giáo dục phổ thông

Cập nhập tin tức giáo dục phổ thông

Hợp tác, thúc đẩy xuất khẩu giáo dục Việt Nam sang các quốc gia châu Phi

Hội thảo quốc tế “Hợp tác giáo dục Việt Nam - Châu Phi vì sự phát triển hài hòa trong thời đại chuyển đổi số”, vừa được tổ ở Hà Nội.

Bí quyết giúp học sinh lớp 6 học tốt chương trình mới

Học sinh lớp 6 nên chủ động tìm hiểu thông tin và nghiên cứu trước các bộ SGK mà nhà trường lựa chọn, dành thời gian đọc các nội dung trong SGK, đặc biệt là các phần bài tập vận dụng, thực hành…

ĐH sư phạm kết nối các trường học bồi dưỡng nghiệp vụ ‘nâng chất’ giáo viên phổ thông

Gắn kết giảng viên sư phạm và giáo viên phổ thông, Chương trình ETEP tạo điều kiện để cho giáo viên dễ dàng tiếp cận phương pháp dạy học mới, tri thức mới cũng như nhận được tư vấn, hỗ trợ kịp thời về chuyên môn từ giảng viên.

CEO High School - mô hình giáo dục bậc THPT độc đáo ở Việt Nam

Là hệ thống giáo dục được xây dựng và phát triển bởi Tập đoàn CEO Việt Nam Holding, CEO Việt Nam High School ra đời với triết lý “thân kỷ luật - tâm yêu thương - tuệ khai phóng”, nhằm định hướng phát triển toàn diện cho học sinh THPT.

Bộ Giáo dục có Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học mới

- Ngày 17/3, Bộ GD-ĐT đã tổ chức lễ trao quyết định bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học cho PGS.TS Nguyễn Xuân Thành, nguyên là phó vụ trưởng vụ này. Thời hạn giữ chức vụ là 5 năm.

"Nếu không thay đổi, 5 năm nữa giáo dục VN sẽ tiếp tục tụt hậu"

Hiệu trưởng một trường ĐH tại TP.HCM cho rằng nếu không có sự thay đổi thì 5 năm nữa giáo dục Việt Nam sẽ tụt hậu.

2 năm, giảm hơn 10.000 giáo viên phổ thông

 Chỉ trong hai năm 2017 và 2018, số lượng giáo viên phổ thông cả nước giảm hơn 10.000 người.

Một chương trình nhiều bộ sách giáo khoa: Mừng hay lo?

-Triển khai thực hiện "một chương trình, nhiều bộ sách giáo khoa" là điều đáng mừng hay đáng lo? 

Nơi giáo dục nhân cách được ưu tiên hàng đầu

Ngay từ sớm, có 8 tính cách và giá trị đạo đức được áp dụng trong các trường tiểu học ở đây. Trong 1 năm có 4 học kỳ, mỗi kỳ sẽ áp dụng một giá trị đạo đức.

“Kết quả thi THPT quốc gia chưa ổn định”

“Kết quả thi THPT quốc gia chưa ổn định” là một trong 3 vấn đề được nhóm nghiên cứu khoa học nêu ra tại hội thảo khoa học “5 năm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo: Thành tựu và Thách thức”.

Trường Trung học thực hành Sài Gòn đào tạo song bằng

Trường trung học thực hành Sài Gòn thuộc Trường ĐH Sài Gòn (trực thuộc UBND TP.HCM) sẽ đào tạo song bằng với chương trình PTTH của Bộ GD- ĐT Việt Nam và chương trình PTTH bang Nam Úc SACE International (SACEI).

Giáo viên nhà to xe đẹp có trông chờ vào lương?

Tăng lương giáo viên và miễn học phí THCS: Sao lại không thực hiện chính sách có nội dung hợp lòng dân và đáp ứng đúng nhu cầu khách quan như thế?

 

 

2017: Những quãng ngưng của đổi mới giáo dục

Những yêu cầu bức thiết từ thực tiễn giáo dục đôi khi lại đòi hỏi các nhà làm chính sách phải có những quãng ngưng nhất định.

Thị trường giáo dục: Quan hệ bất đối xứng

Các chuyên gia chỉ ra rằng mối quan hệ giữa người bán và người mua trong thị trường giáo dục hiện nay đang là mối quan hệ bất đối xứng.

Giáo dục VN cần chuyển tư duy từ "đóng" sang "mở"

TS Lê Quang Minh (ĐHQG TP.HCM) cho rằng, hệ thống giáo dục đang vận hành theo các nguyên tắc chứ không phải nguyên lý, do đó có nhiều điểm "mắc kẹt".

“Cần tạo không gian cho các ý tưởng giáo dục đi đến cùng”

GS Phan Thanh Bình cho rằng "Khi chuyển chất thì cần chuẩn bị rất tốt về giáo dục. Nếu không làm tốt sẽ làm lỡ cơ hội, không vượt được trần đang lơ lửng trên đầu chúng ta"

Quy định mới về định mức người làm việc trong trường phổ thông

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT vừa ban hành Thông tư hướng dẫn danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập.

"Không có phao cứu sinh, tỉ lệ học sinh tốt nghiệp chỉ còn chưa tới 60%"

Nếu chỉ tính điểm thi với mức điểm tốt nghiệp trung bình là 5 điểm thì tỉ lệ thí sinh tốt nghiệp của cả nước chỉ đạt hơn 58%.

Sách giáo khoa mới phải đáp ứng 5 tiêu chuẩn, 19 tiêu chí

Bộ GD-ĐT vừa ban hành dự thảo Thông tư quy định tiêu chuẩn, quy trình biên soạn sách giáo khoa (SGK) cũng như tổ chức và hoạt động của hội đồng quốc gia thẩm định SGK để lấy ý kiến.

Sắp có hội thảo để các nhà giáo tranh luận về giáo dục phổ thông

Ủy ban Văn hóa Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội sẽ tổ chức một diễn đàn mở, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông.