Viber vừa triển khai tính năng cho phép tin nhắn tự động biến mất trong trò chuyện nhóm.  

Theo đó, người dùng Viber có thể chọn tính năng cho phép tin nhắn trong cuộc trò chuyện nhóm biến mất trong vòng 10 giây, một phút, một giờ hoặc một ngày sau khi được đọc. Số lượng tùy chọn này nhiều hơn tính năng tin nhắn tự động biến mất trên các ứng dụng trò chuyện khác.

{keywords}
Tính năng tin nhắn biến mất trong cuộc trò chuyện nhóm.

Trên các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android 6 trở lên, Viber sẽ vô hiệu hóa hoàn toàn tính năng chuyển tiếp, sao chép hoặc chụp ảnh màn hình tin nhắn khi tùy chọn biến mất được kích hoạt.

Trong khi đó, đối với những phiên bản cũ hơn của Android và tất cả người dùng iOS, các thành viên trong cuộc trò chuyện nhóm sẽ tự động được thông báo nếu có bất kỳ thành viên nào chụp ảnh màn hình của một tin nhắn đã được thiết lập để tự động biến mất. Tính năng này có thể được áp dụng cho bất kỳ loại tin nhắn nào, bao gồm cả ảnh và nhãn dán.

Các cuộc trò chuyện cá nhân và nhóm trên Viber đều được mã hóa đầu cuối, vì vậy người dùng có thể chắc chắn rằng đoạn hội thoại của họ được đảm bảo sự riêng tư. Tính năng cho phép tin nhắn tự động biến mất là một ví dụ khác về cam kết của Viber trong việc cung cấp một ứng dụng nhắn tin an toàn.

Ông Nadav Melnick, Phó Chủ tịch phụ trách sản phẩm của Rakuten Viber cho biết: "Quyền riêng tư từ lâu đã là mối quan tâm hàng đầu của Viber. Với bản cập nhật này, cam kết của chúng tôi được nâng lên một tầm cao mới".

Duy Vũ