văn bản

Cập nhập tin tức văn bản

Để văn bản pháp luật có chất lượng hơn

Chú trọng lựa chọn ĐBQH có kiến thức sâu rộng và năng lực tranh luận; tăng tỷ lệ đại biểu chuyên trách; biên chế nhân viên giúp việc chuyên nghiệp cho ĐBQH và các cơ quan của Quốc hội là những nhân tố nâng cao chất lượng xây dựng văn bản pháp luật.

Ban hành Nghị định quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số của cơ quan nhà nước

Theo quy định mới, các cơ quan nhà nước có trách nhiệm chia sẻ dữ liệu không cung cấp qua hình thức văn bản đối với thông tin đã được khai thác qua hình thức kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin.

Ba văn bản Trump ký ngay sau nhậm chức

Ngay sau lễ tuyên thệ nhậm chức, Tổng thống Donald Trump đã ký phê chuẩn ba văn bản.

Bỏ “bảo mật” dự án 450 triệu USD của ông chủ Đa Phước

Người phát ngôn của UBND Tỉnh Long An cho biết, tỉnh đã ban hành văn bản thu hồi và bãi bỏ văn bản về bảo mật thông tin dự án “Khu công nghệ Môi trường xanh” của Công ty CP Xử lý chất thải Việt Nam-Long An.

Trục xuất hướng dẫn viên du lịch Trung Quốc hoạt động ‘chui’

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa có văn bản đề nghị chấn chỉnh các hoạt động trái phép của người nước ngoài tại các địa phương, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và kiên quyết trục xuất những trường hợp HDV hoạt động “chui”.

Mourinho đã ký hợp đồng với MU

Tin sốt dẻo đến đúng vào lúc Van Gaal cùng học trò giành vé vào chung kết FA Cup. Sau thời gian chờ đợi và đàm phán, Jose Mourinho đã đạt thoả thuận bằng văn bản với Quỷ đỏ.

Bộ Giáo dục không nhận hoa, tiếp khách ngày 20/11

Bộ GD-ĐT vừa thông báo không tổ chức tiếp khách, nhận hoa chúc mừng tại trụ sở cơ quan Bộ và cơ quan đại diện của Bộ tại TPHCM.

Ách tắc kinh doanh vì một văn bản

Một văn bản của Bộ Tài chính đang gián tiếp áp đặt thời hạn kinh doanh khiến hoạt động xuất khẩu gỗ bị ách tắc, nhiều DN gặp khó khăn và nguy cơ phá sản.

Chờ văn bản, thí sinh bị xén thời gian nộp đơn phúc khảo

Vì chờ văn bản hướng dẫn của Sở GD-ĐT TP.HCM thí sinh chỉ có 5 ngày để nộp đơn phúc khảo.

Tốn 8.000 tỷ, quy hoạch vẫn chồng chéo

 Việt Nam đang có tới hơn 19.000 bản quy hoạch cho giai đoạn phát triển kinh tế xã hội năm 2011 đến 2020 với tổng mức chi lên gần 8.000 tỷ đồng. Có địa phương có hơn 200 bản quy hoạch/địa bàn.

Đại gia phá luật, lobby chính sách: Các bộ đều biết cả?

 "Có những Tập đoàn kinh tế lobby chính sách giỏi đến mức bẽ gãy luôn cả luật. Các bộ đều hiểu vấn đề này cả", Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Thanh Hoá bức xúc.

Đại gia Lê Ân viết đơn kêu cứu, đòi tiền

 Ông Lê Ân bị thu hồi các quyết định đầu tư làng cô nhi, nhưng tiền san lấp mặt bằng gần 1,6 tỷ đồng từ 20 năm trước không được bồi thường vì thiếu hóa đơn, chứng từ.

Việt Nam 'dẫn đầu' và 'nhất thế giới'?

Năm 2013, Ngân hàng Thế giới chỉ ra: Việt Nam thuộc nhóm nước dẫn đầu thế giới về xây dựng pháp luật nhưng lại thuộc nhóm nước yếu kém nhất thế giới về thực thi pháp luật.

Trường ĐH Lâm nghiệp lên tiếng về văn bản "chặt cây"

Đến chiều 27/3, Trường ĐH Lâm nghiệp cho biết đây là "lỗi soạn thảo văn bản" và sẽ xử lí cá nhân có liên quan.

Game online chuẩn bị được cấp phép trở lại

(GameSao) - Với việc thông tư 24/2014/TT-BTTTT quy định chi tiết về hoạt động quản lý, cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng, có hiệu lực từ 12/2, game online chuẩn bị được cấp phép trở lại.

Bùng nổ văn bản “trên trời” và những điều cấm "trời ơi đất hỡi"

Trong suốt một thời gian dài người dân nhiều phen tá hỏa với những quy định phi thực tế như “trên trời rơi xuống”.