Vì sao logo của Pokemon đã không thay đổi trong suốt 20 năm qua?

Lý giải của việc này là vô cùng đơn giản nhưng cũng rất hợp tình hợp lý.

Câu chuyện “Pokémon” đã tồn tại hơn 20 năm tuổi nhưng vẫn được ưa chuộng cho tới ngày nay và giữ vững ngôi vị nhà vô địch số một cho thể loại game này phải nói là một thành tựu đáng ngưỡng mộ, mà không phải thương hiệu giải trí nào cũng có thể làm được. Do vậy đôi khi cảm giác nhìn lại chặng đường đã đi của Pokémon và suy nghĩ tại sao nó vẫn bám trụ trên đỉnh là rất thú vị. 

Với ý tưởng ban đầu đơn giản mà lại vô cùng cuốn hút, dòng game này đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng và vẫn tiếp tục giữ được sức hút mạnh mẽ của mình cho đến tận bây giờ. Hơn thế nữa, không chỉ trở nên nổi tiếng trong làng game, Pokemon còn trở thành một thương hiệu hàng đầu khi các nhà sản xuất liên tục cho ra mắt các bộ phim hoạt hình, đồ chơi, truyện tranh và thậm chí còn hơn thế nữa. Mới đây, người ta thậm chí còn làm cả một bộ phim live action của Pokemon với sự tham gia của diễn viên nổi tiếng Ryan Reynolds.

Về mảng trò chơi điện tử, Pokemon thậm chí còn mạnh hơn cả giai đoạn ban đầu. Phiên bản mới nhất Pokemon Let's Go thậm chí còn nằm trong danh sách những tựa game bán chạy nhất trên nền tảng Switch. Tuy nhiên, nhiều fan thắc mắc rằng, cho dù có thay đổi đến đâu, tại sao logo của dòng game này vẫn chẳng bao giờ thay đổi?

Thực chất, chuyện thay đổi logo diễn ra ở rất nhiều các thương hiệu lớn trong làng game, chẳng hạn như Resident Evil hay Call of Duty. Việc thay đổi logo cũng giống như việc thay đổi bộ mặt của cả tựa game, đồng thời khẳng định hướng đi cho cả dòng game đó. Tuy nhiên, dường như Pokemon vẫn không hề muốn thay đổi một chút nào, sau 20 năm vốn đã rất thành công.

Theo lý giải, dường như nhà phát triển của Pokemon là Game Freak đã giữ nguyên logo này như một lời khẳng định của họ về con đường Pokemon trong tương lai. Mặc dù sẽ có rất nhiều yếu tố được thay đổi và nâng cấp lên theo nhiều hướng khác nhau phức tạp hơn, thế nhưng các yếu tố chính và lối chơi của Pokemon vẫn sẽ được giữ nguyên. 

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2012, chính nhà sản xuất Junichi Masuda đã khẳng định rằng, Pokemon sẽ giống như bóng đá hay bóng rổ vậy, dù có nhiều thứ thay đổi, thế nhưng mọi luật chơi vẫn sẽ được giữ nguyên.

Đó cũng chính là lý do mà chúng ta vẫn chưa thấy được một sự thay đổi nào cực kỳ lớn trong suốt nhiều năm qua của Pokemon, và đó cũng là lý do logo này vẫn được nguyên như thế. Nó như một lời khẳng định giá trị, và cũng là thứ khiến cho các fan ruột của Pokemon yên lòng. Có thể một ngày nào đó Pokemon sẽ thay đổi hướng đi, nhưng chắc chắn rằng logo Pokemon nhìn có phần hơi trẻ con và lỗi thời này sẽ tiếp tục được giữ nguyên trong tương lai.

Theo GameK

MacBook cấu hình nào chơi tốt Liên Minh Huyền Thoại?

Dù đã tương thích với máy Mac nhưng không phải MacBook nào cũng chiến tốt tựa game Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam.

Việt Nam vô địch giải PUBG Mobile toàn cầu

Đội tuyển thể thao điện tử Việt Nam đã giành huy chương vàng bộ môn PUBG Mobile tại Giải vô địch Thể thao điện tử toàn cầu (GEG 2022), được tổ chức sáng 18/12 tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Đứng trên mảnh đất thơm ngon nhất ngành game, Việt Nam tận dụng ra sao?

Ngành game Việt hưởng lợi từ yếu tố địa lợi, nhân hoà, nhưng vẫn còn nhiều dư địa để khai thác ngàng công nghiệp trị giá 184 tỷ USD.

Nhiều doanh nghiệp game Việt Nam đang đóng thuế cho Singapore

Việc Singapore có chính sách thu hút doanh nghiệp, cộng với một số rào cản tại Việt Nam đã khiến nhiều doanh nghiệp trong nước thành lập công ty tại Singapore.

Sẽ có game Make in Vietnam về bảo vệ trẻ em

Tác phẩm “Thủ lĩnh tương lai” của nhóm GTEAM, giải Nhất cuộc thi Sáng tạo ý tưởng trò chơi về bảo vệ trẻ em sẽ được Công ty GOSU hỗ trợ hoàn thiện và phát triển ý tưởng thành sản phẩm game hoàn chỉnh, có thể đưa ra thị trường.

Người hùng Livakovic của tuyển Croatia là huyền thoại trong game

Livakovic đang trở thành ngôi sao nhờ màn trình diễn tại World Cup 2022, nhưng từ lâu tiềm năng của thủ môn tuyển Croatia đã được cộng đồng phát hiện nhờ game Football Manager.

Google bị cáo buộc đút lót các nhà phát triển game

Theo báo cáo mới đây của Reuters, để ngăn các nhà phát triển game cạnh tranh với Play Store bằng cách mở cửa hàng ứng dụng của riêng họ, Google đã trả cho 24 nhà phát triển ứng dụng một khoản tiền khổng lồ.

CEO Binace: Giá token Axie Infinity tăng cao bất thường do Skyrex gặp sự cố bảo mật

Chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ, giá token AXS của tựa game Axie Infinity đã tăng gấp 3 lần, trước khi giảm sốc gần như ngay sau đó.

Game Việt được Google đề cử danh hiệu game của năm 2022

Tựa game Gun & Dengeons do một studio game Việt Nam phát triển vừa chính thức nhận đề cử cho ngôi vị game của năm từ kho ứng dụng Google Play của Google.

Bình luận viên Game 9x trước ‘giờ G’ trận Chung Kết Tổng Đấu Trường Máy Tính 2022

Được chọn là Caster (bình luận viên) cho trận chung kết tổng Đấu Trường Máy Tính 2022, Bomman không giấu được cảm xúc hồi hộp khi đồng hành cùng trận đấu quan trọng và gay cấn nhất giải đấu.

Đang cập nhật dữ liệu !