USD

Cập nhập tin tức USD

Tỷ giá lập đỉnh, khối ngoại rút hàng nghìn tỷ đồng khỏi thị trường chứng khoán

Cùng với diễn biến tỷ giá liên tục lập đỉnh các tháng vừa qua, nhà đầu tư nước ngoài cũng liên tục bán ròng cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam với giá trị tăng dần lên hàng nghìn tỷ đồng.

Lạm phát Mỹ giảm mạnh, USD lao dốc, áp lực lên VND giảm

Đồng USD trên thị trường thế giới bất ngờ lao dốc, xuống mức thấp nhất trong vòng một tháng qua sau khi Mỹ công bố lạm phát giảm khá nhanh. Một đồng USD suy yếu sẽ giúp giảm áp lực lên nhiều đồng tiền trên thế giới, trong đó có VND.

Ngân hàng Nhà nước tăng tỷ giá sau quyết định đêm qua của Fed

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tăng tỷ giá USD/VND kỷ lục trước bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) điều chỉnh tăng lãi suất vào đêm qua. Tuy nhiên, tín hiệu tỷ giá trong nước không đáng lo ngại

USD vẫn neo cao trước thời điểm nhạy cảm

Thị trường ngoại hối đang có những biến động mạnh trước bối cảnh gay cấn khi nước Mỹ dồn dập tăng lãi suất và ngân hàng trung ương các nước cũng vào cuộc đua không mong muốn. Giá USD lên cao gây áp lực lên VND.

Vàng tăng giá cứu đồng Yên khỏi mất giá trước USD

Nhu cầu vàng của quỹ ETF trong 6 tháng đầu năm tăng, bất chấp quý 2 giảm. Đồng Yên suy yếu so với đồng USD, khoảng cách giữa JPY/USD trở lên thụ hẹp hơn do được hỗ trợ từ vàng.

Tín hiệu mạnh tay của Fed, giá vàng vừa hồi sức lập tức đối diện áp lực mới

Kết thúc chuỗi 5 tuần giảm giá, các nhà phân tích vẫn đang lo ngại rằng vàng đang đối mặt với thách thức mới từ Fed trong tuần tới.

EURO mạnh, USD suy yếu, vàng thoát khỏi vùng đáy

Ngày cuối cùng trong tuần, vàng ghi nhận phiên tăng mạnh từ mức thấp nhất kể từ tháng 3/2021 là 1.680 USD/ounce lên mức 1.733 USD/ounce, tăng 3,1%.

Tình huống chưa từng có, EURO rẻ đi, 'đổi ngang' USD

Đồng Euro đổi gần ngang với đồng USD cho thấy bức tranh tươi sáng của nền kinh tế châu Âu vẫn còn rất xa vời. Chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương vẫn chưa thích hợp với đà tăng mạnh của đồng USD.

USD thiết lập đỉnh cao 20 năm, Ngân hàng nhà nước lập tức hành động đón đầu

Chỉ số DXY ghi nhận lúc 21h15 ngày 5/7 (giờ Việt Nam) tăng lên mức 106,5 điểm, chính thức thiết lập đỉnh mới, cao nhất trong lịch sử 20 năm của đồng bạc xanh. Ngân hàng Nhà nước lập tức có nhiều động thái tích cực.

Ngân hàng Nhà nước dấn mạnh, loạt NH thương mại tăng tỷ giá USD

Ngày 4/7, phiên giao dịch đầu tiên trong tuần, hàng loạt ngân hàng thương mại đã nâng tỷ giá khá mạnh so với phiên cuối cùng của tuần trước, sau động thái nâng mạnh giá bán USD ra thị trường của Ngân hàng Nhà nước.

Vàng thiếu động lực, mong manh chờ điều bất ngờ

Vàng đã bật tăng lại về mức 1.800 USD/ounce vào giờ chốt phiên cuối cùng của tuần trước. Tuần tới, dự báo sẽ rất khó khăn cho vàng tìm lại động lực mới.

Sau tín hiệu của Fed, vàng kết thúc một tuần đen tối

Sau phiên điều trần của Fed trước thượng viện Mỹ, sự giằng co giữa vàng và USD khiến động lực đồng bạc xanh kém đi, trong khi vàng giảm xuống mức kháng cự 1.830 USD/ounce

Chịu nhiều sức ép, chờ tín hiệu quan trọng giá vàng lập tức bật tăng

Tuần tới, Chủ tịch Fed, Jerome Powell sẽ điều trần trước Thượng viện vào thứ Tư. Nếu Powell đề xuất tăng lãi suất lên tiếp 50 điểm phần trăm vào tháng 7, vàng có thể đạt được lực kéo.

Vàng giảm, USD tăng: Suy thoái ập đến, tích tài sản ròng

Không ngoài dự báo của giới đầu tư, vàng trong tuần qua giảm do USD tăng mạnh sau khi Fed công bố lãi suất lên 0,75% để đối phó với lạm phát.

Chuyên gia lý giải nguyên nhân đồng Rúp Nga phục hồi phi thường

Sau khi mất gần một nửa giá trị vào tháng Ba do các lệnh trừng phạt từ phương Tây, đồng Rúp Nga đã phục hồi lên mức cao nhất trong hơn hai năm qua.

Trung Quốc vùng vẫy thoát khỏi ‘vòng kim cô’ đô Mỹ

Trung Quốc từng dựa rất nhiều vào đồng USD Mỹ, tuy nhiên nay Bắc Kinh đang âm thầm tìm biện pháp giảm phụ thuộc vào đồng tiền dự trữ phổ biến nhất thế giới.

TQ có thể cạn vốn đôla Mỹ nếu thương chiến kéo dài

Dự trữ ngoại hối 3,1 ngàn tỉ USD của Trung Quốc có thể không đủ để chống đỡ nền kinh tế trong một cuộc khủng hoảng.

Putin tung 'độc chiêu' làm nước Mỹ suy yếu

Nga đang dự trữ vàng trong khi tiếp tục bán trái phiếu Mỹ nhằm đáp trả với lệnh trừng phạt mới của Mỹ.

Bí quyết buôn 1.000 lượng của ông chủ hãng vàng

Càng làm lớn càng rủi ro nhiều nên khi quyết định thương vụ 1.000 lượng các hãng vàng đều có nguyên tắc của mình.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 19/6: USD duy trì mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ ngày 19/6 giao dịch ở mức thấp sau khi số liệu kinh tế đáng thất vọng được công bố.