Apple và McLaren từng có các cuộc thảo luận với nhau nhưng mọi chuyện không tiến triển đến mức "Táo khuyết" thâu tóm hãng ô tô này.

Hồi cuối tháng 9 vừa qua, một báo cáo của trang Financial Times cho biết Apple từng cân nhắc thâu tóm hãng ô tô McLaren hoặc ít nhất có một vụ đầu tư chiến lược vào hãng sản xuất siêu xe này. Các nguồn tin từ trang báo nổi tiếng như Bloomberg, New York Times cũng nói rằng 2 bên đang tiến hành đàm phán.

{keywords} 

CEO Mike Flewitt của McLaren mới đây đã lên tiếng về thông tin trên - trong một bài phỏng vấn trên trang Reuters. Theo đó, Flewitt xác nhận công ty trên thực tế đã có các buổi nói chuyện, thảo luận với Apple, tuy nhiên, những cuộc đàm phán đó chưa bao giờ tiến triển để có thể đi đến một quyết định dứt khoát. Ông cũng loại bỏ khả năng về việc Apple thâu tóm McLaren.

"Chẳng có một cuộc ngã giá nào từ Apple. Họ tới thăm (McLaren). Chúng tôi nói chuyện. Chúng tôi nói về những gì Apple đang làm cũng như về công việc của McLaren. Họ đi tham quan. Câu chuyện không tiến triển tới mức sắp có một cái kết rõ ràng ở đây" - CEO McLaren chia sẻ.

McLaren trước đây thẳng thừng bác bỏ thông tin về việc đã từng có các cuộc đàm phán với Apple cũng như khả năng "Táo khuyết" đầu tư vào công ty. Sự phủ nhận lúc đó có nghĩa là 2 bên chưa hề gặp gỡ nhau khiến cho phóng viên của Financial Times bị nghi ngờ đã bịa đặt câu chuyện. Tuy nhiên, về sau tác giả bài viết trên trang "Thời báo Tài chính" vẫn giữ quan điểm của mình.

Việc Apple không còn quan tâm tới McLaren được cho là bởi tham vọng của hãng ở thị trường ô tô đã không còn lớn như xưa. Dưới sự lãnh đạo của Bob Mansfield, hãng không còn muốn tự tay sản xuất xe hơi nữa mà thay vào đó hướng sự tập trung vào làm phần mềm dành cho các xe tự. Apple dự tính sẽ phân phối phần mềm này cho các công ty ô tô trên thế giới để sử dụng.

McLaren có thủ phủ tại Woking, Surrey (nước Anh), và là nhà sản xuất các mẫu xe thể thao như xe P1 và F1 với thiết kế giống xe đua Formula One. Hãng này chỉ sản xuất xe với số lượng hạn chế, ví dụ như năm ngoái chỉ có 1.654 xe được tạo ra. Một số mẫu xe của McLaren có giá cực đắt, lên tới 1 triệu USD. Phil Schiller, Chủ tịch marketing của Apple được đồn đoán cũng đang sở hữu một chiếc McLaren.

McLaren cũng là chủ sở hữu đội Formula One và tham gia các giải đua dưới cái tên McLaren Honda. Đội này giành chiến thưởng ở cuộc đua F1 Grand Prix nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào khác kể từ năm 1966 tới nay. Hồi tháng 8 vừa qua, Formula One bị công ty Mỹ Liberty Media mua lại với giá 4,4 tỷ USD.

Theo ICTnews/Macrumors