{keywords}

Ông Mukesh Ambani - Chủ tịch tập đoàn viễn thông lớn nhất Ấn Độ Reliance Industries

Thông tin này được ông Mukesh Ambani đưa ra trong bài phát biểu quan trọng gần đây tại Đại hội di động Ấn Độ 2020. Ông cũng xác nhận rằng, nhà mạng di động Jio thuộc sở hữu của tập đoàn Reliance Industries sẽ đi tiên phong trong việc triển khai công nghệ 5G tại Ấn Độ, dựa trên các thành phần mạng, phần cứng và công nghệ do chính Ấn Độ phát triển.

Nhà mạng di động Jio của Ấn Độ hiện có hơn 400 triệu khách hàng, đây cũng là nhà mạng di động duy nhất bên ngoài Trung Quốc có lượng thuê bao lớn như vậy.

Ông Mukesh Ambani cho biết: “Chúng tôi đang tạo ra các giải pháp nội địa hấp dẫn cho các lĩnh vực như giáo dục, chăm sóc sức khỏe, nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, dịch vụ tài chính và thương mại. Đối với mỗi giải pháp này, một khi đã được chứng minh hiệu quả ở Ấn Độ, nó sẽ được cung cấp cho phần còn lại của thế giới để giải quyết các thách thức toàn cầu”.

Với việc nghiên cứu và phát triển công nghệ 5G của riêng mình, tập đoàn Reliance Industries hy vọng trong tương lai sẽ cung cấp công nghệ 5G cho các quốc gia khác trên thế giới.

Vào đầu năm 2020, khi Ấn Độ bị kéo vào cuộc chiến thương mại của Mỹ với Trung Quốc và sự tham gia của Huawei vào mạng thế hệ tiếp theo. Vào thời điểm đó, Chủ tịch Mukesh Ambani của Reliance Industries đã được Tổng thống Mỹ Donald Trump lúc bấy giờ đặt câu hỏi về kế hoạch 5G của mình.

Trả lời cho câu hỏi này của Tổng thống Donald Trump,  ông Mukesh Ambani khẳng định: “Chúng tôi sẽ làm 5G. Chúng tôi sẽ là mạng duy nhất trên thế giới không có một thành phần nào liên quan đến Trung Quốc”.

Phan Văn Hòa (theo 5gradar)

Trung Quốc sẽ lắp đặt hơn 1 triệu trạm gốc 5G vào năm 2021

Trung Quốc sẽ lắp đặt hơn 1 triệu trạm gốc 5G vào năm 2021

Các nhà mạng viễn thông Trung Quốc có khả năng sẽ xây dựng hơn 1 triệu trạm gốc 5G mới vào năm 2021, vì chi phí của các trạm gốc 5G dự kiến giảm vào năm tới.