{keywords}
 

Khi chỉ số Nasdaq 100 một lần nữa có nguy cơ rơi vào thị trường "gấu" hay thị trường giá xuống (giảm ít nhất 20% từ đỉnh), Apple vẫn đứng vững. Dù cổ phiếu của nhà sản xuất iPhone phần nào sụt giảm trong năm 2022, nó vẫn hoạt động tốt nhất trong số các công ty cùng ngành với mức giảm 10% so với mức giảm 18% của Nasdaq 100.

Các nhà đầu tư tìm đến Apple khi muốn sở hữu một khoản đầu tư chất lượng cao trong một môi trường đảo điên vì lạm phát và lo ngại khủng hoảng Nga - Ukraine dẫn đến suy thoái. Trong lúc giới phân tích vẫn còn hoài nghi về khả năng thị trường quay đầu trong ngắn hạn, Apple chứng minh được sức hấp dẫn của mình. Công ty ghi nhận kết quả kinh doanh lành mạnh trong các quý gần nhất và còn mới ra mắt hàng loạt sản phẩm mới như iPhone SE, Mac Studio, iPad Air...

Dan Veru, Giám đốc đầu tư của hãng quản lý vốn Palisade, cho rằng, mức tăng trưởng khiêm tốn ở giá hợp lý của Apple tốt hơn nhiều so với các cổ phiếu "tăng nóng" khác. "Do biến động vẫn ở mức cao, bỏ thêm chút tiền mua một tên tuổi chất lượng với khả năng sinh lời tốt và tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu cao (ROE) là điều hợp lý", ông nói.

Trong phiên giao dịch ngày 7/2, chỉ số Nasdaq 100 giảm 3,8%, cổ phiếu Amazon mất 5,6% giá trị, Meta và Nvidia mất hơn 6% nhưng Apple chỉ giảm 2,4%. Sang ngày 8/2, trị giá cổ phiếu Apple không thay đổi, trong khi Nasdaq 100 mất 0,2%.

Apple hấp dẫn một phần vì các nhà đầu tư không tìm thấy nhiều chỗ trú ẩn. Vàng tăng vọt lên mức kỷ lục trong 19 tháng, dầu và các loại hàng hóa khác cũng tăng phi mã. Tiền mã hóa chưa chứng minh được sự ổn định, khiến một số người thất vọng. 10 trong 11 ngành trong S&P 4500 đều giảm, trừ năng lượng.

Lịch sử cho thấy cổ phiếu Apple thường trượt giá trong các sự kiện giới thiệu sản phẩm mới. Tuy nhiên, giá cổ phiếu của hãng lại tăng hơn 2% trong ngày 9/3, ngày tổ chức sự kiện mùa xuân "Peek Performance". Bank of America tin rằng phiên bản iPhone SE mới sẽ giúp Apple giành thị phần trong phân khúc bình dân và hai mảng phần cứng, phần mềm cũng gặp thiên thời. Theo hãng chứng khoán Wedbush, các sản phẩm mới cho thấy khả năng vượt qua vấn đề chuỗi cung ứng của Apple và gọi đây là cổ phiếu công nghệ an toàn đáng để nắm giữ trong "cơn bão thị trường" lần này.

Du Lam (Theo Bloomberg)

240 triệu đồng cho combo máy tính Apple Studio cao cấp nhất

240 triệu đồng cho combo máy tính Apple Studio cao cấp nhất

Nếu muốn sở hữu trọn bộ Apple Studio cao cấp nhất, gồm màn hình Studio và máy tính Mac Studio, bạn sẽ phải bỏ ra gần 11.000 USD.