Apple giới thiệu iPhone 12 trong sự kiện trực tuyến rạng sáng 14/10, đồng nghĩa với báo chí không được dùng thử iPhone ngay sau khi buổi lễ kết thúc. Tuy nhiên, Apple đã gửi iPhone 12 và iPhone 12 Pro cho phóng viên công nghệ Becky Worley của ABC News. Vì vậy, bà có màn “trên tay” iPhone 12 chớp nhoáng trên chương trình Good Morning America.

Worley được nhận iPhone 12 Blue và iPhone 12 Pro Pacific Blue, màu mới của iPhone năm nay. Cho đến thời điểm này, chúng ta mới chỉ nhìn thấy ảnh báo chí của thiết bị. Do đó, video của Good Morning America giúp người xem hình dung tốt hơn về màu sắc thực tế.

Công nghệ MagSafe, một trong các điểm nhấn của sự kiện, cũng được trình bày trên chương trình. Phụ kiện Leather Wallet mới có thể gắn vào phía sau iPhone 12 một cách dễ dàng nhờ nam châm.

Bên cạnh việc giới thiệu sơ lược về các tính năng mới của iPhone 12 như màn hình phủ gốm chống va đập tốt hơn, phần cứng và phần mềm của cụm camera, Good Morning America cũng phỏng vấn nhanh với Phó Chủ tịch tiếp thị iPhone của Apple, Kaiann Drance. Khi được hỏi vì sao công ty không kèm củ sạc và tai nghe EarPods trong bao bì iPhone, lãnh đạo Apple cho rằng mọi người có thể đã có nhiều phụ kiện trong nhà. Do đó, họ loại bỏ phụ kiện vì đây là điều nên làm để đạt mục tiêu lớn hơn về môi trường.

Quyết định của Apple rõ ràng gây nhiều tranh cãi. Chẳng hạn, trên mạng xã hội Weibo (Trung Quốc), chủ đề “iPhone 12 không sạc, không tai nghe” có hơn 100 triệu lượt đọc và phần lớn bình luận đều chỉ trích “táo khuyết”. Dân mạng ví việc không bán kèm sạc giống như bắt họ ăn mà không dùng đũa vậy.

iPhone 12 và iPhone 12 Pro sẽ bắt đầu lên kệ vào ngày 23/10, còn iPhone 12 mini và iPhone 12 Pro Max phải chờ tới ngày 13/11.

Du Lam (Theo 9to5mac)

 

Khách Việt bắt đầu đặt mua iPhone 12 chính hãng

Khách Việt bắt đầu đặt mua iPhone 12 chính hãng

Các nhà bán lẻ đều đã cho khách đặt cọc mua iPhone 12, khi máy dự kiến về Việt Nam đầu tháng 12.