PC-Covid là tên gọi của ứng dụng hợp nhất từ các app chống dịch như Bluezone, NCOVI và VHD. Đây là ứng dụng phòng chống dịch duy nhất do Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch Covid-19 quốc gia phối hợp cùng các doanh nghiệp phát triển, dưới sự chủ trì của Bộ Y tế, Công an và Bộ TT&TT. 

Trên ứng dụng này, xuất hiện một khái niệm mới là “thẻ thông tin Covid”. Đây là các thẻ màu nhằm thông tin về trạng thái hoạt động của người dùng. Trong đó, người có thẻ xanh sẽ được phép hoạt động, người có thẻ vàng phải hoạt động hạn chế và người có thẻ đỏ không được phép hoạt động. 

{keywords}
Nhiều người thắc mắc vì có thẻ "màu xanh" trên app PC-Covid dù vẫn chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19. 

Theo đại diện Bộ TT&TT, ở thời điểm hiện tại, màu mặc định trên thẻ của người dân là màu xanh lá cây đi cùng với mã QR màu đen. Ngụ ý của những người làm app là muốn tất cả người dân đều ở trạng thái xanh (tức đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin và không nhiễm Covid-19).

Để xác định được một người có thẻ xanh, đỏ hay vàng, phải căn cứ vào màu nền trên thẻ cộng với mã QR trên ứng dụng. Cụ thể, người có thẻ xanh là những trường hợp cả màu nền và mã QR trên ứng dụng PC-Covid cùng có màu xanh. 

Tương tự, người có thẻ vàng là những trường hợp cả màu nền và mã QR trên ứng dụng PC-Covid có màu vàng. Người có thẻ đỏ là những trường hợp cả màu nền và mã QR cùng có màu đỏ. 

{keywords}
Mẫu thẻ xanh, thẻ vàng và thẻ đỏ theo đúng chuẩn phải có nền và mã QR đồng màu. 

Hiện tại, nhiều người đang có sự nhầm lẫn giữa thẻ xanh (màu nền xanh, mã QR xanh) với thẻ mặc định (màu nền xanh, mã QR đen). Trước tình huống này, Bộ TT&TT đã chỉ đạo Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch Covid-19 quốc gia thiết kế lại thẻ mặc định sang một màu xanh khác mờ hơn cho dễ phân biệt. 

Theo dự kiến, trong đêm nay hoặc ngày mai, thẻ mặc định trên ứng dụng PC-Covid sẽ được chuyển sang màu mới để không gây nhầm lẫn cho người sử dụng. 

Trọng Đạt

Giới thiệu ứng dụng phòng chống dịch PC-Covid

Giới thiệu ứng dụng phòng chống dịch PC-Covid

Ứng dụng PC-Covid tổng hợp các tính năng hiện có của các app chống dịch Covid như NCOVI, Bluezone, VHD…và được thiết kế lại để thuận tiện nhất cho người dùng.