vay mua nhà

Cập nhập tin tức vay mua nhà

Giá bán căn hộ TP.HCM tăng nhẹ, chủ đầu tư tung chính sách bán hàng chưa từng có

So với nửa đầu năm, nguồn cung căn hộ mới tại TP.HCM trong quý III/2023 tăng mạnh. Giá bán thị trường sơ cấp tăng nhẹ, tỷ lệ hấp thụ tốt khi các chủ đầu tư tung chính sách bán hàng chưa từng có.

Lãi suất cho vay mua nhà bao nhiêu sẽ kích cầu bất động sản?

Lãi suất điều hành liên tục giảm nhưng lãi suất cho vay mua nhà vẫn chưa hạ nhiều như năm 2021-2022. Theo chuyên gia đánh giá, lãi suất cho vay phải hạ thêm 1 - 2% mới có tác động tốt hơn tới thị trường bất động sản.

Tín dụng bất động sản: Cần ưu tiên cho vay người có nhu cầu thực

Chuyên gia ví rằng việc mở room tín dụng cho ngành bất động sản như bơm một quả bóng đã căng. Chính các doanh nghiệp bất động sản không tự tin vào khả năng bán hàng của mình thì làm sao thuyết phục được ngân hàng cho vay?

Đề xuất chính sách hỗ trợ lãi suất cho người mua căn nhà đầu tiên

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM đề nghị xem xét bổ sung vào dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi) quy định chính sách hỗ trợ lãi suất vay ưu đãi trong 10-20 năm cho người mua căn nhà đầu tiên, mức giá không quá 2 tỷ đồng/căn.

Thêm cơ hội mua nhà cho người có thu nhập trung bình, thấp ở Việt Nam

Nhiều gia đình có thu nhập trung bình và thấp ở Việt Nam có thể sở hữu nhà nhờ khoản đầu tư 100 triệu USD của IFC vào Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB), nhằm tăng cường khả năng tiếp cận đến các khoản vay mua nhà.

Doanh nghiệp môi giới bất động sản giảm một nửa nhân sự, đóng cửa nhiều chi nhánh

Doanh nghiệp môi giới bất động sản lâm vào cảnh khó khăn, lỗ nặng trong quý IV/2022. Một số đơn vị phải cắt giảm nhân sự, nghỉ Tết sớm và đóng cửa văn phòng.

Tín dụng bất động sản: Bộ Xây dựng kiến nghị gì với Ngân hàng Nhà nước?

Bộ Xây dựng đề nghị Ngân hàng Nhà nước hướng dẫn, chỉ đạo các tổ chức tín dụng cho vay, giải ngân nhanh chóng với các doanh nghiệp, dự án bất động sản đủ điều kiện theo quy định; ưu tiên cho vay các dự án nhà ở giá rẻ…

Khó khăn đeo bám, hàng loạt doanh nghiệp bất động sản hụt hơi phá sản

Theo Bộ Xây dựng, số lượng doanh nghiệp bất động sản tuyên bố phá sản, giải thể trong năm 2022 tăng khoảng 38,7% so với cùng kỳ năm trước.

Lãi suất vay tăng nhanh, người mua nhà 'chùn chân'

Lãi suất cho vay mua nhà liên tục tăng khiến nhiều người có ý định vay tiền ngân hàng để mua nhà “chùn chân” vì sợ không đủ năng lực tài chính để trả nợ.

Người vay mua nhà thấp thỏm vì lãi suất tăng

Không chỉ tăng lãi suất cho vay mua nhà, nhiều ngân hàng thương mại cũng không còn các gói tín dụng ưu đãi như trước đây. Điều này khiến người vay mua nhà như "ngồi trên đống lửa".

Lãi suất ngày càng cao, vay tiền nhà băng mua nhà ngày càng khó

Nhiều ngân hàng điều chỉnh lãi suất cho vay mua nhà tăng cao so với trước. Bên cạnh đó, điều kiện cho vay cũng ngặt nghèo hơn, khiến nhiều người khó vay mua nhà.

Dấu hiệu cho thấy các ngân hàng khó nới lỏng cho vay mua nhà

Vụ Dự báo thống kê vừa công bố kết quả cuộc điều tra xu hướng tín dụng của các tổ chức tín dụng trong 6 tháng đầu năm.

Lãi suất cho vay mua nhà tăng, người thu nhập thấp khó tìm chỗ an cư

Sau một thời gian dài được giữ ở mức thấp, lãi suất cho vay mua nhà hiện đã bắt đầu tăng lên. Giá nhà cao cộng với lãi suất tăng khiến những người có thu nhập thấp khó mua nhà.

Lo lãi suất tăng cao, nhiều người đắn đo khi mua nhà

Nhiều người mua nhà đang phải đắn đo có nên xuống tiền lúc này không vì lo lãi vay mua nhà sẽ tăng cao.

Người vay mua nhà nhấp nhổm theo đà tăng lãi suất

Trước xu hướng tăng lãi suất cho vay thời gian qua, không ít người vay tiền ngân hàng mua nhà đang nhấp nhổm như ngồi trên đống lửa.

Siết cho vay bất động sản “trá hình” vay tiêu dùng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư sửa đổi Thông tư số 39/2016/TT-NHNN quy định về hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng.

Vay mua nhà ngày càng khó

Người có nhu cầu vay mua nhà để ở có thể bị giảm cơ hội tiếp cận vốn nếu dòng vốn tín dụng chảy vào bất động sản tiếp tục bị kiểm soát chặt hơn nữa

Ngân hàng Nhà nước muốn siết cho vay mua nhà đắt tiền

NHNN dự kiến quy định chặt chẽ hơn (quy trình, điều kiện, thủ tục…) đối với khoản cho vay phục vụ nhu cầu đời sống để mua nhà ở, mua đất xây nhà với số tiền lớn.

Lãi suất vay mua nhà hấp dẫn, điểm cần lưu ý khi ký hồ sơ ngân hàng

Trong tháng 6, người có nhu cầu vay mua nhà có thể được nhận lãi suất ưu đãi hấp dẫn chỉ từ 4,99%/năm với thời hạn vay tối đa tới 35 năm. Tuy nhiên, khách hàng cũng cần lưu ý một số điều khi quyết định vay tiền để mua nhà.

Lương tháng 10 triệu có nên đi vay mua nhà?

Ước mơ "an cư lạc nghiệp" là chính đáng của mỗi người trẻ, song không ít trường hợp chưa biết thu nhập bao nhiêu là đủ để mua nhà và thường hay có những trường hợp "vung tay quá trán".