- Gã khổng lồ Google vừa cho ra mắt hai chiếc điện thoại Nexus 5X và 6P tối qua, 29/9. Và có lẽ đến lúc bạn nghĩ đến chiếc điện thoại kế tiếp của mình là chiếc Nexus. 

Nếu như bạn còn băn khoăn thì dưới đây là những lý do bạn nên chọn một chiếc điện thoại Nexus thay vì một chiếc điện thoại Android nào khác.

1. Hệ điều hành Android gốc

{keywords}

Là “con đẻ” của Google, những chiếc điện thoại thuộc họ Nexus luôn được cài đặt hệ điều hành Android bản gốc do chính Google phát triển. Nếu như hệ điều hành Android trên những chiếc điện thoại của các hãng xuất khác luôn được tùy biến với nhiều phần mềm màu mè nhưng ít hữu dụng thì bản Android gốc trên những chiếc điện thoại Nexus đem lại trải nghiệm đơn giản, mượt mà với hiệu suất cao. Sự hấp dẫn của hệ điều hành Android bản gốc là điều không cần tranh cãi khi nhiều chiếc điện thoại cao cấp của các nhà sản xuất lớn như Samsung hay HTC ngoài phiên bản chính thức đều được bán ra với phiên bản chạy Android gốc.

2. Cập nhật phần mềm nhanh nhất

{keywords}

Cùng với việc dùng hệ điều hành Android gốc, một lợi thế của những chiếc điện thoại họ Nexus là luôn được bán ra cùng với phiên bản hệ điều hành mới nhất của Google. Chẳng hạn như hai chiếc Nexus 5X và 6P mà Google vừa ra mắt tối qua sẽ được bán ra với hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow.

Bên cạnh đó, mỗi khi Google cập nhật phần mềm hoặc hệ điều hành mới, những chiếc điện thoại Nexus luôn là những thiết bị được cập nhất đầu tiên. Trong khi đó, với những chiếc điện thoại của các nhà sản xuất khác, người dùng luôn phải chờ đợi một khoảng thời gian để các nhà sản xuất này tùy biến thành phiên bản riêng rồi mới phát hành đến thiết bị của người dùng.

3. Phần cứng tốt nhất

{keywords}
Nexus 6P được Google trang bị công nghệ và phần cứng mới nhất hiện nay.

Là gã khổng lồ công nghệ, Google luôn giới thiệu những chiếc smartphone Nexus của mình với phần cứng tốt nhất cùng những công nghệ mới nhất. Chiếc điện thoại Google giới thiệu đêm qua được Google trang bị con chip mới nhất Snapdragon 810 của Qualcomm với tốc độ 2.0 GHz. Độ phân giải màn hình của thiết bị cũng lên tới 1440 x 2560p, với mật độ điểm ảnh 518 ppi, thuộc loại đầu bảng hiện nay. 

Ngoài ra, Nexus 6P cũng đi theo xu hướng thiết kế kim loại thời thượng, trang bị cảm biến vân tay, tính năng sạc nhanh, đèn flash kép và cảm biến lấy nét bằng laser, kính cường lực Gorilla Glass 4 mới nhất… Trước đó, những người tiền nhiệm của Nexus 6P, từ Nexus 4 cho tới Nexus 6 đều là những thiết bị có cấu hình thuộc loại đầu bảng vào thời điểm ra mắt.

4. Giá rẻ hơn

{keywords}
Mức giá của bộ đôi Nexus mới được cho là khá mềm.

Được trang bị cấu hình cao cấp nhất song mức giá của những chiếc điện thoại Nexus lại được xem lá khá hời với người dùng. Chẳng hạn như chiếc Nexus 4 mà Google hợp tác với LG sản xuất được bán ra với mức giá chỉ từ 299 USD (khoảng hơn 6 triệu đồng), một mức giá được cho là “bèo” so với cấu hình của chiếc điện thoại này vào thời điểm ra mắt. Chiếc điện thoại Nexus 6 được coi là một “ca lạ” trong số các anh em của họ Nexus khi được Google ra giá khá cao so với những người tiền nhiệm. Tuy nhiên, với Nexus 5X và Nexus 6P, Google dường như đang quay trở lại với chiến lược thiết bị giá rẻ trước đây. Nexus 5X có giá từ 379 USD (hơn 8 triệu) còn Nexus 6P có giá từ 499 USD (khoảng hơn 10 triệu đồng), một mức giá thấp hơn nhiều so với những chiếc điện thoại cùng cấu hình.

5. Được Google hỗ trợ tối đa

{keywords}
Các thiết bị Nexus luôn nhận được sự hỗ trợ tối đa từ phía Google.

Là con đẻ của Google, những chiếc điện thoại Nexus luôn được gã khổng lồ công nghệ hỗ trợ một cách tối đa. Một ví dụ đơn giản là việc nâng cấp phần mềm. Trong khi nhiều thiết bị cũ thuộc họ Nexus vẫn tiếp tục được nhận các bản cập nhật mới nhất từ Google, thì các nhà sản xuất khác thường “bỏ rơi” khá nhiều thiết bị để hút người dùng vào các sản phẩm mới ra mắt của họ.

Bên cạnh đó, các thiết bị Nexus cũng luôn là những chiếc điện thoại được trải nghiệm các tính năng hay ứng dụng mới nhất mà Google phát triển. Chẳng hạn như cả hai thiết bị Nexus 5X và 6P đều đều hoạt động với mạng di động Project Fi của Google.

Hà Phương