Phạm Thị Thanh Trà

Cập nhập tin tức Phạm Thị Thanh Trà

Bộ trưởng Nội vụ tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Vatican

Thành quả trong mối quan hệ giữa Việt Nam với Vatican là một minh chứng cho sự hiện diện của Giáo hội Công giáo ở Việt Nam.

Bộ Nội vụ giới thiệu 1 nhân sự quy hoạch Ủy viên Trung ương khóa 14

Bộ Nội vụ vừa thống nhất rất cao giới thiệu 1 nhân sự quy hoạch Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng chính thức khóa 14, nhiệm kỳ 2026 - 2031.

Bộ trưởng Nội vụ: Cải cách tiền lương là nhiệm vụ hàng đầu

Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của bộ trong thời gian tới là cải cách chính sách tiền lương; ban hành các văn bản hướng dẫn triển khai.

Thị xã Bến Cát, Bình Dương lên thành phố

Thành phố Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương được thành lập trên cơ sở nguyên trạng 234,35 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 364.578 người của thị xã Bến Cát.

Đề xuất cấp vụ có tối đa 30% chuyên viên cao cấp, 50% chuyên viên chính

Bộ Nội vụ đề xuất cấp vụ và tương đương thuộc bộ, ngành có số công chức ngạch chuyên viên cao cấp và tương đương tối đa không quá 30%; ngạch chuyên viên chính và tương đương tối đa không quá 50%.

'Sáp nhập huyện xã phải tôn trọng ý kiến cơ sở vì sướng hay khổ là họ chịu'

Phó Thủ tướng lưu ý: Khi sắp xếp, sáp nhập huyện xã phải tôn trọng ý kiến từ cơ sở, không làm máy móc. Bởi sướng hay khổ là cơ sở chịu và do họ làm, từ việc vận động cán bộ công chức dôi dư nghỉ việc sớm, chuyển nơi làm việc...

Phó Thủ tướng: Sáp nhập huyện, xã phải làm kỹ lưỡng vì đụng chạm

Phó Thủ tướng lưu ý, sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính là đụng chạm đến các địa phương, đụng chạm đến chế độ chính sách của rất nhiều người nên đòi hỏi phải làm thật kỹ lưỡng.

Bộ trưởng Nội vụ: Hàng triệu công chức, viên chức được tăng lương thêm 30%

Một trong những tin vui trong năm mới được Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết là từ 1/7 tới đây, dự kiến tiền lương bình quân chung của cán bộ, công chức, viên chức sẽ được tăng khoảng 30%.

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà: Chỉ sắp xếp huyện xã, chưa sáp nhập tỉnh thành nào

Trước thông tin đồn thổi một số tỉnh sẽ sáp nhập trong thời gian tới, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà khẳng định Bộ Nội vụ chưa tính toán hay đề xuất gì về việc sắp xếp, sáp nhập bất cứ tỉnh, thành nào.

Bộ trưởng Nội vụ nêu 4 giải pháp lớn xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý

VietNamNet trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà về "Tiếp tục đổi mới, xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp ngang tầm công cuộc đổi mới đất nước".

Phó Thủ tướng: Chị Trà gọi điện cho tôi nhiều nhất để thúc đẩy công việc

“Tôi phụ trách 10 bộ, chị Trà là người nhắn tin gọi điện cho tôi nhiều nhất, các thứ trưởng cũng vậy để thúc đẩy công việc”.

Tuyển hơn 42.000 công chức, viên chức bù vào 10.880 người nghỉ việc, thôi việc

Năm 2023 có 10.880 cán bộ, công chức, viên chức nghỉ việc, thôi việc. Cũng trong năm 2023, các bộ, ngành, địa phương đã tuyển dụng 42.115 công chức, viên chức.

Bộ Chính trị thông báo kết quả kiểm tra công tác cán bộ tại Bộ Nội vụ

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc - Trưởng đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị yêu cầu Ban cán sự đảng Bộ Nội vụ sớm xây dựng kế hoạch khắc phục những hạn chế, thiếu sót đã được đoàn kiểm tra chỉ ra.

Bộ trưởng Nội vụ: Thúc đẩy chuyển đổi số hoạt động lưu trữ

Bộ trưởng Nội vụ cho biết, Luật Lưu trữ (sửa đổi) lần này có nhiều quy định để thúc đẩy chuyển đổi số đối với hoạt động lưu trữ, thúc đẩy xã hội hóa với mục tiêu xây dựng “một xã hội lưu trữ, một quốc gia lưu trữ”.

Đã có phương án sáp nhập huyện xã của 48 tỉnh, thành

Bộ Nội vụ đã nhận được phương án sắp xếp đơn vị hành chính, sáp nhập huyện xã của 48 tỉnh, thành trong 58 tỉnh, thành phải sắp xếp 33 huyện, 1.327 xã, thực hiện từ nay đến tháng 10/2024.

Bộ trưởng Nội vụ: Lương mới của giáo viên sẽ cao hơn bảng lương hành chính

Bộ trưởng Nội vụ cho biết, trên cơ sở Nghị quyết 29 sẽ bảo đảm tiền lương cơ bản cùng với phụ cấp của giáo viên cao hơn bảng lương hành chính sự nghiệp.

Bộ trưởng Nội vụ: Công chức phải xóa bỏ nhận thức 'không làm thì không sai'

Bộ trưởng Nội vụ lưu ý cán bộ, công chức, viên chức phải xóa bỏ nhận thức “không làm thì không sai”, “đứng trước hội đồng kỷ luật còn hơn đứng trước hội đồng xét xử” đang xuất hiện, cản trở nghiêm trọng sự phát triển.

Bộ trưởng Nội vụ báo cáo ĐBQH thông tin mới nhất về cải cách tiền lương

Bộ trưởng Nội vụ cho biết, Chính phủ đã bố trí đủ nguồn ngân sách để cải cách tiền lương; trong đó đảm bảo mức lương thấp nhất của cán bộ, công chức, viên chức bằng mức lương thấp nhất bình quân vùng của khu vực doanh nghiệp.

Hơn 134.000 cán bộ, công chức sẽ được bảo lưu lương đặc thù từ 1/7/2024

Có khoảng 134.284 cán bộ, công chức tại 36 cơ quan, đơn vị đang áp dụng cơ chế tài chính, thu nhập lương đặc thù có thể hưởng mức lương và phụ cấp mới thấp hơn trước nên dự kiến được bảo lưu mức hiện hành khi cải cách tiền lương từ 1/7/2024.

Bộ Nội vụ sắp bổ sung 27.800 biên chế giáo viên cho địa phương

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà cho biết, Bộ Nội vụ đang báo cáo Ban cán sự Đảng Chính phủ để tới đây giao cho các địa phương khoảng 27.800 biên chế giáo viên.