Vạn Lý Trường Thành

Cập nhập tin tức Vạn Lý Trường Thành

Cảnh du khách chen chúc 'kinh hoàng' trên Vạn Lý Trường Thành

TRUNG QUỐC - Hàng chục ngàn du khách đã đổ về thăm quan di tích Vạn Lý Trường Thành trong kỳ nghỉ "Tuần Lễ Vàng" của người Trung Quốc kéo dài từ 29/9 đến 6/10.

Bắt giữ nghi phạm gây thiệt hại "không thể cứu vãn" cho Vạn Lý Trường Thành

Giới chức tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc đã bắt giữ 2 nghi phạm dùng máy xúc đào đường, gây thiệt hại "không thể cứu vãn" cho Vạn Lý Trường Thành, một công trình lịch sử nổi tiếng của quốc gia này.

Vạn lý Trường Thành bị người dân khoét thủng để mở lối đi tắt

TRUNG QUỐC -  Hai người đã bị bắt vì cáo buộc dùng máy xúc để phá hủy một đoạn của Vạn lý Trường Thành - Di sản Thế giới, chỉ vì muốn mở đường đi tắt.

Ngắm vẻ đẹp tráng lệ của Vạn Lý Trường Thành trong tuyết trắng

Trang Xinhuanet vừa đăng tải những bức ảnh ghi lại khung cảnh tuyệt đẹp khi tuyết rơi trắng xóa trên đoạn tường thành Tiễn Khấu của Vạn Lý Trường Thành.

Phát hiện hơn trăm lối đi bí mật trên Vạn Lý Trường Thành

Tàn tích của hơn 130 cánh cửa bí mật trên Vạn Lý Trường Thành, một trong những kỳ quan vĩ đại của thế giới, gần đây đã được tiết lộ thông qua những hình ảnh có độ phân giải cao của một nhóm nghiên cứu.

Những sự thật về Vạn Lý Trường Thành, 'bức tường' bí ẩn nhất nhân loại

Được xây dựng bởi hàng triệu nhân công cũng như chứng kiến hàng trăm trận chiến, Vạn Lý Trường Thành vẫn ở đó, sừng sững cho tới ngày nay và xứng đáng là một trong những kỳ quan vĩ đại nhất của thế giới.

Vạn Lý Trường Thành: 'Nghĩa trang dài nhất thế giới' ẩn chứa một bí mật phi quân sự, đó là gì?

Vạn Lý Trường Thành là công trình quân sự nhân tạo dài nhất thế giới, liệu có phải nó còn bí mật khác mà nhiều người chưa biết?

7 kỳ quan khiến bạn ao ước được đến một lần trước khi chết

Trong nhiều thiên niên kỷ, con người đã tạo ra được những kỳ quan vĩ đại. Nếu có cơ hội, bạn hãy đến thăm 7 Kỳ quan thế giới mới vào thời điểm thích hợp để được ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của chúng.

 

Bí mật khiến Vạn Lý Trường Thành thách thức thời gian 'ngàn năm không đổ'

Điều gì khiến bức tường thành vĩ đại của người Trung Hoa vẫn “thách thức” cùng thời gian 'ngàn năm không đổ'?

TQ tập nã tên lửa đạn đạo từ 'Vạn Lý Trường Thành ngầm'

Các lực lượng tên lửa chiến lược và chiến thuật Trung Quốc đã thực hành bắn tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) từ một bãi thử ngầm, nằm sâu dưới mặt đất.

Hình ảnh tắc nghẽn kinh hoàng trên Vạn Lý Trường Thành

Gần 37.000 du khách đã đổ về Bát Đạt Lĩnh, đoạn được ưa chuộng nhất của Vạn Lý Trường Thành ở Bắc Kinh, gây tắc nghẽn ở hàng loạt điểm.

Tiết lộ bí mật khiến Vạn Lý Trường Thành xây 'ngàn năm không đổ'

Vạn Lý Trường Thành trở thành công trình biểu tượng, niềm tự hào của dân tộc Trung Hoa. Điều gì khiến bức tường thành vĩ đại ấy vẫn thách thức cùng thời gian như vậy?

Những thiên đường du lịch sắp biến mất hoàn toàn

Vị trí cao nhất của Maldives chỉ còn cách mực nước biển khoảng 2,5 m. Thiên đường du lịch đứng trước nguy cơ bị nhấn chìm do hiện tượng nóng lên toàn cầu, nước biển dâng cao.

Góc nhìn khác lạ về các kỳ quan thế giới

Một nhóm nhiếp ảnh gia đã sử dụng camera bay để ghi lại những góc nhìn độc đáo của nhiều kỳ quan, làm nổi bật quy mô và vẻ đẹp của những điểm đến trường tồn trước thời gian.

5 lầm tưởng phổ biến nhất về vũ trụ

Nếu bạn nghĩ, vũ khí hạt nhân là thứ duy nhất có thể phá hủy thiên thạch thì bạn đã nhầm to. Tuy nhiên, đây chỉ là một trong 5 lầm tưởng phổ biến nhất về vũ trụ.

Những lầm tưởng tai hại của con người về Trái Đất

Lâu nay, chúng ta luôn nghe nói rằng, giẫm chân trần lên nước nhiễm điện sẽ bị giật, lực hút của mặt trăng gây thủy triều trên Trái đất, sét tạo ra sấm,... Tuy nhiên, đây chỉ là các lầm tưởng phổ biến nhất, vì sự thật không hẳn vậy.

Vạn lý trường thành bị làm giả ngay ở Trung Quốc

Truyền thông Trung Quốc cho hay, Vạn lý trường thành "nhái" sao chép bản gốc cẩn thận tới mức nhiều người tưởng nhầm.

Thảm họa từ hành vi ‘chưa từng có’ của TQ

Hành vi xây đảo với quy mô và tốc độ “chưa từng có trong lịch sử loài người” của TQ không những vi phạm chủ quyền lãnh hải của quốc gia khác, mà còn là thảm họa với môi trường, môi sinh trên Biển Đông.   

Những địa danh nổi tiếng thế giới đang chết dần

30% Vạn Lý Trường Thành đã bị hủy hoại, rặng san hô Great Barrier Reef ở Australia có nguy cơ biến mất năm 2050, CNN cho biết.

Vì sao Vạn Lý Trường Thành đang dần biến mất?

 Khoảng 30% Vạn Lý Trường Thành đang dần biến mất theo thời gian do điều kiện tự nhiên bất lợi và những hành động thiếu ý thức của con người, bao gồm lấy trộm gạch để xây nhà.