vay vốn ngân hàng

Cập nhập tin tức vay vốn ngân hàng

Chung cư bán gần chục năm vẫn 'chết lâm sàng', người mua ngóng từng ngày xây lại

Mua căn hộ tại dự án Park Vista, huyện Nhà Bè, TP.HCM từ năm 2016 nhưng đến nay, hàng trăm khách hàng vẫn chưa nhận được nhà do chủ đầu tư vướng loạt sai phạm.

SHBFinance tặng vàng cho khách hàng đón Tết

SHBFinance triển khai sự kiện “Đón sung túc, Tết hạnh phúc" với các phần quà là 50 chỉ vàng 24K PNJ, gồm các giải thưởng tuần là 1-2 chỉ vàng cùng giải thưởng lớn nhất 1 lượng vàng sẽ được trao vào cuối tháng 1/2024.

Kiến nghị lùi thực hiện quy định giảm tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung, dài hạn

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM kiến nghị Ngân hàng Nhà nước lùi thời hạn áp quy định “các tổ chức tín dụng sử dụng tối đa 30% nguồn vốn huy động ngắn hạn để cho vay trung hạn, dài hạn” tại Thông tư 08 thêm 1 năm.

Góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội Tây Nguyên từ nguồn vốn ngân hàng

Dư nợ tín dụng đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn Tây Nguyên đạt khoảng 297.501 tỷ đồng, tăng 3,15% so với cuối năm 2022

Chiến lược giúp startup thời trang thành công trên sàn thương mại điện tử

Để tận dụng lợi thế của thương mại điện tử, các doanh nghiệp thời trang nhỏ và vừa cần tập trung vào những chiến lược toàn diện từ tìm hiểu thị trường, tiếp thị cho đến phương án tài chính đảm bảo nguồn vốn.

Trả lãi ngân hàng hơn 300 tỷ đồng cho 6 tháng, DN xuất khẩu 'làm không công'

Các doanh nghiệp ngành lúa gạo đang chung thực trạng đơn hàng xuất khẩu nhiều nhưng “đói” vốn. Đặc biệt, lãi suất hiện vẫn quá cao, nếu vay được cũng bào mòn lợi nhuận của doanh nghiệp.

Vì sao các ngân hàng nhỏ khó giảm lãi suất?

Sau khi Ngân hàng Nhà nước hạ lãi suất điều hành, một loạt các ngân hàng thương mại tiếp tục điều chỉnh giảm lãi suất huy động.

Giảm lãi suất nhưng dòng tiền có chảy?

Lần thứ ba kể từ đầu năm, Ngân hàng Nhà nước đã quyết định giảm thêm một loạt lãi suất điều hành với mong muốn tạo điều kiện cho lãi vay tiếp tục giảm.

Chính sách tiền tệ và thanh khoản của nền kinh tế

Doanh nghiệp rất mong có chính sách tiền tệ linh hoạt, hiệu quả đáp ứng nhu cầu vay vốn của họ vì rõ ràng đảm bảo thanh khoản là một trong những nghĩa vụ quan trọng nhất của chính sách này.

Khó tiếp cận vốn ngân hàng, doanh nghiệp như những cánh đồng khô hạn

Có gần 80% doanh nghiệp được hỏi cho biết, trở ngại lớn nhất khiến họ không thể vay vốn ngân hàng là không có tài sản đảm bảo dù có dự án hiệu quả.

MSB: Hộ kinh doanh, DN nhỏ vay online 1,5 tỷ đồng không cần tài sản bảo đảm

Nhằm hỗ trợ nguồn vốn cho các hộ kinh doanh, chủ doanh nghiệp, doanh nghiệp siêu nhỏ, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) triển khai sản phẩm cho vay kinh doanh online M-Biz với hạn mức lên đến 1,5 tỷ đồng, không tài sản bảo đảm.

Ba điểm nghẽn của doanh nghiệp tư nhân

Trong khi các doanh nghiệp tư nhân vẫn loay hoay với câu hỏi, làm sao có đất thì các doanh nghiệp FDI lại được “trải thảm đỏ” ở hầu hết các tỉnh thành.

Ngân hàng sẵn sàng nguồn vốn ưu đãi đón đầu mùa kinh doanh cao điểm

Quý II trở đi thường bắt đầu là mùa cao điểm kinh doanh trong năm. Sau sự kiện VIB tiên phong giảm lãi suất vay kinh doanh từ tháng 3, mặt bằng lãi suất tiếp tục giảm cùng với việc các ngân hàng đưa ra nhiều chương trình ưu đãi vay.

Quỹ Bảo lãnh tín dụng ở đâu khi doanh nghiệp khát vốn?

Quỹ Bảo lãnh tín dụng ra đời từ năm 2001 với kỳ vọng hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, nhưng hoạt động rất kém hiệu quả, có cũng như không.

Techcombank nhận giải ‘Giao dịch vay hợp vốn thành công nhất tại Việt Nam 2022’

Techcombank đã vinh dự nhận giải “Giao dịch vay hợp vốn thành công nhất tại Việt Nam 2022” do Tạp chí tài chính The Asset trao tặng trong khuôn khổ lễ trao giải The Asset Triple A Country Awards diễn ra tại Hồng Kông (Trung Quốc) cuối tháng 2/2023.

'Cơn ác mộng' mang tên bancassurance

Theo quy định pháp luật, việc các công ty bảo hiểm liên kết với ngân hàng để bán bảo hiểm (bancassurance) là hoạt động kinh doanh hoàn toàn hợp pháp. Nhưng vì sao, bancassurance lại trở nên méo mó, biến tướng suốt thời gian dài vừa qua?

Ngân hàng bán ‘bia kèm lạc’, khách hàng bức xúc ‘một cổ hai tròng’

Việc nhân viên ngân hàng ép người vay tiền mua bảo hiểm đang trở thành vấn nạn gây nhức nhối cho không ít người.

Người gửi tiền bỗng trở thành nhà đầu tư bảo hiểm

Việc những người gửi tiền tiết kiệm ngân hàng tố bị lừa trở thành nhà đầu tư bảo hiểm là có thật, đang gây nhức nhối. Song, vì điều đó mà có những quy định kỹ thuật thắt chặt dịch vụ này cũng không nên”.

Ngân hàng đẩy mạnh cho vay kinh doanh đón mùa cao điểm Tết

Nhu cầu vay vốn luôn tăng cao vào dịp cuối năm, trước sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường vốn, ngoài yếu tố lãi suất, các ngân hàng đồng thời phải giải bài toán về thủ tục vay và thời gian xử lý hồ sơ.

Ra luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, nhưng thiếu thông tin về bên được hỗ trợ

VCCI cho rằng, các nội dung tại Dự thảo Báo cáo triển khai Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa của Bộ Kế hoạch và Đầu tư vẫn được xây dựng chủ yếu từ góc nhìn của các cơ quan quản lý Nhà nước, thiếu góc nhìn từ doanh nghiệp thụ hưởng.