viêm phổi vũ hán

Cập nhập tin tức viêm phổi vũ hán

Sợ nhiễm virus Corona, người Trung Quốc hạn chế gọi đồ ăn qua mạng

ictnews Virus Corona mới gây viêm phổi cấp đang làm gián đoạn mạng lưới giao đồ ăn khổng lồ, làm xáo trộn cuộc sống của hàng triệu người và hàng ngàn doanh nghiệp của Trung Quốc.

Nhiều nước bắt người đưa tin đồn về virus Corona

ictnews Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ trừng phạt những người đưa tin đồn, tin giả về virus Corona gây bệnh viêm phổi cấp có nguồn gốc từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Vietjet vẫn khai thác các chuyến bay đến Đài Loan và Hồng Kông trong dịch Corona

ictnews Vietjet cho biết vẫn khai thác các đường bay đi và đến Đài Loan (Trung Quốc) và Hồng Kông (Trung Quốc). Trong khi đó, các chuyến bay đến Trung Quốc đại lục dừng từ ngày 1/2/2020 theo yêu cầu của Cục Hàng không.

Hà Nội yêu cầu các bến xe và nhà xe phun thuốc khử trùng, phòng chống lây dịch viêm phổi do virus Corona

ictnews Thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị quản lý bến xe, doanh nghiệp vận tải hành khách trên địa bàn không vận chuyển các loại hàng cấm và động vật sống. Đồng thời, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch như phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn… tại những khu vực có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Trung Quốc thực hiện ca chẩn đoán virus corona từ xa đầu tiên qua mạng 5G

ictnews ZTE và China Telecom vừa thực hiện ca chẩn đoán virus corona đầu tiên của Trung Quốc qua mạng 5G.

Virus corona buộc cả thế giới phải làm việc từ xa

ictnews Virus corona gây viêm phổi khiến làm việc ở nhà không còn là “đặc quyền” mà trở thành điều bắt buộc.

Apple đóng mọi cửa hàng tại Trung Quốc trước dịch bệnh corona

ictnews Nhà sản xuất iPhone đóng cửa tất cả cửa hàng, văn phòng và trung tâm liên lạc tại Trung Quốc cho tới ngày 9/2.

Cuộc sống của một phóng viên công nghệ “mắc kẹt” tại tâm dịch viêm phổi Vũ Hán

ictnews Jane Zhang – cây bút công nghệ của tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng – đã có bài viết mô tả cuộc sống của mình tại quê nhà Hồ Bắc – tâm dịch viêm phổi Vũ Hán.

Bộ Y tế trả lời hàng loạt thắc mắc của người dân về dịch bệnh virus corona

Tình hình dịch bệnh virus corona đang diễn biến ngày một phức tạp, do vậy mới đây Bộ Y tế đã trả lời hàng loạt thắc mắc của người dân xung quanh dịch bệnh mới đang hoành hành trên khắp thế giới.

Chuyến bay đặc biệt đưa người Việt "mắc kẹt" ở Trung Quốc về nước tại sân bay Vân Đồn

Nhiều khách Việt Nam còn "mắc kẹt" tại một số điểm ở Trung Quốc đã được chuyến bay đặc biệt đưa về sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) tối qua 1-2.

Galaxy S20 có thể thiếu phụ kiện vì đại dịch corona

Các nhà cung cấp cảnh báo tiến trình sản xuất phụ kiện cho Galaxy S mới có thể ngưng trệ vì sự bùng phát của virus corona tại Hồ Bắc (Trung Quốc).

Virus corona xảy ra, người khổ nhất làng smartphone chính là Huawei

Quyết định ngừng hợp tác từ Google đã khiến Huawei phải phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc hơn bao giờ hết. Ngay lúc này, đó cũng lại là thị trường chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ virus Corona.

Số ca nhiễm virus corona tăng vọt, 304 người chết

Nhà chức trách tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, tâm chấn của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona mới (2019-nCoV hay virus Vũ Hán) gây ra, vừa cập nhật số liệu mới nhất cho thấy diễn biến nghiêm trọng của dịch.

Trung Quốc: Người dân báo cáo tin tức virus viêm phổi Vũ Hán qua WeChat

ictnews Chính phủ Trung Quốc sẽ tiếp nhận báo cáo của người dân về dịch viêm phổi Vũ Hán do chủng mới của virus corana (nCoV) gây ra qua ứng dụng WeChat.

Giữa tâm bão virus viêm phổi Vũ Hán, ứng dụng gọi xe “be” sẽ khóa tài khoản của các tài xế không đeo khẩu trang khi chở khách

ictnews Theo thông tin phía be cung cấp cho phóng viên ICTNews, việc đeo khẩu trang là yêu cầu bắt buộc đối với toàn bộ các tài xế của be khi chở khách. Nếu các tài xế không tuân thủ, hãng sẽ áp dụng các mức chế tài phù hợp cho đến tạm khóa tài khoản hoạt động.

Apple là công ty thiệt hại nặng nhất vì dịch viêm phổi Vũ Hán

ictnews Hàng chục doanh nghiệp Mỹ đang đau đầu trước đại dịch viêm phổi Vũ Hán do virus corona gây ra, trong đó, Apple có thể chịu thiệt hại nặng nề nhất.

Grab, Gojek phát khẩu trang, nước rửa tay cho tài xế giữa dịch viêm phổi Vũ Hán

ictnews Grab và GoJek nỗ lực hạn chế phát tán virus corona trong cuộc chiến chống dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán tại Singapore.

Người máy y tá, dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo nhảy vào cuộc chiến chống virus corona

ictnews Từ trí tuệ nhân tạo đến chatbot, thậm chí “robot y tá”, các hãng công nghệ Trung Quốc đang tận dụng tiền tài, sức mạnh công nghệ và cơ sở dữ liệu khổng lồ để hỗ trợ chống lại đại dịch viêm phổi Vũ Hán.

Cần làm gì sau khi tiếp xúc với người nghi nhiễm corona?

Khi tiếp xúc với người nghi nhiễm virus corona (nCoV), bạn cần lập tức tự cách ly bản thân trong vòng 14 ngày để theo dõi các triệu chứng bất thường của cơ thể.