3 nhà mạng di động lớn của Hàn Quốc dự tính sẽ cung cấp miễn phí dịch vụ gọi điện video trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, khi mà việc tiếp xúc trực tiếp bị hạn chế trước làn sóng lây lan mới của Covid-19. Thông tin này được đưa ra bởi Bộ Khoa học và CNTT-TT Hàn Quốc.

Theo đó, 3 nhà mạng lớn nhất Hàn Quốc bao gồm SK Telecom, KT, và LG Uplus đang cân nhắc các biện pháp hỗ trợ thông tin liên lạc trong thời gian nghỉ Tết truyền thống của người Châu Á, khoảng từ ngày 11/2 đến 14/2/2021.

{keywords}
3 nhà mạng di động lớn của Hàn Quốc dự tính sẽ cung cấp miễn phí dịch vụ gọi điện video trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Người Hàn Quốc thường tổ chức tụ họp đại gia đình trong ngày Tết, nhưng nước này đang phải ra quy định cấm tập trung từ 5 người trở lên để ngăn chặn sự lây lan của virus. Gần như chắc chắn Tết năm nay sẽ không có những buổi họp mặt thông thường.

Với việc nhà mạng cung cấp dịch vụ gọi điện video miễn phí, các gia đình có thể gặp nhau qua mạng. Các nhà mạng Hàn Quốc cũng đang nghiên cứu nhiều biện pháp hỗ trợ khác, chẳng hạn như tạm thời nới dung lượng dữ liệu di động cho các chủ doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Hiện nay số lượng ca nhiễm Covid-19 mới của của Hàn Quốc vẫn đều đặn ở mức ít nhất 300 người mỗi ngày. Chính phủ Hàn Quốc yêu cầu các công ty công nghệ tham gia kế hoạch hỗ trợ, khi mà lợi nhuận lĩnh vực này năm ngoái được thúc đẩy tăng trưởng bởi quy định giãn cách.

Anh Hào (Theo Yonhap News)

Năm 2021, Hàn Quốc chi 150 triệu USD tăng tốc ứng dụng 5G

Năm 2021, Hàn Quốc chi 150 triệu USD tăng tốc ứng dụng 5G

Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc (ICT) cho biết sẽ đầu tư 165,5 tỷ won (150 triệu USD) năm nay để phát triển các dịch vụ tích hợp 5G như xe tự lái, thực tế ảo (VR).