Cư dân mạng sốc khi xem đoạn video ghi lại hình ảnh con khỉ đột to lớn lôi xềnh xệch một em bé dưới nước.


Vụ việc xảy ra ở vườn thú Cincinati, Ohio, Mỹ. Cậu bé 4 tuổi Isaiah được cho là đã đòi xuống nghịch nước ở một mương nhỏ trong vườn thú nhưng mẹ cậu bé không cho phép. Tuy nhiên, cậu bé đã trèo qua hàng rào và rơi xuống nước.

Hình ảnh trong đoạn video cho thấy, con khỉ đột Harambe nặng đến 2 tạ đã túm lấy cậu bé và lôi đi khắp nơi dưới mương nước. Lo sợ nguy hiểm đến với cậu bé, nhân viên vườn thú buộc phải nổ súng giết chết khỉ đột Harambe.

Cậu bé Isaiah được đưa đến viện và không có vết thương nào nguy hiểm đến tính mạng.

{keywords}

Khỉ đột Harambe.

Những người yêu động vật tỏ ra giận dữ với việc Harambe bị bắn chết và chỉ trích bố mẹ cậu bé. Nhiều cư dận mạng thậm chí còn gọi hành động bắn Harambe là "sát nhân". Một nhân chứng có mặt tai vườn thú Cincinati cho biết, con khỉ đột chưa làm hại cậu bé, dường như nó đang có ý bảo vệ Isaiah nhưng nó bị hoảng vì những tiếng la hét của mọi người.

Giám đốc vườn thú, Thane Maynard cho rằng, những nhân viên vườn thú đã có hành động kịp thời để bảo vệ cậu bé. Ông cũng cho biết thêm rằng nếu bắn thuốc mê, Harambe sẽ không bất tỉnh ngay và Isaiah còn gặp nguy hiểm hơn.

Khỉ đột Harambe được chuyển đến Cincinnati năm 2015 từ vườn thú Gladys Porter ở Brownsville, Texas. Nó là 1 trong số những con khỉ đột đồng bằng miền Tây được WWF (Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới) đánh giá đang ở tình trạng nguy cơ tuyệt chủng.

 

XEM THÊM:

H.N (tổng hợp)