Văn phòng viễn tưởng của Naver đi vào hoạt động: 100 robot đi lại tấp nập bên cạnh nhân viên

Tòa nhà văn phòng mới của Naver đã chính thức hoạt động trong tháng này, nằm kế bên trụ sở nhưng mang phong cách hoàn toàn khác biệt.

 

Tòa nhà mang tên 1784 đặt tại Pangyo, một trung tâm công nghệ gần thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Với 28 tầng, 1784 phủ màu bạc, trái ngược với màu xanh lá cây đặc trưng của trụ sở Naver. Tuy nhiên, điểm khác biệt nhất nằm ở những nhân viên nơi đây.

{keywords}
Robot nhận đồ tại cửa hàng Starbucks. (Ảnh: Nikkei)

Song hành cùng con người là 100 robot giao hàng cao 110cm. Chúng có thể nhận café ở cửa hàng Starbucks tầng 2 hay bữa ăn nhẹ ở tầng 5, chở theo bưu phẩm và tài liệu. Robot dùng thang máy riêng để giao hàng cho nhân viên.

Trung tâm dữ liệu sẽ điều khiển robot từ xa. Robot sử dụng bản đồ 3D của tòa nhà, trao đổi vị trí và các lệnh với máy chủ thông qua tín hiệu 5G. Tốc độ di chuyển của chúng là 1m/giây, tránh va chạm nhờ vào camera và cảm biến tích hợp sẵn.

{keywords}
Nhân viên Naver nhận bưu phẩm từ robot. (Ảnh: Naver)

Naver đã chi khoảng 500 tỷ won (380 triệu USD) cho 1784, tòa nhà đặt tên theo năm bắt đầu cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ nhất. Công ty định vị tòa nhà như một nơi để thử nghiệm các công nghệ mới nhất.

Seok Sang Ok, CEO Naver Labs – đơn vị phát triển robot, cho biết sẽ bán hệ thống điều khiển số lượng lớn robot trong không gian lớn (ARC) từ năm sau, khách hàng tiềm năng là bệnh viện, sân bay, trung tâm phân phối. Robot sẽ vận chuyển đồ ăn, thuốc cho bệnh nhân hay hoạt động tại các bến xe buýt ở sân bay, kiểm tra các rủi ro ở các công trường xây dựng…

Tòa nhà văn phòng mới còn trang bị một phòng khám rộng 1.000m2, cung cấp 5 khu vực điều trị. Phòng khám cũng sẽ chạy thử các dịch vụ mới như khám bệnh hay kiểm tra sức khỏe bằng trí tuệ nhân tạo.

{keywords}
Robot quét dọn đi ngang qua một robot giao hàng. (Ảnh: Naver)

Naver dự định triển khai dịch vụ khám bệnh từ xa trong tương lai. Khi công nghệ mới ở buổi đầu của ứng dụng trong y tế, công ty xem robot và trí tuệ nhân tạo đóng vai trò quan trọng trong hiện đại hóa y tế thế giới.

Tập đoàn đang chuyển hướng sang hoạt động B2B trước nỗi lo phân khúc dịch vụ Internet tăng trưởng chậm lại. Xuất phát từ một công cụ tìm kiếm, Naver hiện cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau, bao gồm mua sắm và thanh toán trực tuyến. Song, với dân số Hàn Quốc chỉ 52 triệu người, không còn nhiều dư địa tăng trưởng.

Naver vẫn phụ thuộc vào nhu cầu nội địa. Trong 6,81 nghìn tỷ won doanh thu năm 2021, 84% đến từ quảng cáo tìm kiếm, mua sắm điện tử và fintech, tất cả đều là các hoạt động trong nước. Mảng nội dung chỉ chiếm 10% doanh thu, còn kinh doanh đám mây B2B đóng góp 6%.

Du Lam (Theo Nikkei)

Đây là taxi của tương lai: Chạy điện hoàn toàn, không người lái, không vô lăng?

Đây là taxi của tương lai: Chạy điện hoàn toàn, không người lái, không vô lăng?

Những hình ảnh cận cảnh của Apollo RT6, mẫu taxi tự lái của “ông lớn” công nghệ Trung Quốc Baidu vừa được công bố.  

Thị phần gọi đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang phân chia ra sao?

Thị trường Việt Nam khá đặc thù so với khu vực khi có sự góp mặt của Baemin trong cuộc đua thị phần với Grab, Gojek, ShopeeFood.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Kinh tế khó khăn bắt đầu tác động đến sức mua thiết bị số

Thị trường có chút suy giảm khiến các nhà bán lẻ tìm mọi giải pháp để thu hút người dùng vào cuối năm.

Đang cập nhật dữ liệu !