công sở

Cập nhập tin tức công sở

Thử sức với lĩnh vực mới ở tuổi trung niên, tôi nhận bài học cay đắng

Ở tuổi U40, bước chân vào làm công việc ở lĩnh vực mới khiến tôi vấp phải những tình huống ‘dở khóc dở cười’ ở nơi công sở.

Ngỡ ngàng phát hiện lý do bị đồng nghiệp ghét bỏ, tẩy chay

Tôi càng nỗ lực, càng hoàn thành tốt công việc lại càng bị ghét. Giám đốc càng khen tôi, càng tăng lương cho tôi thì tôi càng bị đồng nghiệp quay lưng, cô lập.

Cú lật mặt của chị đồng nghiệp thân thiết khiến tôi xây xẩm mặt mày

Sau cú lật mặt của chị đồng nghiệp thân thiết 5 năm có lẻ, tôi phải xin nghỉ phép 2 tuần để lấy lại tinh thần.

'Chiêu độc' chống uể oải ở công sở dịp cận Tết của bạn trẻ

Chán nản công việc, nôn nao đến Tết nhưng vẫn còn nhiều thứ phải giải quyết ở công sở? Năm gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng này để “tăng tốc” trước thềm năm mới.

Sếp nữ đưa ra yêu cầu này, tôi khốn khổ lựa chọn giữa tình và tiền

Chị sếp có vẻ không quý mến tôi đơn thuần vì năng lực và sự chăm chỉ của tôi. Một hôm trong lúc uống say, chị đã đòi hỏi ở tôi nhiều thứ hơn thế...

Nỗi sợ buôn chuyện của nhân viên công sở

Thói quen buôn chuyện dường như đã ăn sâu vào những nhân viên công sở thời hiện đại. Nhiều người suốt ngày “buôn dưa lê" làm ảnh hưởng đến công việc.

Cần chú ý gì khi yêu nơi công sở?

Bạn rung động với đồng nghiệp và họ cũng thế? Trước khi bắt đầu một mối quan hệ, CareerBuilder cho rằng bạn nên nghĩ trước đến một số tình huống có thể xảy ra.

Cái khó của phụ nữ khi làm sếp

Ngày càng nhiều phụ nữ Trung Quốc thăng tiến trong công việc nhờ thành tích làm việc, kết hôn muộn. Bên cạnh đó, gánh nặng chăm sóc gia đình là lý do khiến số khác ở nhà nội trợ.

Du khách gây 'sốt' vì diện đồ vest, giày da chỉnh tề leo đỉnh núi hơn 4.000 mét

Một thợ may kiêm nhà thám hiểm nổi tiếng người Nhật Bản gần đây đã gây sốt trên mạng xã hội sau khi chinh phục đỉnh Kinabalu, ngọn núi cao nhất ở Malaysia, trong bộ đồ công sở và giày da chỉnh tề.

Công ty Nhật làm phòng riêng để nhân viên ngủ khi làm việc, nâng tầm "nghệ thuật ngủ trưa"

Một công ty ở Nhật Bản đã đi đầu trong phong trào bù đắp giấc ngủ cho nhân viên, xây dựng những phòng riêng thích hợp để người lao động có thể sắp xếp công việc ngủ từ giữa trưa đến khoảng 3 giờ chiều.

Nghỉ việc vì tồn tại như 'người vô hình' nơi công sở

Công sở không giống với trường học, đồng nghiệp không nhất thiết phải trở thành bạn bè của nhau. Bởi thế, một số người trẻ rơi vào cảm giác cô đơn ngay tại chính nơi làm việc.

Dự án công sở hơn 5 tỷ xây dang dở thành nơi nuôi lợn gà

Dự án trụ sở xã có kinh phí hơn 5 tỷ đồng đang xây dựng thì tạm dừng, bỏ hoang, sau đó người dân tận dụng cơ sở vật chất làm nơi nuôi nhốt lợn, gà.

Tôi ái ngại khi 30 tuổi vẫn xin việc với vị trí nhân viên

Đến buổi phỏng vấn xin việc cho vị trí game developer (nhân viên phát triển trò chơi), tôi ngại ngùng khi nhận ra mình là người lớn tuổi nhất trong số ứng viên.

Làn sóng 'Zombie công sở' đang trỗi dậy

Khi người lao động bị stress thường xuyên, họ sẽ chỉ làm cầm chừng và không muốn cố gắng, nỗ lực hơn trong công việc. Họ được ví như những "Zombie công sở".

'Drama' công sở: Những 'kịch bản' chơi xấu vượt tưởng tượng

Một dạo, chị Thủy nghe vài người đồng nghiệp hỏi han cũng như thắc mắc "con trai chị có tự kỷ đâu nhỉ". Sau này mới vỡ lẽ...

Chân dung một người sếp tồi tệ

Một người quản lý độc hại có thể ảnh hưởng nhiều đến tâm lý, cuộc sống của nhân viên và dễ dẫn tới hậu quả khó lường nếu không được điều chỉnh.

Những người thích thao túng nơi công sở

Ở môi trường làm việc cũng tồn tại những người thích trở thành tâm điểm, thường bắt nạt đồng nghiệp yếu thế hoặc dễ tổn thương.

Trở thành sếp của đồng nghiệp

Nhiều người thậm chí đánh mất mối quan hệ thân thiết với đồng nghiệp khi được thăng chức lên cấp lãnh đạo.

Khi sếp bật khóc trước mặt nhân viên

Cấp quản lý vẫn thường được cho là những người phải biết cách dẹp bỏ tâm trạng cá nhân vì lợi ích công việc. Song, nhiều người không còn muốn "gồng", mà được phép bộc lộ cảm xúc.

Làm nổi bật bản thân trong môi trường công sở

Có 3 yếu tố giúp bạn trở nên nổi bật và được đánh giá cao hơn ở công sở đó là: sự đóng góp được công nhận, sáng tạo có chất lượng và “mạng lưới đồng minh”.