Để toàn dân chống dịch, một trong những việc đầu tiên phải làm là khai báo y tế. Việc cung cấp thông tin hay khai báo y tế tự nguyện được thực hiện thông qua ứng dụng NCOVI của Bộ TT&TT và Bộ Y tế. 

Ứng dụng NCOVI là thành quả chung của các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc ứng dụng công nghệ số sáng tạo vào cuộc sống, góp phần nâng cao hiệu quả của phòng chống dịch Covid-19.

{keywords}
Hai ứng dụng NCOVI và Vietnam Health Declaration được Bộ TT&TT và Bộ Y tế tạo ra để tiến hành khai báo y tế tự duyện. Ảnh: Trọng Đạt

Khai báo y tế tự nguyện về bản chất là cung cấp thông tin và tương tác 2 chiều giữa từng người dân và cơ quan y tế. 

Ứng dụng NCOVI được tạo ra để người dân có thể chủ động cung cấp các thông tin cá nhân và tình hình sức khoẻ của bản thân. Đây cũng là kênh chính thức để cơ quan nhà nước có thẩm quyền gửi các khuyến cáo tới người dân về tình hình dịch bệnh. 

Do là ứng dụng của nhà nước, các thông tin chỉ dẫn trên ứng dụng này là các thông tin chính thức, kể cả bản đồ vùng dịch, tình hình và chỉ dẫn trong các tình huống khẩn cấp. Cùng với việc khai báo y tế, người dân cũng sẽ nhận được những chỉ dẫn chính thức từ phía các cơ quan chức năng. 

{keywords}
Người dân nên thực hiện việc khai báo y tế tự nguyện thông qua app NCOVI để cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Trọng Đạt

Theo Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, thông tin được người dân cung cấp khi khai báo y tế sẽ được Nhà nước quản lý chặt chẽ và chỉ được sử dụng để chống dịch, tuyệt đối không sử dụng vào các mục đích thương mại, không xâm phạm đời tư của người dân. Đây là điểm quan trọng và khác biệt của ứng dụng nCovi so với các ứng dụng khác. 

Việc khai báo y tế tự nguyện thông qua ứng dụng NCOVI là sự đóng góp tích cực, thể hiện trách nhiệm của mỗi người dân trong việc phòng chống dịch gây ra bởi Covid-19.

Trọng Đạt

Phó Thủ tướng kêu gọi toàn dân khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI

Phó Thủ tướng kêu gọi toàn dân khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI

 Chiều 9/3, Bộ TT&TT và Bộ Y tế đã ra mắt 2 ứng dụng với tên gọi NCOVI và Vietnam Health Declaration nhằm đối phó với sự lây lan của dịch Covid-19.