Các nhà nghiên cứu cho biết "không cần thiết phải từ bỏ hoàn toàn điện thoại thông minh để cảm thấy tốt hơn" nhưng họ phát hiện ra rằng việc giảm sử dụng điện thoại hàng ngày có tác động tích cực đến sức khỏe của một người.

Một số nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng việc sử dụng điện thoại thông minh có liên quan đến béo phì, đau cổ, suy giảm hiệu suất và hành vi giống như nghiện, vì vậy, các chuyên gia tại Ruhr-Universität Bochum ở Đức đã nghiên cứu để xác định xem bao nhiêu là quá nhiều.

Tiến sĩ Julia Brailovskaia và nhóm của cô ấy muốn xác định liệu cuộc sống của chúng ta có thực sự tốt hơn khi không có điện thoại thông minh hay không, hay đúng hơn, việc sử dụng ít hơn bao nhiêu mỗi ngày là tốt cho chúng ta.

Các nhà nghiên cứu đã tuyển chọn 619 người cho nghiên cứu của họ và chia họ thành ba nhóm. Trong tổng số 200 người đặt điện thoại thông minh của họ sang một bên trong tuần, 226 người giảm thời gian sử dụng thiết bị xuống một giờ mỗi ngày và 193 người không thay đổi bất kỳ điều gì trong hành vi của họ.

 Vì sao bạn nên giảm thời gian sử dụng điện thoại mỗi ngày? - Ảnh 1.

Hình minh họa.

Tiến sĩ Brailovskaia cho biết: "Chúng tôi nhận thấy rằng việc từ bỏ hoàn toàn điện thoại thông minh và giảm thời gian sử dụng điện thoại hàng ngày xuống một giờ đều có tác động tích cực đến lối sống và sức khỏe của những người tham gia. Ở nhóm giảm sử dụng, những tác dụng này thậm chí còn kéo dài hơn và do đó ổn định hơn so với nhóm kiêng sử dụng điện thoại".

Trung bình, mọi người dành hơn ba giờ mỗi ngày để sử dụng điện thoại thông minh của họ. Người dùng điện thoại thông minh để tìm kiếm trên Google, tìm chỉ đường, kiểm tra email hoặc thời tiết, mua sắm, đọc tin tức, xem phim và chơi trò chơi.

Các nhà nghiên cứu đã phỏng vấn tất cả những người tham gia về thói quen lối sống và tình trạng sức khỏe của họ ngay sau khi giảm thời gian sử dụng điện thoại, một tháng và bốn tháng sau đó.

Các nhà nghiên cứu đã yêu cầu người tham gia khảo sát tham gia vào hoạt động thể chất, hỏi về mức độ hài lòng của một người với cuộc sống của họ và liệu họ có bất kỳ dấu hiệu lo lắng hoặc trầm cảm nào không.

Cuộc khảo sát kéo dài một tuần đã thay đổi thói quen sử dụng điện thoại của những người tham gia: thậm chí bốn tháng sau khi kết thúc thử nghiệm, các thành viên của nhóm kiêng sử dụng điện thoại thông minh của họ đã dùng trung bình ít hơn 38 phút mỗi ngày so với trước đây.

Nhóm dành ít hơn một giờ mỗi ngày với điện thoại thông minh trong cuộc thử nghiệm đã sử dụng điện thoại ít hơn 45 phút mỗi ngày sau bốn tháng so với trước đó.

Đồng thời, sự hài lòng trong cuộc sống và thời gian dành cho hoạt động thể chất tăng lên trong khi các triệu chứng trầm cảm và lo lắng giảm xuống.

Tiến sĩ Brailovskaia cho biết: "Không cần thiết phải từ bỏ hoàn toàn điện thoại thông minh để cảm thấy cuộc sống tốt hơn. Bạn có thể có thời gian sử dụng hàng ngày một cách tối ưu".

(Theo VTV)

Thói quen sử dụng điện thoại này sẽ gây tác hại khôn lường, rất nhiều người đang mắc phải

Thói quen sử dụng điện thoại này sẽ gây tác hại khôn lường, rất nhiều người đang mắc phải

Sử dụng điện thoại không đúng cách luôn chứa đựng nhiều mối hiểm nguy mà ít ai có thể ngờ tới.