Hillary Clinton, gọi bà là kẻ bắt chước.

Nếu đắc cử tổng thống, 'đế chế' Trump sẽ ra sao?

Nếu thắng cử, Donald Trump sẽ là Tổng thống Mỹ có nguy cơ xung đột lợi ích nhiều nhất lịch sử hiện đại vì đế chế kinh doanh mà ông đã tạo dựng nhiều thập niên qua.

Trump bất ngờ rút cam kết, người ủng hộ nổi giận

Donald Trump vừa từ bỏ cam kết tranh cử lớn nhất của mình và điều đó khiến nhiều người ủng hộ ông, kể cả những nhân vật cấp cao nhất, nổi giận.

Hillary bị đồn 'sức khỏe kém, ngập máu, tâm thần'

Nhiều tuyên bố không kiểm chứng về sức khỏe yếu kém của Hillary Clinton đã xuất hiện trên đủ các loại phương tiện, từ mạng xã hội Twitter cho đến cả bài phát biểu của Donald Trump,

Trump sẽ thế nào nếu không được làm tổng thống?

Donald Trump khẳng định sẽ không từ bỏ phong cách gây tranh cãi trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và nếu thua thì ông sẽ "có một kỳ nghỉ dài đầy thú vị".

Hillary và Trump khẩu chiến dữ dội

Hillary Clinton vừa lên tiếng đáp trả mạnh mẽ những bình luận gây tranh cãi mới nhất của Donald Trump tại một cuộc mít-tinh ở Des Moines, bang Iowa.

"Trump sẽ là tổng thống liều lĩnh nhất lịch sử Mỹ"

Trong thư phản đối, các chuyên gia an ninh quốc gia và đối ngoại của đảng Cộng hòa cho rằng, Trump sẽ là tổng thống liều lĩnh nhất trong lịch sử Mỹ.