giảm nghèo

Cập nhập tin tức giảm nghèo

Bí thư Bình Định nêu 'nghịch lý' kinh tế phát triển nhưng tốc độ giảm nghèo thấp

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng nêu thực tế, hiện nay kinh tế thì phát triển nhưng tốc độ giảm nghèo của tỉnh thấp, tỷ lệ hộ nghèo vẫn cao hơn bình quân cả nước.

Lan toả những lá đơn xin thoát nghèo của người Mã Liềng

Dù cuộc sống còn khó khăn nhưng với ý thức còn sức lao động vẫn đủ khả năng vươn lên, nhiều hộ dân ở huyện miền núi Tuyên Hóa (Quảng Bình) đã viết đơn xin thoát nghèo, dành sự hỗ trợ của Nhà nước cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn hơn.

Làm giàu từ cây dược liệu quý của người Cơ Tu

Không chỉ kiếm hàng trăm triệu đồng mỗi năm, anh Lê Anh Tú còn giúp nhiều người đồng bào Cơ Tu ở xã Hoà Bắc (Hoà Vang, Đà Nẵng) có thêm thu nhập từ cây dược liệu chè dây.

Trồng dược liệu - nguồn sinh kế mới giúp giảm nghèo bền vững

1kg cát cánh, đương quy… hợp tác xã thu mua với giá 25 nghìn đồng, tạo nguồn thu nhập mới cho người dân tại các xã miền núi khó khăn như Nguyên Bình (Cao Bằng).

Kon Tum: Phát triển kinh tế dược liệu, làm giàu cho đồng bào dân tộc thiểu số

Tích cực tìm nguồn vốn hỗ trợ chuyển đổi cơ cấu cây trồng truyền thống, UBND huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) đã giúp bà con nông dân phát triển dược liệu, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Bình Định tập trung giảm nghèo ở khu vực miền núi

Tỉnh Bình Định đang đẩy mạnh thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 và phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số, qua đó từng bước giảm nghèo ở khu vực miền núi.

Ở nơi bà con được tặng sim điện thoại, đài phát thanh treo ngay đầu xóm

Thôn Nà Mon, xã Nam Cao, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng có 153 hộ dân thì 100% hộ đều có điện thoại, hầu như gia đình nào cũng có tivi…

Biến rác thành tiền, phụ nữ Đà Nẵng giúp nhau thoát nghèo

Biến rác thải thành các chất tẩy rửa hữu cơ, bà Trịnh Thị Hồng (Đà Nẵng) giúp hàng trăm hộ nghèo có thêm thu nhập.

Quảng Ninh: An sinh xã hội tạo động lực giảm nghèo bền vững ở miền núi, hải đảo

"Lấy dân làm gốc" làm kim chỉ nam mọi hành động, năm 2023 Quảng Ninh dành ưu tiên đặc biệt để đồng bào dân tộc thiểu số, người dân miền opnúi, vùng biên giới, hải đảo được thụ hưởng thành quả của sự phát triển.

"Khoán" giảm nghèo đến từng cấp ủy ở huyện biên giới Tuy Đức

Để thoát khỏi danh sách huyện nghèo của cả nước, Huyện ủy, UBND huyện Tuy Đức (Đắk Nông) tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác giảm nghèo; phân công và gắn trách nhiệm cụ thể đối với từng cơ quan, đơn vị.

Tỉnh Nam Định nỗ lực giảm nghèo thông tin

Nội dung các tác phẩm tập trung phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội; các chủ trương, chính sách giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo thông tin.

Thôn, bản miền núi Quảng Trị đổi thay từng ngày nhờ có điện lưới

Việc đầu tư nâng cấp hạ tầng lưới điện nhằm cung ứng nguồn điện an toàn, liên tục đã hỗ trợ đắc lực cho công cuộc xây dựng huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị) ngày càng phát triển.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Giảm nghèo 'không còn chính sách cho không'

Bộ trưởng LĐTB&XH Đào Ngọc Dung nêu, hỗ trợ hộ nghèo giờ đây "không còn chính sách cho không" mà đã chuyển sang hỗ trợ có điều kiện sản xuất, nhà ở, sinh kế và đào tạo nghề, giải quyết việc làm.

'Có những người thoát nghèo thì buồn nhưng trở lại hộ nghèo lại vui'

Trăn trở về chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, ĐBQH nêu có những người vươn lên thoát nghèo nhưng có những người cứ khó khăn mãi và chỉ mong được nghèo. Có những người thoát nghèo thì buồn nhưng trở lại hộ nghèo lại vui.

Đạt nhiều chỉ tiêu về hạ tầng, KTXH ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Theo báo cáo của Chính phủ, tỷ lệ hộ nghèo dân tộc thiểu số năm 2022 giảm 3,4%, đạt và vượt mục tiêu kế hoạch giao; nhiều chỉ tiêu về hạ tầng, kinh tế - xã hội khác cơ bản đều đạt so với mục tiêu của chương trình mục tiêu quốc gia.

Tỷ lệ hộ nghèo ở Long An liên tục giảm

Hiện nay, toàn tỉnh Long An có 8 xã không còn hộ nghèo ở các huyện Bến Lức, Châu Thành, Cần Giuộc và Cần Đước. Giảm nghèo bền vững sẽ tạo đà cho phát triển nông thôn mới, thay đổi căn bản diện mạo vùng nông thôn, nhất là những địa bàn khó khăn.

Tạo thêm việc làm từ nghề nuôi ong lấy mật dưới tán rừng

Từ lâu, nuôi ong dưới tán rừng sú vẹt tại Vườn quốc gia Xuân Thủy cho hiệu quả cao, giúp nhiều hộ dân vươn lên làm giàu từ nghề này cũng như tạo ra thu nhập đáng kể cho người dân địa phương nhờ nghề quay mật.

Vốn tín dụng chính sách giúp giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo vùng DTTS ở Lâm Đồng

Nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội là một trong những yếu tố góp phần giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh, nhất là ở vùng DTTS.

Các Chương trình MTQG góp phần xóa đói giảm nghèo ở vùng đồng bào DTTS

Các Chương trình MTQG giai đoạn 2021-2025 đã góp phần tăng thu nhập, xóa đói giảm nghèo ở vùng đồng bào DTTS và miền núi ở tỉnh Quảng Nam.

Quảng Nam hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển, ổn định cuộc sống

Với những chính sách hỗ trợ vốn kịp thời và hiệu quả, ngư dân Quảng Nam đã có nguồn lực quan trọng để yên tâm bám biển, nâng cao năng lực đánh bắt, ổn định cuộc sống, thúc đẩy sự phát triển của kinh tế biển.