Các quảng cáo xe hơi đều khiến khán giả trầm trồ và mong ước được sở hữu ngay một chiếc. Thực sự, nó đã làm quá tốt công việc của mình mà không cho ai biết rằng: xe trong quảng cáo không phải xe thật. Họ dùng tới mô hình BlackBird.

Blackbird xuất hiện trong quảng cáo và phim ảnh. Chiều dài, chiều rộng, bánh xe, động cơ của nó phù hợp để “biến hình” thành bất kỳ chiếc xe nào bằng đồ họa CGI. Với nó, nhà làm phim có thể quay cả một đoạn quảng cáo thương mại mà không cần xe thật.

Đây là sản phẩm của công ty hiệu ứng thị giác The Mill, trụ sở tại Luân Đôn (Anh). Theo The Mill, điều quan trọng nhất để biến một chiếc xe CGI giống hệt xe thật là chế độ lái và bánh xe. Cả hai đều có thể thay đổi trên Blackbird. The Mill thay đổi bánh xe, lốp xe, chiều dài điều chỉnh lên tới 1,2m và chiều rộng lên tới 10 inch. Nó tương tác với đường và môi trường xung quanh giống xe thật.

Vì sao phải dùng tới Blackbird và CGI để quay quảng cáo xe hơi? Tại sao không dùng xe thật?

Câu trả lời rất đơn giản: quảng cáo thường quay trước cả khi xe được sản xuất. Như vậy, một số chi tiết ngoại hình nhỏ có thể chưa được quyết định. Trong khi đó, nhờ CGI, bạn có thể bổ sung một cách dễ dàng. Ngoài ra, các nhà sản xuất xe hơi cũng giữ kín chi tiết về xe hơi mới. Khi quay phim với Blackbird, họ sẽ tránh được việc làm lộ bí mật về mẫu xe.

Một lý do khác là địa điểm. Không dễ để vận chuyển một chiếc xe hơi mới, chưa ra mắt đến một địa điểm xa xôi để quay phim. Với Blackbird, mọi chuyện dễ hơn nhiều.

Trên tất cả, CGI và Blackbird đảm bảo bạn có kết quả tốt nhất. Quảng cáo xe đòi hỏi phải gây cảm hứng, đầy hấp dẫn, CGI sẽ loại bỏ mọi điểm không hoàn hảo khi dùng xe thật.

Vì vậy, lần tới xem quảng cáo xe hơi trên tivi, bạn có thể tự nhắc nhở bản thân rằng: đây không phải xe thật mà chỉ là mô hình thôi.