Hội thảo giới thiệu đến các doanh nghiệp về Hoá đơn điện tử theo Thông tư số 78/2021/TT-BTC: Cập nhật các quy định chính sách Thuế năm 2022 và Giải pháp phần mềm hoá đơn điện tử. Đồng thời, hội thảo cũng là nơi tọa đàm, chia sẻ Chính sách Thuế năm 2022 và Giải đáp các thắc mắc về hoá đơn điện tử.

{keywords}

Phát biểu chào mừng Hội thảo, Ông Hoàng Quang Phòng – Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã nhấn mạnh đến vai trò của Chuyển đổi số, việc chủ động ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào công tác quản lý thuế, nhất là việc triển khai hệ thống hóa đơn điện tử (HĐĐT) thì ngành Thuế đã tạo bước đột phá mới trong chuyển đổi số. Để áp dụng hóa đơn điện tử theo quy định mới, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 78/2021/TT-BTC hướng dẫn một số điều của Luật Quản lý thuế số 38 và Nghị định 123/2020/NĐ-CP.

Với chức năng là đơn vị đại diện cho cộng đồng Doanh nghiệp Việt Nam, Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhận thấy việc ngành Thuế triển khai sử dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) thay cho hóa đơn giấy là việc làm vô cùng hữu ích cho Doanh nghiệp và người dân. Tuy nhiên, sau thời gian thí điểm triển khai hóa đơn điện tử theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 78/2021/TT-BTC với nhiều nội dung mới mang đến những vướng mắc phát sinh cần giải đáp, xử lý kịp thời cho người nộp thuế. Đặc biệt là đối với các hộ/cá nhân kinh doanh là những đối tượng lần đầu sử dụng hóa đơn điện tử; Do đó, nhiệm vụ của VCCI là phải phối hợp với ngành thuế, các cơ quan liên quan nhằm giúp Doanh nghiệp, các cán bộ làm công tác tài chính - kế toán - thuế trong doanh nghiệp hiểu rõ, xử lý kịp thời các sai sót khi thực hiện trong quá trình áp dụng.

Tại hội thảo, Ông Nguyễn Văn Phụng – Cục trưởng Cục thuế Doanh nghiệp lớn, Tổng Cục thuế – Bộ Tài chính đã giới thiệu về Chứng từ và hóa đơn; Chứng từ và Hóa đơn điện tử: NĐ 123&TT78; Xử phạt Hành chính thuế, hóa đơn: NĐ 125/2020; Giải pháp thuế 2022: NQ 43&NĐ 15/2022.

{keywords}

Về Chứng từ và hóa đơn, theo ông Phụng cần nắm rõ sự Phân biệt giữa Chứng từ với Hóa đơn và Hành trình của Hóa đơn qua thời gian. Đối với Chứng từ và Hóa đơn điện tử: triển khai hoạt động năm 2022 ông nhấn mạnh vào Lộ trình thực hiện Hóa đơn điện tử, các văn bản Pháp luật về Hóa đơn, Hóa đơn chứng từ điện tử, Thông tư số 78/2021/TT-BTC hướng dẫn gì? Bảo quản Hóa đơn điện tử, Phân loại Hóa đơn điện tử theo cách truyền dữ liệu, Chuyển đổi HĐĐT thành giấy, Hóa đơn điện tử không mã của cơ quan thuế, Áp dụng HĐĐT mã cơ quan thuế, Thời điểm lập Hóa đơn theo điều 9 NĐ 123, Nội dung Hóa đơn theo điều 10 NĐ 123, Ký hiệu hóa đơn – điều 4 TT78. Ngoài ra ông đề cập về các trường hợp không nhất thiết đủ nội dung, một số lưu ý của nghị định 123/2020, một số lưu ý của TT 78/2021, cách áp dụng các Nghị định ban hành 2020. Về phạt Vi phạm hành chính, ông Phụng nêu rõ xử phạt vi phạm hành chính về thuế &Hóa đơn theo Nghị định 125/2020/NĐ-CP và những điểm đặc biệt chú ý. Tiếp theo là phần trình bày về cập nhật thuế 2021+2022 NQ 43 QH và NĐ 15.NĐ- CP.

{keywords}

Trong khuôn khổ Hội thảo, đại diện MobiFone, ông Hà Viễn Dương - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin MobiFone đã có bài phát biểu về Hóa đơn điện tử, Áp dụng Hóa đơn điện tử theo NĐ 123, TT 78 và Những điều cần lưu ý đồng thời cũng giới thiệu qua về dịch vụ hóa đơn điện tử MobiFone Invoice.

{keywords}

Tại chương trình, chị Lều Thị Thùy – Giám đốc sản phẩm Hóa đơn điện tử MobiFone Invoice cũng đã có bài trình bày giới thiệu chi tiết về sản phẩm của MobiFone tới các doanh nghiệp tham dự. MobiFone Invoice là giải pháp cung cấp cho các tổ chức, doanh nghiệp, chuyên dùng tạo lập, xuất hóa đơn điện tử và quản lý phát hành hóa đơn trực tuyến, đáp ứng đủ điều kiện theo quy định của nhà nước về quản lý hóa đơn. Sự ra đời của MobiFone Invoice đảm bảo mang lại cho khách hàng một giải pháp toàn diện, an toàn, ổn định và đáp ứng yêu cầu của cơ quan quản lý cũng như của khách hàng sử dụng. Trên thị trường hiện nay, MobiFone là một trong những số ít đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ theo NĐ 123, TT78. Bên cạnh đó, MobiFone cũng đem lại cho quý khách hàng những ưu điểm vượt trội khi: miễn phí khởi tạo, nhiều chương trình khuyến mãi áp dụng (miễn phí 300 hóa đơn và tặng 50% gói hóa đơn đầu tiên), chi phí hóa đơn thấp (100đ/1 hóa đơn). Ngày nay, mọi đơn vị đều phải thông qua việc xuất và nhận hóa đơn thông qua Tổng cục thuế. Đáng chú ý rằng, vượt qua sự kiểm định khó khan, MobiFone Invoice là đơn vị đủ điều kiện cung cấp dịch vụ nhận, truyền, lưu trữ dữ liệu Hóa đơn điện tử với Cơ quan Thuế. Điều này sẽ giúp cho duy trì sự ổn định của hệ thống, đồng thời giúp cho việc gửi và nhận hóa đơn tiết kiệm thời gian hơn khi không cần thông qua bên thứ 3.

{keywords}

Kết thúc hội thảo, các doanh nghiệp và các chuyên gia đã có buổi tọa đàm Chính sách Thuế năm 2022 - Giải đáp các thắc mắc về hoá đơn điện tử. Các doanh nghiệp đều đánh giá đây là một chương trình có ý nghĩa và mang lại nhiều giá trị cho các doanh nghiệp, đặc biệt đánh giá cao giải pháp Hóa đơn điện tử MobiFone Invoice được giới thiệu tại chương trình.

Chi tiết về giải pháp Hóa đơn điện tử của MobiFone Quý độc giả có thể tham khảo thêm tại: https://mobifoneinvoice.vn/ 

Phạm Trang